มีภูเขา 2 คัน ยี่ห้อเดียวกันเลย อายุ7 ปี
เกียร์ 3*8 ไปได้ทุกที่ ขั้นเขา เเต่ ทางราบ อัดสุด ยังรู้สึกอืดๆ อยากได้เร็วมากกว่านี้( น่าจะ หน้าอัลตัส หลัง อเชอร่า)
เฟรมอลูเบรคดิส น้ำมันทั้งคู่ หางเเข็ง มี ช๊อกอัพหน้า
ไม่ชอบการไปกับหมอบกลุ่มใหญ่ๆ ( ชอบคนเดียว) ปรกติ ปั่นทางลูกรัง / เคย ปั่นถนน ได้235 กม/13 ชม รวมพัก
คราวนี้ ต้องการ มาลง 300 / 400 กม ทางถนน ( ไฟหน้า/ท้าย/ แตร/ ถุงมือ รองเท้าผ้าใบ/กางเกงเจล มี สองตัว เสื้อ/เเว่นตา มีแล้ว)
ถ้าเป็นไปได้ อาจจะ จะเอามาทำ ทัวริ่ง ด้วย ( คือ กะขนของพวกอะไหล่ เพราะ ไปคนเดียว แต่ละที ยังกับ รถปะยางเคลื่อนที่ )
เเต่ งบจำกัด และ กำลังเพิ่มรอบ+แรงขาอยู่
1.ไม่ต้องการมีรถหมอบ/ทัวริ่งเพิ่ม( ถ้ามี ต้องเอา ภูเขาคันนึง ไปแลก / คงเอา 29 ไปแลก เพราะ คัน 27.5 ไม่อยากทิ้ง รู้สึก เข้าป่า คุมรถได้ดีกว่า )
ขอร้องนะครับ ถ้า จะเเนะนำว่า ไปซื้อใหม่ ถูกกว่าค่าเปลี่ยน รบกวนช่วย บอกราคา/ ที่ซื้อ-เเลกเปลี่ยน มาด้วยเลยนะครับ
2.ถ้าเอา เสือคันเดิม 27.5 มาเปลี่ยน( ใช้อะไหล่ มือสองก็ได้ / มีร้านรับเเต่ ค่าแรง + จะให้เขาสั่งของให้ )
2.1 เริ่มจากลองเอา ล้อ 29 ของ ภูเขาคันเดิม มาใส่ 27.5 + มันใส่ได้ ไม่ติดซุ้ม
ว่าจะเอา ล้อ 29 ไปใส่ยาง700/35( หรือ อะไรดี )
2.2 ถ้าจะ ทำให้ได้ มากกว่า 3*8 เกียร์ ( จุดประสงค์ เพื่อเพิ่ม ความเร็วปลายทางราบ )
มีประโยชน์มั้ย ควรเริ่มทำอย่างไร ( เช่น 3*9 อัลลิวิโอ/ 3*10Shimano Deore )
3.การใส่บันได คลีตแบบ 2 หน้า ที่ใช้ได้มั้ง รองเท้าธรรมดา และ คลีต
ช่วย เสริมแรง ปั่น /ลดการเป็น ตะคริวได้มั้ย ( ตั้งเเต่ปั่นมา เคยเป็นตะคริว ครั้งเดียว แต่กลัว ระยะทางไกล 300+ )
พอจะมี วิดิโอ บอกวิธีการฝึกใส่ ถอด คลีต มั้ย ครับ
4.การใส่แฮนด์เสริม เพิ่มช่วยเพิ่ม จุดจับ/ลดความเมื่อยล้า
ผมดู พวกแฮนด์แบบไทม์ไทรอัล หรือ เอาแฮนด์ภูเขา แบบ ผีเสื้อ อะไร ดีกว่า ครับ
5.เฟรมของผม มีรูมาเเล้ว การใส่ตะเเกงเพิ่อเสริมกระเป๋นใส่ของ ควรเริ่มจาก จุดไหนก่อน ( ปรกติ มีเเค่ ใต้อาน + DIY เอาเอง)
ที่คิดเอาไว้ คือ ตะเเกรงหลัง ถูกมั้ย ครับ
อื่นๆ ตามแต่ที่จะเเนะนำ ครับ
ปล.การ ฟิตติ้ง จักรยาน เราต้อง ไปร้านที่ใหญ่ๆรับประกอบจักรยานกับร้านเขา
หรือ จ่าย ค่าฟิตเป็น ราย ชม. / เเละ จำเป็นมั้ยสำหรับ การปั่นทัวริ่งทางไกล
ขอบคุณ ครับ
