เรื่องมีอยู่ว่า...
วันนี้เราและครอบครัวคุณสามีไปกินสุกี้ที่ซีคอน บางแคค่ะ
ระหว่างสั่งอาหารลูกสาวบอกว่าอยากกินไก่ทอด เราเลยเดินไปซื้อที่ร้านตำตำ
สั่งปีกไก่ทอดใส่กล่องไป นั่งรอ รอ รอ ไม่มาสักที
เลยเดินไปดูที่ครัว (คือตรงที่เค้าวางจานให้พนักงานไปเสิร์ฟอ่ะค่ะ)
เราเห็นที่ป้ายเค้าเขียนว่า ปีกไก่หมด!!
อ้าว....เราก็เลยบอกพนักงานว่า พี่รอตั้งนานปีกไก่หมดก็ไม่บอก งั้นขอเปลี่ยนเป็นคอหมูย่างค่ะ แล้วอีกนานไม๊ค๊ะ นางก็ตะโกนเข้าไปครัวว่า " อีกนานไม๊ ??"ตะโกนปุ๊ปนางก็เดินไปเลย ไม่รอคำตอบ
แล้วก็ไม่มีคำตอบออกมาจากในครัวค่ะ เราก็ยืนหัวโด่ต่อไป แป๊ปนึงพนักงานคนเดิมก็เดินมา เราก็บอกว่าช่วยลัดคิว หรือทำพร้อมโต๊ะที่สั่งได้ไม๊ เพราะรอนานแล้ว(ตั้งแต่สั่งปีกไก่ทีแรก) นางก็ไม่ตอบค่ะ แต่ตะโกนบ่นเข้าไปในครัวเป็นภาษาอีสาน เราก็พยายามฟังว่านางบ่นไร บ่นยาวมาก เราค่อนข้างมั่นใจว่าบ่นเรา (แต่ช่างมันถือว่าฟังไม่รู้เรื่อง) แล้วสบัดตูดไป จนพนักงานอีกคนหันมายิ้มให้เราประมาณว่าอย่าถือสา เราก็ไม่อะไร เราก็นั่งรอ ตลอดเวลาที่เรารออยู่หน้าครัว แม่ครัว 2-3 คนก็หน้าไม่รับแขกหน้าหงิกเป็นตูดตลอด ทำไป บ่นไป
สักพัก แม่ครัวก็โยนกล่องโฟมมาด้วยความไม่พอใจ ปึ่ง!!! แล้วตบบิลไว้บนกล่อง ป้าป!!!
เราค่อนข้างมั่นใจอีกว่าเป็นคอหมูย่างของเรา แต่เราไม่เดินเข้าไปเอานะ คิดในใจว่า "วางใหม่ดิ๊" ระหว่างนั้นก็หันไปเรียกลูก
แล้วหันมาใหม่ นางแม่ครัวมันก็เอาอีกรอบค่ะ คือ หยิบกล่องหมูย่างขึ้นมาเขวี้ยง ลงโต๊ะใหม่อีกรอบ แล้วก็ตบบิลอีกรอบ ป้าบ!!!
