คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 50
ขอบคุณทุกคอมเม้นนะค่ะ พอดีทำงานยุ่งมากไม่ว่างมาตอบ
ขอชี้แจงเลยละกันสำหรับประเด็นปัญหา หลายคอมเม้นก็เข้าใจ หลายคอมเม้นก็ไม่เข้าใจเหมือนอ่านไม่จบ
ดิฉันขอบอกก่อนนะคะ ว่าไม่ได้เป็นคนเรื่องมากอะไร ถ้าไม่มีประเด็นให้ต้องรู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ
ชี้แจงก่อนว่าที่ไม่กินถั่งงอกนั้น ไม่ได้หวังให้ใส่เนื้อหรืออะไรเยอะๆ แค่ไม่สามารถทานถั่วงอกได้เพราะแพ้กลิ่นรุนแรง
และอยากทานขนมผักกาด บางคนตอบมาว่าให้ไปทำทานเอง ถ้าทำได้ และมีเวลาก็อยากทำคะ แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นจะมีร้านอาหารมาไว้บริการ
กันทำไมละคะ? เดินไปสั่งอาหารร้านเค้าแล้วต้องเตรียมใจรับว่าร้านของเขา เขาจะทำอะไรให้เรามาเราก็ต้องกินเช่นนั้นหรือคะ
เห็นบางคนบอกว่าเรื่องมาก เอาเป็นว่าถ้าคุณเป็นคนไม่ทานเนื้อวัว ด้วยเหตุผลของคุณ ไม่ว่าจะเหตุผลอะไร
แล้วทางร้านดันหยิบเนื้อวัวมาผัดให้คุณ แล้วบอกว่าก็หยิบมาผัดไปแล้ว จะกินไม่กิน ถ้าเป็นคุณจะยังนั่งรับประทาน และไม่พูดอะไรยังงั้นหรือ?
ทัศนคติ และ Life Style ของแต่ละคนไม่เหมือนกันคะ ถ้าคุณชอบฟังเพลง Rock แล้วภรรยา หรือคนอื่นๆ เขาไม่ชอบฟังเพลง Rock จะไปบังคับ
ให้เขามาฟังเหมือนกับคุณ มันคงจะลำบากคะ
และสาเหตุที่ต้องใช้สิทธิ์ของความเป็นลูกค้า เพราะ
1. พนักงานไม่ได้แจ้งปัญหาโดยตรงในตอนสั่งทีแรก ดิฉันยืนรอจนมั่นใจแล้วว่าไม่มีปัญหาจึงเดินไปร้านอื่น
2. ดิฉันทราบว่าเขาทำไม่ได้จากปากพนักงานร้านอื่น คือ ร้าน สกาย ลาร์ค
3. เขาไม่ชี้แจง และจงใจเดินหนี เมื่อเห็นดิฉันเดินเข้าไปถาม
4. คำพูดจาของเขา ไร้ซึ่งมารยาท โวยวายใส่ลูกค้าเพราะหวังให้เรื่องจบ (เพราะไม่คิดว่าจะเจอลูกค้าโวยวายกลับ)
5. พอเจอลูกค้าโวยวายกลับ ประกอบกับมีลูกค้าท่านอื่นยืนดู จึงลดเสียงลง และกลับคำพูดทันที
ด้วยแค่สาเหตุนี้ดิฉันมองว่า มันไม่สมควรอย่างยิ่ง คุณควรให้เกียรติลูกค้า
ไม่ใช่ทำเหมือนว่าเขาไม่มีตัวตน ทำงานด้านบริการ ต้องนึกถึงใจเขาใจเรา นึกถึงตัวลูกค้า และผลเสียของนายจ้าง
และเจ้าของกิจการ ไม่ใช่ทำมารยามทรามๆ เพราะคิดว่าจะไม่มีคนเอาเรื่องคะ
ขอแจ้งความคืบหน้าอีกอย่างคะ ทาง Tesco Lotus ได้ส่ง E-mail แจ้งรับทราบปัญหา และจัดการปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว
ดังนี้คะ
เรียน คุณลูกค้า
