สวัสดีครับ จากเมื่อวานวางแผนปั่น 60 กม. ไปทานขนมตาลทำสดที่วัดโพธิ์บางคล้า ปรากฎว่าช่วงเช้าช่างมาวัดบ้านเตรียมทำประตูเลยต้องอยู่ช่วยที่บ้านดูไม่ได้ออกไปรอบเช้า - - แต่ไปรอบเล็กตอนเย็นแทน 30 กม. รายละเอียดดังนี้ครับ
ส่วนแรก รายละเอียดจากไมล์ velo7
- av 16.3
- max 33.1
- time 1.53.06 ชม.
ส่วนที่2 รายละเอียดจาก hrn sigma pc15
HR-av 126
HR-max 158...
KCAL 1126
จขกท อายุ 32 ปี Max HR = 188 HR โซนfat burn (60-70%) 113-132 แต่ตัว HRM sigma ค่าที่ตั้งอัตโนมัติจากโรงงาน เริ่มที่ HR 50% จขกท.จึงตั้งเสียงเข้าเริ่มโซนไว้ที่ HR 94
จากการปั่นแล้วดู hr บ่อยๆ รู้สึกว่าเริ่มปั่นนิดเดียวหัวใจก็เข้าโซน 60-70% แล้วอะครับ ความเร็วแถวๆ 18-21 กม/ชม พอเร่งขึ้นไปแตะ 25 กม/ชม hr วิ่งขึ้นไป 135 + + + ซึ่งลองนับรอบขาด้วยคนเอง (ไม่มีที่วัด) ได้ประมาณ 80 รอบ....
แบบนี้แสดงว่า ถ้าปั่นที่รอบขา 80 รอบ/นาที หัวใจจขกท. จะเต้นเกินโซน fatburn (ตามวัตุประสงค์ต้องการลดน้ำหนัก..)
แล้วทีนี้ทำไงดีครับ ... รู้สึกว่าถ้าปั่นให้อยู่ในโซนรอบขาต่ำ ความเร็วน้อย ต่ำกว่า 18 กม/ชม จะต้องเติมแรงตลอด...
แอบคิดว่าถ้าจักรยานมีเกียร์น่าจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้... (แต่ไม่มีจักรยานมีเกียร์นี่สิ)
วันนี้จขกท. วางแผนรอบย็นค่อนข้างรัดกุม คือเผื่อเวลาพักด้วยหนที่แล้วไม่ได้พัก 5 กมสุดท้ายก่อนถึงบ้านเลยต้องอัดมาหูลู่เลยเพราะมืดครับ... โจรชุม
วันนี้พัก 2 ที่ที่ละประมาณ 3-5 นาที ที่สุดท้ายก่อนถึงบ้านซัดช๊อคโกแลต kitkat 20บาท ไปแผงนึงรู้สึกหิว
มีช่วงนึงปั่นขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ซึ่งปกติจะจูงขึ้น HR พุ่งไป 158 ลมแทบจับกว่าจะถึงกลางสะพาน อิอิ
สรุป รบกวนน้าๆช่วยวิเคราะห์ทีครับ ทำไงดีกรณีนี้
อยากได้รอบขา ประมาณ 80 รอบ/นาที แต่ไปไปประมาณนั้น hr เกินโซน fatburn
และถ้าปั่นในโซน รู้สึกต้องเติมแรงตลอด ทำให้เหนื่อย (เพราะผมยังไม่ฟิตด้วยแหละ)
ปล. hrm ซิกม่า pc15 เสียง BEEP ตอนเข้าออกโซนที่ตั้งไว้มันเบาเหลือเกินนน อยากได้ดังๆ ปรับสุดแล้วก็ได้เท่านี้ยิ่งติดที่แฮนด์รถยิ่งไม่ได้ยินเลย
ปล.2 รูปรถครับ
(ตามธรรมเนียม อิอิ)
วิเคราะห์การปั่นให้หน่อยครับแม่บ้าน30กม/hr/รอบขา
ส่วนแรก รายละเอียดจากไมล์ velo7
- av 16.3
- max 33.1
- time 1.53.06 ชม.
ส่วนที่2 รายละเอียดจาก hrn sigma pc15
HR-av 126
HR-max 158...
KCAL 1126
จขกท อายุ 32 ปี Max HR = 188 HR โซนfat burn (60-70%) 113-132 แต่ตัว HRM sigma ค่าที่ตั้งอัตโนมัติจากโรงงาน เริ่มที่ HR 50% จขกท.จึงตั้งเสียงเข้าเริ่มโซนไว้ที่ HR 94
จากการปั่นแล้วดู hr บ่อยๆ รู้สึกว่าเริ่มปั่นนิดเดียวหัวใจก็เข้าโซน 60-70% แล้วอะครับ ความเร็วแถวๆ 18-21 กม/ชม พอเร่งขึ้นไปแตะ 25 กม/ชม hr วิ่งขึ้นไป 135 + + + ซึ่งลองนับรอบขาด้วยคนเอง (ไม่มีที่วัด) ได้ประมาณ 80 รอบ....
แบบนี้แสดงว่า ถ้าปั่นที่รอบขา 80 รอบ/นาที หัวใจจขกท. จะเต้นเกินโซน fatburn (ตามวัตุประสงค์ต้องการลดน้ำหนัก..)
แล้วทีนี้ทำไงดีครับ ... รู้สึกว่าถ้าปั่นให้อยู่ในโซนรอบขาต่ำ ความเร็วน้อย ต่ำกว่า 18 กม/ชม จะต้องเติมแรงตลอด...
แอบคิดว่าถ้าจักรยานมีเกียร์น่าจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้... (แต่ไม่มีจักรยานมีเกียร์นี่สิ)
วันนี้จขกท. วางแผนรอบย็นค่อนข้างรัดกุม คือเผื่อเวลาพักด้วยหนที่แล้วไม่ได้พัก 5 กมสุดท้ายก่อนถึงบ้านเลยต้องอัดมาหูลู่เลยเพราะมืดครับ... โจรชุม
วันนี้พัก 2 ที่ที่ละประมาณ 3-5 นาที ที่สุดท้ายก่อนถึงบ้านซัดช๊อคโกแลต kitkat 20บาท ไปแผงนึงรู้สึกหิว
มีช่วงนึงปั่นขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ซึ่งปกติจะจูงขึ้น HR พุ่งไป 158 ลมแทบจับกว่าจะถึงกลางสะพาน อิอิ
สรุป รบกวนน้าๆช่วยวิเคราะห์ทีครับ ทำไงดีกรณีนี้
อยากได้รอบขา ประมาณ 80 รอบ/นาที แต่ไปไปประมาณนั้น hr เกินโซน fatburn
และถ้าปั่นในโซน รู้สึกต้องเติมแรงตลอด ทำให้เหนื่อย (เพราะผมยังไม่ฟิตด้วยแหละ)
ปล. hrm ซิกม่า pc15 เสียง BEEP ตอนเข้าออกโซนที่ตั้งไว้มันเบาเหลือเกินนน อยากได้ดังๆ ปรับสุดแล้วก็ได้เท่านี้ยิ่งติดที่แฮนด์รถยิ่งไม่ได้ยินเลย
ปล.2 รูปรถครับ (ตามธรรมเนียม อิอิ)