หลายท่านอาจสงสัยฉงนงง เอะเป็นอย่างไรหรือ"หลงตัวบุคคลในบัญญัติ" มันก็เป็นอาการหลงซับหลงซ้อน
อ่านบัญญัติด้วยการขาดซึ่งสติปัญญา ไม่มีสมาธิในการแยกแยะพระธรรมยาวๆ ที่สำคัญอ้างในสิ่งที่ขัดแย้งกับหลักการครับ
เรื่องมันก็มีอยู่ว่า........เจ้าเก่าขาประจำอีกตามเคยนั้นแหล่ะ ไอ้คนที่เห็นผ้าเหลืองไม่ได้ ถ้าคนที่ห่มผ้าเหลืองเป็นคนที่ฉันไม่ชอบ
จะต้องกระโดดลงไปขย้ำด้วยคำพูดNoneSense(ง่าว) ทำไมถึงบอกว่าเป็นคำพูดนอนเซ้น ก็เพราะมันพูดของมันเรื่อยๆ
เน้นที่คำดูถูกปรามาส ไม่เน้นเหตุผล เสริมด้วยวาจาอวดอ้างว่าตัวเองเป็นคนดีศรีพันทิบ(ผมพูดด้วยความกระดากปาก)
บอกว่าตัวเอง"ปกป้องพระสัทธรรม" ก็ไอ้ประโยคนี้แหล่ะ มันเป็นประโยค"ชวนชื่น เชิญยิ้มสิ้นดี"
ถ้าฟังแล้วคิดว่า มีคนมาเล่นจำอวดให้ดูก็พออลุ้มอลวยไปได้ แต่ฟังเอาสาระก็ต้องบอกว่า.....ไอ้นี่พูดได้นอนเซ้น(ง่าวมากครับ)
ในเบื้องต้นนี้จะยกตัวอย่าง ว่าเหตุใดผมถึงได้บอกว่า คำพูดที่ว่า "ปกป้องพระสัทธรรมของขาประจำเจ้าเก่า...มันถึงได้บ้องตื้นชวนหัว
เรื่องก็มีอยู่ว่า ผมไปตำหนิเจ้าเก่าว่า ทำไมชอบด่าทอปรามาสพระสงฆ์คนห่มเหลือง
แกพูดทำนองว่า....ฉันไม่สนใจ ฉันกำลังปกป้องพระสัทธรรม แล้วบอกว่า "พระเงื้อมบอกให้เอาตำราของท่านพุทธโฆษะไปเผาทิ้ง"
ผมก็เลยรู้ว่า ไอ้เจ้าเก่าขาประจำนี้มันนอนเซ้นสิ้นดี มันบอกว่า "มันปกป้องพระสัทธรรม"
คนที่เป็นชาวพุทธต่างก็รู้ดีว่า พระสัมธรรมหมายความถึง พุทธวจนหรือคำสอนแท้ๆของพระโคดมพุทธเจ้า
ท่านพุทธทาสบอกว่า.....เนื้อหาในคัมภีร์วิสุทธิมรรค เป็นการต่อเติมเอาความเชื่อของพราหมณ์มาสอดไส้
ควรจะเผาตำรานั้นทิ้ง แต่นายคันโทน่าบอกว่า พระเงื้อมกำลังทำลายพระสัทธรรมของพุทธองค์
นี่เรื่องเป็นอย่างนี้ ผมถึงได้บอกว่า นายคันโทน่ามมันพูดจาขาดสิต ขาดปัญญา ไม่มีสมาธิ
ก็รู้ๆอยู่คัมภีร์วิสุทธิมรรค เป็นตำราของท่านพุทธโฆษะก็เป็นคำสอนของท่านนั้นแหล่ะ
อยากจะถามคันโทน่าว่า.....กำลังปกป้องพระสัทธรรมตรงไหน พุทธวจนกับวิสุทธิมรรค อะไรเป็นพระสัทธรรม
แล้วใครเป็นศาสดาของศาสนาพุทธ ระหว่างพระโคดมกับพุทธโฆษาจารย์
มองในมุมกลับกัน จากคำพูดของท่านพุทธทาส ผมว่าท่านกำลังปกป้องพระสัทธรรม
ก็ด้วยความที่กลัวจะมีใครเอาลัทธิพราหมณ์มาใส่ในพระสัทธรรม ซึ่งความคิดของท่านจะถูกหรือผิดไม่ใช่ประเด็น
ความสำคัญมันอยู่ที่ท่านพุทธทาส กลัวคนมาบิดเบือนพระสัทธรรม