จากที่ทางสาขาได้รับแจ้ง ผ่านสำนักงานใหญ่ เกี่ยวกับ พนักงานศูนย์อาหาร แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับลูกค้า
เบื้องต้น ทางสาขาบางนา โดยดิฉัน นางสาวมัตติกา รอดเสี่ยงภัย ผู้จัดการฝ่ายพื้นที่เช่า เบอร์โทร 081-9430---
ซึ่งดูแลร้านค้าในศูนย์อาหารที่สาขาบางนา ต้องขอขอบพระคุณลูกค้า
ที่แจ้งรายละเอียดพฤติกรรม ของพนักงานร้านผัดไทไฮโซ ให้กับทางฝ่ายพื้นที่เช่า ได้รับทราบ
ถึงปัญหาตัวของพนักงานขาย และต้องขอโทษแทนพนักงานขายที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับลูกค้า
ซึ่งข้อมูลของลูกค้าที่แจ้งไว้ ทางสาขาได้แจ้งให้บริษัท สยามเอส.พี.เอ.ดีเวลลอปเม้น (ร้านผัดไทไฮโซ)
โดยคุณเมตตา ผู้จัดการดูแลร้านผัดไทไฮโซสาขาบางนา เบอร์โทร 086-3151---
รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งสรุปว่าทางสาขาบางนาขอส่งตัวพนักงานคนดังกล่าวกลับบริษัทฯ
ในวันที่ 18/05/14 เนื่องจากทางร้านผัดไทหาคนทำงานแทนไม่ทัน จึงขอเวลา 1 อาทิตย์ในการหาคนทดแทน
ทางสาขาบางนาได้ประชุมให้พนักงานขายศูนย์อาหาร ทุกร้านค้า ให้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับร้านค้าอื่น
และทางสาขาต้องขออภัยในเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นอีกครั้ง
ขอแสดงความนับถือ
ขอบพระคุณค่ะ
ขอเซ็นเซอร์เบอร์โทรศัพท์นิดหน่อยนะคะ เพราะจะได้ไม่เป็นการละเมิดสิทธิ์ หรืออื่นๆคะ
ขอชี้แจงเลยละกันสำหรับประเด็นปัญหา หลายคอมเม้นก็เข้าใจ หลายคอมเม้นก็ไม่เข้าใจเหมือนอ่านไม่จบ
ดิฉันขอบอกก่อนนะคะ ว่าไม่ได้เป็นคนเรื่องมากอะไร ถ้าไม่มีประเด็นให้ต้องรู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ
ชี้แจงก่อนว่าที่ไม่กินถั่งงอกนั้น ไม่ได้หวังให้ใส่เนื้อหรืออะไรเยอะๆ แค่ไม่สามารถทานถั่วงอกได้เพราะแพ้กลิ่นรุนแรง
และอยากทานขนมผักกาด บางคนตอบมาว่าให้ไปทำทานเอง ถ้าทำได้ และมีเวลาก็อยากทำคะ แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นจะมีร้านอาหารมาไว้บริการ
กันทำไมละคะ? เดินไปสั่งอาหารร้านเค้าแล้วต้องเตรียมใจรับว่าร้านของเขา เขาจะทำอะไรให้เรามาเราก็ต้องกินเช่นนั้นหรือคะ
เห็นบางคนบอกว่าเรื่องมาก เอาเป็นว่าถ้าคุณเป็นคนไม่ทานเนื้อวัว ด้วยเหตุผลของคุณ ไม่ว่าจะเหตุผลอะไร
แล้วทางร้านดันหยิบเนื้อวัวมาผัดให้คุณ แล้วบอกว่าก็หยิบมาผัดไปแล้ว จะกินไม่กิน ถ้าเป็นคุณจะยังนั่งรับประทาน และไม่พูดอะไรยังงั้นหรือ?