พนักหญิงคนที่หันมายิ้มให้เรา ก็รีบเดินมาหยิบ แล้วจะพาเราไปที่เคาท์เตอร์ เรากำลังจะโวย อินางแม่ครัวว่า"ทำงี้ได้ไง" แต่กลั้นใจไว้ได้เพราะเห็นว่าลูกหิวแล้ว
เดินไปจ่ายตัง กล่องนี้ 95 บาท เราจ่ายไป 100 บาท อีก5บาท เราบอกน้องคนนั้นว่าทิปให้ไม่ต้องทอน (จริงๆแล้วเรารีบ)
ก็จ้ำอ้าวมาร้านสุกี้ จะเปิดกล่องหมูให้ลูกกิน ปรากฏว่า..... หมูไม่สุกเลย แดงทุกชิ้น กินไม่ได้เลย แล้วไม่พอ แทนที่จะสไลด์มา นางหันมาชิ้นเท่าควายกิน นึกออกไม๊ค๊ะ คือ สับๆๆมาอ่ะค่ะ หยาบมาก
โหยย คราวนี้ปรี๊ดเลยค่ะ โมโหมาก คืออุตส่าไม่เอาเรื่องที่เค้าเสียมารยาทกับเราแล้วนะ แต่มาเจอแบบนี้สุดๆค่ะ
กินสุกี้เสร็จ เดินไปร้านตำตำ เลยค่ะ เอาให้เค้าดูเลยค่ะ ที่หน้าครัว ว่าทำมาได้ยังไง ไม่สุกสักชิ้น มีพนักงานตุ๊ดคนนึง (กัปตัน) หยิบขึ้นมาดูแล้วบอกว่า " พี่นี่มันเป็นหมูเนื้อแดง จริงๆแล้วมันสุกนะพี่" (ยังจะกล้า) เราเลยหยิบชิ้นเท่าควายกินขึ้นมาชิ้นนึง แล้วถามว่า นี่เหรอสุก นี่เรียกว่าสุกเหรอ นางก็โยนถุงเข้าไปในครัว (โยนอีกแล้ว) แล้วตะโกนบอกว่า "อบให้เค้าใหม่ไป"
เราโมโห เลยบอกว่า "ไม่เป็นไรค่ะ เอามาคืน เอาคืนไปเถอะค่ะ แล้วที่สั่งไปเนี่ยคือซื้อนะ นี่100 นึงนะ ไม่ได้ขอกินนะคะ แล้วพนักงานที่นี่เป็นแบบนี้เหรอ โยนของลูกค้า เขวี้ยงของให้ลูกค้า มารยาทเป็นแบบนี้เหรอ"
พวกนางทำไงรู้ไม๊ค๊ะ ........ ไม่มองหน้าเรา ไม่ตอบเรา ไม่มีแม้แต่คำแก้ตัว
เราเลยบอกกัปตันว่า นี่คือจะไม่พูดไรเลยใช่ไม๊ (แทบจะพูดใส่หูเค้าเลย) จะไม่ตอบไรเลยใช่ไม๊
นางก็ไม่ทำไรค่ะ เฉยไม่มองหน้า เหมือนเราไม่มีตัวตน แล้วทุกคนที่ยืนอยู่ตรงนั้น 4-5 คนก็ทำพฤติกรรมเดียวกันค่ะ คือปล่อยให้ลูกค้าเป็นบ้าคนเดียว
เราก็เดินไปบอกตรงแคชเชียร์ว่า ดูเอาแล้วกันพฤติกรรมแบบนี้ นี่ชั้นมาซื้อของนะ หมูกล่องเมื่อกี้ 100 นึงนะ ไม่ได้มาขอกินนะ แม่สามีเราก็โมโหค่ะ บอกว่า มากินทีก็ พัน สองพัน ต่อไปนี้ก็อย่าหวังว่าจะมากินอีก ขอให้ไม่มีคนกิน ขอให้ขายไม่ดี
...................... ตลอดเวลาที่เราโมโหเป็นบ้าเป็นบอ พนักงานทุกคนคือ พฤติกรรมเดียวกันหมด ไม่สน ไม่ฟัง ไม่ตอบ ไม่มอง ทำเหมือนเราไม่มีตัวตน เหมือนเราคุยกับลม...แม่สามีเราบอกว่า เหมือนคุยกับหมามากกว่า -*-
สาบส่งค่ะร้านนี้ ตำตำ ซีคอน บางแค..
===========================================
Edit : แก้ไข/ชี้แจง ชื่อร้านให้ชัดเจนค่ะ
ขอย้ำอีกทีนะคะ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ร้านที่เราเจอประสพการณ์แย่ๆ ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ ชื่อ ร้านตำตำ อินเตอร์ สาขาซีคอน บางแคนะคะ ((
ไม่เกี่ยวข้องกับร้านที่ชื่อ ตำตำ zapp cafe หรือร้านที่มีชื่อคล้ายกัน.....และไม่เกี่ยวข้องกับสาขาอื่นค่ะ)) ขอบคุณมากๆค่ะ
พนักงานร้านตำตำ ซีคอนบางแค จัดว่าโคตรแย่!!!