หลงตัวบุคคลในบัญญัติครับ.............ตองเก้า
อ่านบัญญัติด้วยการขาดซึ่งสติปัญญา ไม่มีสมาธิในการแยกแยะพระธรรมยาวๆ ที่สำคัญอ้างในสิ่งที่ขัดแย้งกับหลักการครับ
เรื่องมันก็มีอยู่ว่า........เจ้าเก่าขาประจำอีกตามเคยนั้นแหล่ะ ไอ้คนที่เห็นผ้าเหลืองไม่ได้ ถ้าคนที่ห่มผ้าเหลืองเป็นคนที่ฉันไม่ชอบ
จะต้องกระโดดลงไปขย้ำด้วยคำพูดNoneSense(ง่าว) ทำไมถึงบอกว่าเป็นคำพูดนอนเซ้น ก็เพราะมันพูดของมันเรื่อยๆ
เน้นที่คำดูถูกปรามาส ไม่เน้นเหตุผล เสริมด้วยวาจาอวดอ้างว่าตัวเองเป็นคนดีศรีพันทิบ(ผมพูดด้วยความกระดากปาก)
บอกว่าตัวเอง"ปกป้องพระสัทธรรม" ก็ไอ้ประโยคนี้แหล่ะ มันเป็นประโยค"ชวนชื่น เชิญยิ้มสิ้นดี"
ถ้าฟังแล้วคิดว่า มีคนมาเล่นจำอวดให้ดูก็พออลุ้มอลวยไปได้ แต่ฟังเอาสาระก็ต้องบอกว่า.....ไอ้นี่พูดได้นอนเซ้น(ง่าวมากครับ)
ในเบื้องต้นนี้จะยกตัวอย่าง ว่าเหตุใดผมถึงได้บอกว่า คำพูดที่ว่า "ปกป้องพระสัทธรรมของขาประจำเจ้าเก่า...มันถึงได้บ้องตื้นชวนหัว
เรื่องก็มีอยู่ว่า ผมไปตำหนิเจ้าเก่าว่า ทำไมชอบด่าทอปรามาสพระสงฆ์คนห่มเหลือง
แกพูดทำนองว่า....ฉันไม่สนใจ ฉันกำลังปกป้องพระสัทธรรม แล้วบอกว่า "พระเงื้อมบอกให้เอาตำราของท่านพุทธโฆษะไปเผาทิ้ง"
ผมก็เลยรู้ว่า ไอ้เจ้าเก่าขาประจำนี้มันนอนเซ้นสิ้นดี มันบอกว่า "มันปกป้องพระสัทธรรม"
คนที่เป็นชาวพุทธต่างก็รู้ดีว่า พระสัมธรรมหมายความถึง พุทธวจนหรือคำสอนแท้ๆของพระโคดมพุทธเจ้า
ท่านพุทธทาสบอกว่า.....เนื้อหาในคัมภีร์วิสุทธิมรรค เป็นการต่อเติมเอาความเชื่อของพราหมณ์มาสอดไส้
ควรจะเผาตำรานั้นทิ้ง แต่นายคันโทน่าบอกว่า พระเงื้อมกำลังทำลายพระสัทธรรมของพุทธองค์
นี่เรื่องเป็นอย่างนี้ ผมถึงได้บอกว่า นายคันโทน่ามมันพูดจาขาดสิต ขาดปัญญา ไม่มีสมาธิ
ก็รู้ๆอยู่คัมภีร์วิสุทธิมรรค เป็นตำราของท่านพุทธโฆษะก็เป็นคำสอนของท่านนั้นแหล่ะ
อยากจะถามคันโทน่าว่า.....กำลังปกป้องพระสัทธรรมตรงไหน พุทธวจนกับวิสุทธิมรรค อะไรเป็นพระสัทธรรม
แล้วใครเป็นศาสดาของศาสนาพุทธ ระหว่างพระโคดมกับพุทธโฆษาจารย์
มองในมุมกลับกัน จากคำพูดของท่านพุทธทาส ผมว่าท่านกำลังปกป้องพระสัทธรรม
ก็ด้วยความที่กลัวจะมีใครเอาลัทธิพราหมณ์มาใส่ในพระสัทธรรม ซึ่งความคิดของท่านจะถูกหรือผิดไม่ใช่ประเด็น
ความสำคัญมันอยู่ที่ท่านพุทธทาส กลัวคนมาบิดเบือนพระสัทธรรม