ทัศนคติ และ Life Style ของแต่ละคนไม่เหมือนกันคะ ถ้าคุณชอบฟังเพลง Rock แล้วภรรยา หรือคนอื่นๆ เขาไม่ชอบฟังเพลง Rock จะไปบังคับ
ให้เขามาฟังเหมือนกับคุณ มันคงจะลำบากคะ
และสาเหตุที่ต้องใช้สิทธิ์ของความเป็นลูกค้า เพราะ
1. พนักงานไม่ได้แจ้งปัญหาโดยตรงในตอนสั่งทีแรก ดิฉันยืนรอจนมั่นใจแล้วว่าไม่มีปัญหาจึงเดินไปร้านอื่น
2. ดิฉันทราบว่าเขาทำไม่ได้จากปากพนักงานร้านอื่น คือ ร้าน สกาย ลาร์ค
3. เขาไม่ชี้แจง และจงใจเดินหนี เมื่อเห็นดิฉันเดินเข้าไปถาม
4. คำพูดจาของเขา ไร้ซึ่งมารยาท โวยวายใส่ลูกค้าเพราะหวังให้เรื่องจบ (เพราะไม่คิดว่าจะเจอลูกค้าโวยวายกลับ)
5. พอเจอลูกค้าโวยวายกลับ ประกอบกับมีลูกค้าท่านอื่นยืนดู จึงลดเสียงลง และกลับคำพูดทันที
ด้วยแค่สาเหตุนี้ดิฉันมองว่า มันไม่สมควรอย่างยิ่ง คุณควรให้เกียรติลูกค้า
ไม่ใช่ทำเหมือนว่าเขาไม่มีตัวตน ทำงานด้านบริการ ต้องนึกถึงใจเขาใจเรา นึกถึงตัวลูกค้า และผลเสียของนายจ้าง
และเจ้าของกิจการ ไม่ใช่ทำมารยามทรามๆ เพราะคิดว่าจะไม่มีคนเอาเรื่องคะ
ขอแจ้งความคืบหน้าอีกอย่างคะ ทาง Tesco Lotus ได้ส่ง E-mail แจ้งรับทราบปัญหา และจัดการปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว
ดังนี้คะ
เรียน คุณลูกค้า
จากที่ทางสาขาได้รับแจ้ง ผ่านสำนักงานใหญ่ เกี่ยวกับ พนักงานศูนย์อาหาร แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับลูกค้า
เบื้องต้น ทางสาขาบางนา โดยดิฉัน นางสาวมัตติกา รอดเสี่ยงภัย ผู้จัดการฝ่ายพื้นที่เช่า เบอร์โทร 081-9430---
ซึ่งดูแลร้านค้าในศูนย์อาหารที่สาขาบางนา ต้องขอขอบพระคุณลูกค้า
ที่แจ้งรายละเอียดพฤติกรรม ของพนักงานร้านผัดไทไฮโซ ให้กับทางฝ่ายพื้นที่เช่า ได้รับทราบ
ถึงปัญหาตัวของพนักงานขาย และต้องขอโทษแทนพนักงานขายที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับลูกค้า
ซึ่งข้อมูลของลูกค้าที่แจ้งไว้ ทางสาขาได้แจ้งให้บริษัท สยามเอส.พี.เอ.ดีเวลลอปเม้น (ร้านผัดไทไฮโซ)
โดยคุณเมตตา ผู้จัดการดูแลร้านผัดไทไฮโซสาขาบางนา เบอร์โทร 086-3151---
รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งสรุปว่าทางสาขาบางนาขอส่งตัวพนักงานคนดังกล่าวกลับบริษัทฯ
ในวันที่ 18/05/14 เนื่องจากทางร้านผัดไทหาคนทำงานแทนไม่ทัน จึงขอเวลา 1 อาทิตย์ในการหาคนทดแทน
ทางสาขาบางนาได้ประชุมให้พนักงานขายศูนย์อาหาร ทุกร้านค้า ให้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับร้านค้าอื่น
และทางสาขาต้องขออภัยในเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นอีกครั้ง
ขอแสดงความนับถือ
ขอบพระคุณค่ะ