วันนี้เราและครอบครัวคุณสามีไปกินสุกี้ที่ซีคอน บางแคค่ะ
ระหว่างสั่งอาหารลูกสาวบอกว่าอยากกินไก่ทอด เราเลยเดินไปซื้อที่ร้านตำตำ
สั่งปีกไก่ทอดใส่กล่องไป นั่งรอ รอ รอ ไม่มาสักที
เลยเดินไปดูที่ครัว (คือตรงที่เค้าวางจานให้พนักงานไปเสิร์ฟอ่ะค่ะ)
เราเห็นที่ป้ายเค้าเขียนว่า ปีกไก่หมด!!
อ้าว....เราก็เลยบอกพนักงานว่า พี่รอตั้งนานปีกไก่หมดก็ไม่บอก งั้นขอเปลี่ยนเป็นคอหมูย่างค่ะ แล้วอีกนานไม๊ค๊ะ นางก็ตะโกนเข้าไปครัวว่า " อีกนานไม๊ ??"ตะโกนปุ๊ปนางก็เดินไปเลย ไม่รอคำตอบ
แล้วก็ไม่มีคำตอบออกมาจากในครัวค่ะ เราก็ยืนหัวโด่ต่อไป แป๊ปนึงพนักงานคนเดิมก็เดินมา เราก็บอกว่าช่วยลัดคิว หรือทำพร้อมโต๊ะที่สั่งได้ไม๊ เพราะรอนานแล้ว(ตั้งแต่สั่งปีกไก่ทีแรก) นางก็ไม่ตอบค่ะ แต่ตะโกนบ่นเข้าไปในครัวเป็นภาษาอีสาน เราก็พยายามฟังว่านางบ่นไร บ่นยาวมาก เราค่อนข้างมั่นใจว่าบ่นเรา (แต่ช่างมันถือว่าฟังไม่รู้เรื่อง) แล้วสบัดตูดไป จนพนักงานอีกคนหันมายิ้มให้เราประมาณว่าอย่าถือสา เราก็ไม่อะไร เราก็นั่งรอ ตลอดเวลาที่เรารออยู่หน้าครัว แม่ครัว 2-3 คนก็หน้าไม่รับแขกหน้าหงิกเป็นตูดตลอด ทำไป บ่นไป
สักพัก แม่ครัวก็โยนกล่องโฟมมาด้วยความไม่พอใจ ปึ่ง!!! แล้วตบบิลไว้บนกล่อง ป้าป!!!
เราค่อนข้างมั่นใจอีกว่าเป็นคอหมูย่างของเรา แต่เราไม่เดินเข้าไปเอานะ คิดในใจว่า "วางใหม่ดิ๊" ระหว่างนั้นก็หันไปเรียกลูก
แล้วหันมาใหม่ นางแม่ครัวมันก็เอาอีกรอบค่ะ คือ หยิบกล่องหมูย่างขึ้นมาเขวี้ยง ลงโต๊ะใหม่อีกรอบ แล้วก็ตบบิลอีกรอบ ป้าบ!!!