เสือภูเขา 27.5/29 นิ้ว มีสองคัน ต้องการเอาไปปั่น300/400 กม ควรเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ( ขอเริ่มจากถูกๆ )
เกียร์ 3*8 ไปได้ทุกที่ ขั้นเขา เเต่ ทางราบ อัดสุด ยังรู้สึกอืดๆ อยากได้เร็วมากกว่านี้( น่าจะ หน้าอัลตัส หลัง อเชอร่า)
เฟรมอลูเบรคดิส น้ำมันทั้งคู่ หางเเข็ง มี ช๊อกอัพหน้า
ไม่ชอบการไปกับหมอบกลุ่มใหญ่ๆ ( ชอบคนเดียว) ปรกติ ปั่นทางลูกรัง / เคย ปั่นถนน ได้235 กม/13 ชม รวมพัก
คราวนี้ ต้องการ มาลง 300 / 400 กม ทางถนน ( ไฟหน้า/ท้าย/ แตร/ ถุงมือ รองเท้าผ้าใบ/กางเกงเจล มี สองตัว เสื้อ/เเว่นตา มีแล้ว)
ถ้าเป็นไปได้ อาจจะ จะเอามาทำ ทัวริ่ง ด้วย ( คือ กะขนของพวกอะไหล่ เพราะ ไปคนเดียว แต่ละที ยังกับ รถปะยางเคลื่อนที่ )
เเต่ งบจำกัด และ กำลังเพิ่มรอบ+แรงขาอยู่
1.ไม่ต้องการมีรถหมอบ/ทัวริ่งเพิ่ม( ถ้ามี ต้องเอา ภูเขาคันนึง ไปแลก / คงเอา 29 ไปแลก เพราะ คัน 27.5 ไม่อยากทิ้ง รู้สึก เข้าป่า คุมรถได้ดีกว่า )
ขอร้องนะครับ ถ้า จะเเนะนำว่า ไปซื้อใหม่ ถูกกว่าค่าเปลี่ยน รบกวนช่วย บอกราคา/ ที่ซื้อ-เเลกเปลี่ยน มาด้วยเลยนะครับ
2.ถ้าเอา เสือคันเดิม 27.5 มาเปลี่ยน( ใช้อะไหล่ มือสองก็ได้ / มีร้านรับเเต่ ค่าแรง + จะให้เขาสั่งของให้ )
2.1 เริ่มจากลองเอา ล้อ 29 ของ ภูเขาคันเดิม มาใส่ 27.5 + มันใส่ได้ ไม่ติดซุ้ม
ว่าจะเอา ล้อ 29 ไปใส่ยาง700/35( หรือ อะไรดี )
2.2 ถ้าจะ ทำให้ได้ มากกว่า 3*8 เกียร์ ( จุดประสงค์ เพื่อเพิ่ม ความเร็วปลายทางราบ )
มีประโยชน์มั้ย ควรเริ่มทำอย่างไร ( เช่น 3*9 อัลลิวิโอ/ 3*10Shimano Deore )
3.การใส่บันได คลีตแบบ 2 หน้า ที่ใช้ได้มั้ง รองเท้าธรรมดา และ คลีต
ช่วย เสริมแรง ปั่น /ลดการเป็น ตะคริวได้มั้ย ( ตั้งเเต่ปั่นมา เคยเป็นตะคริว ครั้งเดียว แต่กลัว ระยะทางไกล 300+ )
พอจะมี วิดิโอ บอกวิธีการฝึกใส่ ถอด คลีต มั้ย ครับ
4.การใส่แฮนด์เสริม เพิ่มช่วยเพิ่ม จุดจับ/ลดความเมื่อยล้า
ผมดู พวกแฮนด์แบบไทม์ไทรอัล หรือ เอาแฮนด์ภูเขา แบบ ผีเสื้อ อะไร ดีกว่า ครับ
5.เฟรมของผม มีรูมาเเล้ว การใส่ตะเเกงเพิ่อเสริมกระเป๋นใส่ของ ควรเริ่มจาก จุดไหนก่อน ( ปรกติ มีเเค่ ใต้อาน + DIY เอาเอง)
ที่คิดเอาไว้ คือ ตะเเกรงหลัง ถูกมั้ย ครับ
อื่นๆ ตามแต่ที่จะเเนะนำ ครับ
ปล.การ ฟิตติ้ง จักรยาน เราต้อง ไปร้านที่ใหญ่ๆรับประกอบจักรยานกับร้านเขา
หรือ จ่าย ค่าฟิตเป็น ราย ชม. / เเละ จำเป็นมั้ยสำหรับ การปั่นทัวริ่งทางไกล
ขอบคุณ ครับ