ขอเซ็นเซอร์เบอร์โทรศัพท์นิดหน่อยนะคะ เพราะจะได้ไม่เป็นการละเมิดสิทธิ์ หรืออื่นๆคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
จขกท. ควรเปลี่ยนวิธีสั่ง
" ไม่ใส่ถั่วงอกค่ะ ได้น้อยไม่เป็นไร เพราะพี่ไม่กินถั่วงอก "
คนเค็ม ๆ บางทีเห็นแก่ได้ ลดนั่นลดนี่ แล้วมาทวงให้เพิ่มปริมาณ
พนักงานเคยเจอแบบนี้ ก็คงเข้าใจตามนั้น
*คนเอาแก้วมาซื้อกาแฟเอง แต่เอาแก้วใหญ่มาซื้อ
โดยที่ คนมาซื้อไม่ได้คิดอะไร ก็คิดแค่ให้ปริมาณเท่าเดิม ในแก้วใหญ่ ( แต่ไม่ได้พูดออกไปตอนสั่ง )
แต่พนักงานเห็นแก้ว ก็เครียดหัวเสียคิดว่า จะต้องใส่ให้เต็มแก้ว จริงๆ ก็แค่ทำปริมาณมาตรฐานที่ขาย ใส่ได้แค่ไหนก็แค่นั้น
แต่บางที พนง. ก็กะสัดส่วนไม่ถูก อย่างต้องใช้แก้วที่ขายในการตวงน้ำแข็ง ตวงน้ำ
คนมาซื้อก็ควรจะบอกคนขายให้เข้าใจ ชัดเจนค่ะ
*ลูกค้าบางคน มาซื้อกาแฟเย็น แบบไม่เอาน้ำแข็ง ( จะไปใส่น้ำแข็งที่บ้านเอง เพราะยังไม่กินตอนนี้ ถ้าใส่ไปเลย ละลายไม่อร่อยพอดี )
คนขายก็สับสน ไม่รู้ว่า จะต้องชงใส่ให้เต็มแก้วปรกติ หรือให้แค่ไหนดี
ถ้าเกิดชงให้ปริมาณปรกติ ก่อนใส่น้ำแข็งให้เต็มแก้ว
เจอลูกค้าบางคนหัวหมอ น้ำแข็งก็ไม่ต้องใส่ ทำไมไม่เพิ่มกาแฟเย็นให้ล่ะ แบบนี้ก็มี
ไม่มีใครเข้าใจเราทั้งโลกค่ะ จะไปคาดหวังว่า ทำไมไม่เข้าใจว่าฉันไม่กินไอ้นี่
ทำไมต้องใส่
เพราะหลายๆ คน รวมถึงเราด้วย ไม่กินอะไร บอกเขาแล้วเขาใส่มา ก็แค่เขี่ยออก เขาก็คงคิดว่า แค่นี้ทำไมไม่ทำ
เราไม่เข้าใจเขา เขาไม่เข้าใจเรา
จะเข้าใจตรงกันได้ ต้องพูดยาวขึ้นอีกนิดนึงค่ะ
" ไม่ใส่ถั่วงอกค่ะ ได้น้อยไม่เป็นไร เพราะพี่ไม่กินถั่วงอก "
คนเค็ม ๆ บางทีเห็นแก่ได้ ลดนั่นลดนี่ แล้วมาทวงให้เพิ่มปริมาณ
พนักงานเคยเจอแบบนี้ ก็คงเข้าใจตามนั้น
*คนเอาแก้วมาซื้อกาแฟเอง แต่เอาแก้วใหญ่มาซื้อ
โดยที่ คนมาซื้อไม่ได้คิดอะไร ก็คิดแค่ให้ปริมาณเท่าเดิม ในแก้วใหญ่ ( แต่ไม่ได้พูดออกไปตอนสั่ง )
แต่พนักงานเห็นแก้ว ก็เครียดหัวเสียคิดว่า จะต้องใส่ให้เต็มแก้ว จริงๆ ก็แค่ทำปริมาณมาตรฐานที่ขาย ใส่ได้แค่ไหนก็แค่นั้น
แต่บางที พนง. ก็กะสัดส่วนไม่ถูก อย่างต้องใช้แก้วที่ขายในการตวงน้ำแข็ง ตวงน้ำ
คนมาซื้อก็ควรจะบอกคนขายให้เข้าใจ ชัดเจนค่ะ
*ลูกค้าบางคน มาซื้อกาแฟเย็น แบบไม่เอาน้ำแข็ง ( จะไปใส่น้ำแข็งที่บ้านเอง เพราะยังไม่กินตอนนี้ ถ้าใส่ไปเลย ละลายไม่อร่อยพอดี )
คนขายก็สับสน ไม่รู้ว่า จะต้องชงใส่ให้เต็มแก้วปรกติ หรือให้แค่ไหนดี
ถ้าเกิดชงให้ปริมาณปรกติ ก่อนใส่น้ำแข็งให้เต็มแก้ว
เจอลูกค้าบางคนหัวหมอ น้ำแข็งก็ไม่ต้องใส่ ทำไมไม่เพิ่มกาแฟเย็นให้ล่ะ แบบนี้ก็มี
