ผมกับเเฟนใช้รถ Chevrolet cruze 1.8 LT ใช้งานมาสองปีกว่าไม่มีปัญญาใดๆๆในการขับขี่ เเต่วันนี้ช่วงบ่ายเเฟนผมจะเอารถออกไปทำงาน เเต่สตาร์ทรถไม่ติด หน้าจอ ด้านหน้า Screen รวน เเล้วไฟก็ดับเอง เเฟนผมเลยโทรเเจ้งขอความช่วยเหลือ จาก Call center 1734 ให้ช่างมาดูให้ ช่างมาถึงภายใน 40 นาที ก็ถือว่าบริการดี หลังจากเช็คเเล้วปรากฎว่า เเบตตารี่หมด ช่างทำการสตาร์ทรถให้เเล้วให้เเฟนผมขับไปเปลี่ยนเเบตารี่ที่ศูนย์บริการ Chevrolet พัทยา และบอกว่าดับเครื่องเพราะว่าจะสตาร์ทไม่ติดอีก เเฟนผมก็เลยขับรถออกไปศูนย์เลยเพราะว่าไม่ไกลจากบ้าน
เมื่อไปถึงศูนย์ ช่างก็เอารถเข้าไปเปลี่ยนเเบตารี่ ให้เเล้วให้เเฟนผมไปเครียเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนเเบตารี่ราคารวม Vat แล้ว 4000 กว่าบาทแต่มีพนักงานมากระซิบบอกกับเเฟนผมว่ามีค่าน้ำใจช่างอีกนะ เเฟนผมก็งงว่าค่าน้ำใจช่างคืออะไรมันไม่ได้รวมในค่าบริการเปลี่ยนเเบตารี่รถเเล้วหรือ?? เเฟนผมก็บอกว่างั้นก็รวมไปกับค่าเเบตารี่เลยไม่ได้เหรอ ตอนนั้นเเฟนผมไม่มีเงินสดติดตัวไปกะจ่ายไปพร้อมกับบัตรเครดิต สักพักก็ช่างมากระซิบว่าค่าน้ำใจช่างคือ ในกรณีที่เราลัดคิวให้ลูกค้า ซึ่งปกติเค้าจะรับรถตามคิว ดังนั้นของเเฟนผมเป็นกรณีเร่งด่วนเลยลัดคิวให้ ซึ่งถ้ารวมในใบเสร็จก็จะเสีย เกือบๆๆ 5000 กว่าบาท เเฟนผมก็งงๆๆ ก็เลยจ่ายเฉพาะค่าเเบต แล้วย้อนกลับถามช่างว่าจะต้องจ่ายค่าน้ำใจเท่าไหร่ ช่างตอบว่าเเล้วแต่น้อง
หลังจากที่ดำเนินการเปลี่ยนเเบตให้กับเเฟนผมเเล้วภายใน 10 นาทีรวดเร็วทันใจ ก็มาย้ำกับเเฟนผมว่าอย่าลืมค่าน้ำใจช่าง เเฟนผมก็บอกว่าไม่มีเงินสดตัวมาเลยต้องออกไปกดเงิน เเฟนผมไม่รู้จะทำยังไงเลยเดินออกไปกดเงินค่าน้ำใจช่างไป 500 บาท เเล้วขับรถออกจากศูนย์ แล้วก็โทรมาเล่าเหตุการณ์ให้ผมฟัง ผมฟังเเล้วเหมือนกับทางศูนย์บริการไม่ซื่อตรง เรียกเงินจากลูกค้าโดยไม่ออกใบเสร็จรับเงิน ผมเลยโทรเเจ้งกลับกับทาง Call center 1743ร้องเรียนเรื่องการบริการ เเต่เหมือนจะฝากเรื่อง ผมจึงขอคุยกับทางศูนย์ ผมก็เเจ้งไป เจ้าหน้าที่บอกว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ให้ โดยจะติดต่อผมกลับภายใน 2 วันทำการ ผมเลยถามย้อนกลับว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร เค้าตอบว่า 1. อาจจะออกใบเตือนให้กับพนักงาน 2. อาจจะไล่ออก ผมก็เลยถาม เเล้วทางส่วนของลูกค้าจะทำอย่างไร เค้าบอกว่าจะปรึกษากับผู้บริหาร ซึ่งตอนนี้ประชุมประจำเดือนเพราะว่าใกล้สิ้นเดือน(วันนี้กลางเดือนนะคุณณ) เเล้วจะติดต่อกลับอีกที
เรื่องที่ผมอยากเรียนถามคือ
1. ทำไมทางศูนย์บริการถึงไม่มีมาตรฐานในการบริการลูกค้า??
2. เรื่องเเบตารี่หมดเเล้วรถสตาร์ทไม่ติดจะต้องทำการเข้าคิวด้วยหรือ?? (ซึ่งช่างก็บอกเเล้วว่าถ้า ดับเครื่องรถก็ไม่สามารถสตาร์ทติดอีก)
3. เรื่องเรียกร้องค่าน้ำใจช่าง ประเด็นนี้สำคัญ คือ ถ้ากรณีฉุกเฉินจำเป็นต้องลัดคิวจะต้องจ่ายทุกครั้งหรือ ถ้ามีจริงทำไมถึงออกเป็นเสร็จรับเงิน เเต่เรียกเก็บกับเจ้าของรถหรือ??