พนักหญิงคนที่หันมายิ้มให้เรา ก็รีบเดินมาหยิบ แล้วจะพาเราไปที่เคาท์เตอร์ เรากำลังจะโวย อินางแม่ครัวว่า"ทำงี้ได้ไง" แต่กลั้นใจไว้ได้เพราะเห็นว่าลูกหิวแล้ว
เดินไปจ่ายตัง กล่องนี้ 95 บาท เราจ่ายไป 100 บาท อีก5บาท เราบอกน้องคนนั้นว่าทิปให้ไม่ต้องทอน (จริงๆแล้วเรารีบ)
ก็จ้ำอ้าวมาร้านสุกี้ จะเปิดกล่องหมูให้ลูกกิน ปรากฏว่า..... หมูไม่สุกเลย แดงทุกชิ้น กินไม่ได้เลย แล้วไม่พอ แทนที่จะสไลด์มา นางหันมาชิ้นเท่าควายกิน นึกออกไม๊ค๊ะ คือ สับๆๆมาอ่ะค่ะ หยาบมาก
โหยย คราวนี้ปรี๊ดเลยค่ะ โมโหมาก คืออุตส่าไม่เอาเรื่องที่เค้าเสียมารยาทกับเราแล้วนะ แต่มาเจอแบบนี้สุดๆค่ะ
กินสุกี้เสร็จ เดินไปร้านตำตำ เลยค่ะ เอาให้เค้าดูเลยค่ะ ที่หน้าครัว ว่าทำมาได้ยังไง ไม่สุกสักชิ้น มีพนักงานตุ๊ดคนนึง (กัปตัน) หยิบขึ้นมาดูแล้วบอกว่า " พี่นี่มันเป็นหมูเนื้อแดง จริงๆแล้วมันสุกนะพี่" (ยังจะกล้า) เราเลยหยิบชิ้นเท่าควายกินขึ้นมาชิ้นนึง แล้วถามว่า นี่เหรอสุก นี่เรียกว่าสุกเหรอ นางก็โยนถุงเข้าไปในครัว (โยนอีกแล้ว) แล้วตะโกนบอกว่า "อบให้เค้าใหม่ไป"
เราโมโห เลยบอกว่า "ไม่เป็นไรค่ะ เอามาคืน เอาคืนไปเถอะค่ะ แล้วที่สั่งไปเนี่ยคือซื้อนะ นี่100 นึงนะ ไม่ได้ขอกินนะคะ แล้วพนักงานที่นี่เป็นแบบนี้เหรอ โยนของลูกค้า เขวี้ยงของให้ลูกค้า มารยาทเป็นแบบนี้เหรอ"
พวกนางทำไงรู้ไม๊ค๊ะ ........ ไม่มองหน้าเรา ไม่ตอบเรา ไม่มีแม้แต่คำแก้ตัว
เราเลยบอกกัปตันว่า นี่คือจะไม่พูดไรเลยใช่ไม๊ (แทบจะพูดใส่หูเค้าเลย) จะไม่ตอบไรเลยใช่ไม๊
นางก็ไม่ทำไรค่ะ เฉยไม่มองหน้า เหมือนเราไม่มีตัวตน แล้วทุกคนที่ยืนอยู่ตรงนั้น 4-5 คนก็ทำพฤติกรรมเดียวกันค่ะ คือปล่อยให้ลูกค้าเป็นบ้าคนเดียว
เราก็เดินไปบอกตรงแคชเชียร์ว่า ดูเอาแล้วกันพฤติกรรมแบบนี้ นี่ชั้นมาซื้อของนะ หมูกล่องเมื่อกี้ 100 นึงนะ ไม่ได้มาขอกินนะ แม่สามีเราก็โมโหค่ะ บอกว่า มากินทีก็ พัน สองพัน ต่อไปนี้ก็อย่าหวังว่าจะมากินอีก ขอให้ไม่มีคนกิน ขอให้ขายไม่ดี
...................... ตลอดเวลาที่เราโมโหเป็นบ้าเป็นบอ พนักงานทุกคนคือ พฤติกรรมเดียวกันหมด ไม่สน ไม่ฟัง ไม่ตอบ ไม่มอง ทำเหมือนเราไม่มีตัวตน เหมือนเราคุยกับลม...แม่สามีเราบอกว่า เหมือนคุยกับหมามากกว่า -*-
สาบส่งค่ะร้านนี้ ตำตำ ซีคอน บางแค..
===========================================
Edit : แก้ไข/ชี้แจง ชื่อร้านให้ชัดเจนค่ะ
ขอย้ำอีกทีนะคะ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ร้านที่เราเจอประสพการณ์แย่ๆ ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ ชื่อ ร้านตำตำ อินเตอร์ สาขาซีคอน บางแคนะคะ ((ไม่เกี่ยวข้องกับร้านที่ชื่อ ตำตำ zapp cafe หรือร้านที่มีชื่อคล้ายกัน.....และไม่เกี่ยวข้องกับสาขาอื่นค่ะ)) ขอบคุณมากๆค่ะ