ร้องเรียนบริการ

1. Tesco Lotus Express(สาขาตลาดนิคมอุตสาหกรรม 304)
เมื่อวานนี้วันที่ 25 พ.ย.59 เวลา17:59น. ดิฉันได้มีโอกาสเข้าไปใช้บริการที่โลตัสเอกเพรส สาขาตลาดนิคมอุตสาหกรรม 304 และก็ต้องพบเรื่องแปลกใจกับนโยบายใหม่ของทางร้าน(รึเปล่า?)
- เคาน์เตอร์ชำระเงินเปิดบริการสองช่อง ช่องนึงติดป้ายว่าสำหรับชำระสินค้าเท่านั้น ก็ทำให้เข้าใจได้ว่า ไม่รับชำระค่าบริการใดๆทั้งสิ้น ดิฉันซึ่งไปชำระค่าไฟ จึงต้องไปต่อแถวชำระค่าบริการอีกช่องนึง ซึ่ง ณ เวลานี้ เป็นเวลาที่เพิ่งจะเลิกงาน คนค่อนข้างเยอะ และมีลูกค้าคนก่อนหน้าดิฉัน ที่มีความต้องการจะ ชำระค่าบริการ และซื้อสินค้าในเวลาเดียวกัน เธอจึงยื่นใบชำระค่าบริการให้แก่พนักงาน และเธอก็วางสินค้าที่ถือมาลงหน้าเคาน์เตอร์ แต่ทางพนักงานแจ้งว่า ชำระสินค้าไปชำระอีกเคาน์เตอร์นึงครับ ซึ่งหมายความว่า ลูกค้าคนนี้จะต้องไปต่อคิวอีกเคาน์เตอร์นึงใหม่ เพื่อที่จะชำระสินค้า หลังจากที่ชำระค่าบริการเสร็จที่เคาน์เตอร์นี้
   ซึ่งความคิดเห็นโดยส่วนตัวของดิฉัน มองว่า นี่คือการกระทำที่สมเหตุสมผลแล้วหรอคะ?

2. Tesco Lotus(สาขาศรีมหาโพธิ)
วันนี้วันที่ 26 พ.ย.59 เวลา 13:15น.
ดิฉันได้มีโอกาสเข้าไปใช้บริการที่โลตัส สาขาศรีมหาโพธิ
- ในขณะที่ดิฉันกำลังเลือกซื้อใบมีดโกนให้พี่ชาย ก็พบว่า ใบมีดโกน มีจำหน่ายทั้งแบบที่เป็นถอดใบมีดเปลี่ยนอย่างเดียว กับแบบถอดชุดหัวใบมีดทั้งชุดเปลี่ยน ซึ่งไม่แน่ใจว่าพี่ชายต้องการแบบไหน(และดิฉันก็ไม่เคยซื้อใช้มาก่อนคะ จึงเกิดการสับสน)จึงโทรไปสอบถาม แต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจกัน ดิฉันเลยจะถ่ายรูปสินค้าส่งให้พี่ชายดู ว่าแบบที่พี่ต้องการ คือแบบไหนกันแน่
ขณะที่กำลังถ่าย มีพนักงานท่านนึงเดินมาบอกว่า ห้ามถ่ายคะ ดิฉันจึงได้อธิบายถึงความไม่เข้าใจระหว่างฉันกับพี่ชายให้เธอเข้าใจ ว่าเพราะอะไรทำไมฉันถึงต้องถ่าย แต่เธอก็ยังยืนยันว่าห้ามถ่าย ให้โทรถามให้เข้าใจเท่านั้น ไม่ว่ายังไงก็ห้ามถ่าย ซึ่งดิฉันมองว่า มันเกินไปรึเปล่าคะ ถ้าอย่างนั้น เราก็ไม่สามารถแม้แต่จะรับฝากใครซื้อของได้เลย เพราะการรับฝากบางครั้งการเลือกสีให้ถูกใจของผู้ฝาก บางครั้งเราก็จำเป็นต้องถ่ายรูปเพื่อให้เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ซื้อ หรือแม้แต่ถ่ายรูปในห้างแล้วติดภาพสินค้า ไม่ทราบว่าแบบนี้มันจะไม่เกินไปหรอคะ!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่