ไม่มีใครเข้าใจเราทั้งโลกค่ะ จะไปคาดหวังว่า ทำไมไม่เข้าใจว่าฉันไม่กินไอ้นี่
ทำไมต้องใส่
เพราะหลายๆ คน รวมถึงเราด้วย ไม่กินอะไร บอกเขาแล้วเขาใส่มา ก็แค่เขี่ยออก เขาก็คงคิดว่า แค่นี้ทำไมไม่ทำ
เราไม่เข้าใจเขา เขาไม่เข้าใจเรา
จะเข้าใจตรงกันได้ ต้องพูดยาวขึ้นอีกนิดนึงค่ะ
ความคิดเห็นที่ 24
เท่าที่อ่านเจ้าของกระทู้เค้ากล่าวไว้ว่าเคยมาทานร้านนั้นหลายรอบแล้วไม่เคยมีปัญหา แสดงว่าทางร้านต้องเคยผัดแบบไม่ใส่ถั่วงอกให้ แล้วงงกับตรรกะของคนในนี้จัง ก็คนไม่กินจะไปบังคับมห้เค้าไม่กินได้ยังไง
"พนักงานผู้ชายที่เป็นคนขายผัดไทย พอเห็นท่าทีว่าดิฉันจะเดินมาถาม พนักงานชายก็จงใจจะเดินออกจากบูททันที"
"เขาทำหน้าตาไม่รับประทาน"
น่าจะเป็นเหตุที่ทำให้เจ้าของกระทู้โมโหนะคะ ถ้ายืนบอกลูกค้าตั้งแต่ในบูทเราว่ามันก็จบนะจะเดินหนีทำไมแค่ทำไม่ได้เอง
มันจะยากตรงไหนไม่เอาถั่วงอกก็ผัดเท่าเดิมถ้ามันน้อยก็บอกสิก็พี่ไม่เอาถั่วงอก ถ้าขนมผักกาดมันอร่อยด้วยถั่วงอกแต่คนไม่กินถั่วงอกให้ฝีมือดีถึงขนาดเชฟโรงแรมมันก็ไม่อร่อยอยู่ดี
อย่างนี้คนไม่กินผักเราเห็นเค้ายังสั่งก๋วยเตี๋ยวกันได้เลย สั่งข้าวมันไก่ไม่เอาหนังไม่เห็นคนขายจะบ่นเลย ถ้าคนไม่กินอะไรคงต้องทำอาหารกินเองที่บ้านห้ามกินนอกบ้านเลยหรอ
"พนักงานผู้ชายที่เป็นคนขายผัดไทย พอเห็นท่าทีว่าดิฉันจะเดินมาถาม พนักงานชายก็จงใจจะเดินออกจากบูททันที"
"เขาทำหน้าตาไม่รับประทาน"
น่าจะเป็นเหตุที่ทำให้เจ้าของกระทู้โมโหนะคะ ถ้ายืนบอกลูกค้าตั้งแต่ในบูทเราว่ามันก็จบนะจะเดินหนีทำไมแค่ทำไม่ได้เอง
มันจะยากตรงไหนไม่เอาถั่วงอกก็ผัดเท่าเดิมถ้ามันน้อยก็บอกสิก็พี่ไม่เอาถั่วงอก ถ้าขนมผักกาดมันอร่อยด้วยถั่วงอกแต่คนไม่กินถั่วงอกให้ฝีมือดีถึงขนาดเชฟโรงแรมมันก็ไม่อร่อยอยู่ดี
อย่างนี้คนไม่กินผักเราเห็นเค้ายังสั่งก๋วยเตี๋ยวกันได้เลย สั่งข้าวมันไก่ไม่เอาหนังไม่เห็นคนขายจะบ่นเลย ถ้าคนไม่กินอะไรคงต้องทำอาหารกินเองที่บ้านห้ามกินนอกบ้านเลยหรอ
แสดงความคิดเห็น
มารยาทแย่ๆของพนักงาน Fast Foods ใน Lotus "ไม่ใส่ถั่วงอก ผัดให้ไม่ได้"
ดิฉันเข้าใจดีว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนี้มันไม่ได้เกิดที่ความผิดของทาง Tesco Lotus และเจ้าของกิจการร้านอาหารดังกล่าวแต่อย่างใด
แต่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากตัวบุคคล แต่เพียงแค่ต้องการอยากจะแจ้งให้ผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการได้รับทราบ เพราะปัญหาแบบนี้มันไม่ควรเกิดขึ้นคะ
หรือความผิดมันตกอยู่ที่ฉันไม่รับประทานถั่วงอก
ขอบคุณล่วงหน้านะคะสำหรับคำตอบ