4. คือถ้าเเฟนผมไม่จ่ายค่าน้ำใจช่าง เเฟนผมจะได้ใช้รถวันนี้ไหม หรือว่าจะต้องรอตามคิว
รบกวนผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความชัดเจนครับ
ปล.ที่เเฟนผมจ่ายเงินไป เพราะว่ากลัวว่าจะมีปัญหาไม่ได้เอารถออกจากศูนย์ เพราะว่าจำเป็นต้องใช้รถทำงาน//แก้ไขคำผิด
ขอร้องเรียนการบริการ ของศูนย์บริการ Chevrolet ศูนย์พัทยา
เมื่อไปถึงศูนย์ ช่างก็เอารถเข้าไปเปลี่ยนเเบตารี่ ให้เเล้วให้เเฟนผมไปเครียเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนเเบตารี่ราคารวม Vat แล้ว 4000 กว่าบาทแต่มีพนักงานมากระซิบบอกกับเเฟนผมว่ามีค่าน้ำใจช่างอีกนะ เเฟนผมก็งงว่าค่าน้ำใจช่างคืออะไรมันไม่ได้รวมในค่าบริการเปลี่ยนเเบตารี่รถเเล้วหรือ?? เเฟนผมก็บอกว่างั้นก็รวมไปกับค่าเเบตารี่เลยไม่ได้เหรอ ตอนนั้นเเฟนผมไม่มีเงินสดติดตัวไปกะจ่ายไปพร้อมกับบัตรเครดิต สักพักก็ช่างมากระซิบว่าค่าน้ำใจช่างคือ ในกรณีที่เราลัดคิวให้ลูกค้า ซึ่งปกติเค้าจะรับรถตามคิว ดังนั้นของเเฟนผมเป็นกรณีเร่งด่วนเลยลัดคิวให้ ซึ่งถ้ารวมในใบเสร็จก็จะเสีย เกือบๆๆ 5000 กว่าบาท เเฟนผมก็งงๆๆ ก็เลยจ่ายเฉพาะค่าเเบต แล้วย้อนกลับถามช่างว่าจะต้องจ่ายค่าน้ำใจเท่าไหร่ ช่างตอบว่าเเล้วแต่น้อง
หลังจากที่ดำเนินการเปลี่ยนเเบตให้กับเเฟนผมเเล้วภายใน 10 นาทีรวดเร็วทันใจ ก็มาย้ำกับเเฟนผมว่าอย่าลืมค่าน้ำใจช่าง เเฟนผมก็บอกว่าไม่มีเงินสดตัวมาเลยต้องออกไปกดเงิน เเฟนผมไม่รู้จะทำยังไงเลยเดินออกไปกดเงินค่าน้ำใจช่างไป 500 บาท เเล้วขับรถออกจากศูนย์ แล้วก็โทรมาเล่าเหตุการณ์ให้ผมฟัง ผมฟังเเล้วเหมือนกับทางศูนย์บริการไม่ซื่อตรง เรียกเงินจากลูกค้าโดยไม่ออกใบเสร็จรับเงิน ผมเลยโทรเเจ้งกลับกับทาง Call center 1743ร้องเรียนเรื่องการบริการ เเต่เหมือนจะฝากเรื่อง ผมจึงขอคุยกับทางศูนย์ ผมก็เเจ้งไป เจ้าหน้าที่บอกว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ให้ โดยจะติดต่อผมกลับภายใน 2 วันทำการ ผมเลยถามย้อนกลับว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร เค้าตอบว่า 1. อาจจะออกใบเตือนให้กับพนักงาน 2. อาจจะไล่ออก ผมก็เลยถาม เเล้วทางส่วนของลูกค้าจะทำอย่างไร เค้าบอกว่าจะปรึกษากับผู้บริหาร ซึ่งตอนนี้ประชุมประจำเดือนเพราะว่าใกล้สิ้นเดือน(วันนี้กลางเดือนนะคุณณ) เเล้วจะติดต่อกลับอีกที
เรื่องที่ผมอยากเรียนถามคือ
1. ทำไมทางศูนย์บริการถึงไม่มีมาตรฐานในการบริการลูกค้า??
2. เรื่องเเบตารี่หมดเเล้วรถสตาร์ทไม่ติดจะต้องทำการเข้าคิวด้วยหรือ?? (ซึ่งช่างก็บอกเเล้วว่าถ้า ดับเครื่องรถก็ไม่สามารถสตาร์ทติดอีก)
3. เรื่องเรียกร้องค่าน้ำใจช่าง ประเด็นนี้สำคัญ คือ ถ้ากรณีฉุกเฉินจำเป็นต้องลัดคิวจะต้องจ่ายทุกครั้งหรือ ถ้ามีจริงทำไมถึงออกเป็นเสร็จรับเงิน เเต่เรียกเก็บกับเจ้าของรถหรือ??
4. คือถ้าเเฟนผมไม่จ่ายค่าน้ำใจช่าง เเฟนผมจะได้ใช้รถวันนี้ไหม หรือว่าจะต้องรอตามคิว
รบกวนผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความชัดเจนครับ
ปล.ที่เเฟนผมจ่ายเงินไป เพราะว่ากลัวว่าจะมีปัญหาไม่ได้เอารถออกจากศูนย์ เพราะว่าจำเป็นต้องใช้รถทำงาน//แก้ไขคำผิด