[CR] ประสบการณ์ เดินทางกับCathey Pacific จดจำไปอีกนาน..

กระทู้รีวิว
ขอเกริ่นก่อนว่าทริปนี้เป็นทริปเดินทางต่างประเทศพร้อมกับพ่อเเม่เป็นครั้งเเรก
กรุงเทพ- นาโงย่า  เพื่อเดินทางไปเที่ยวเเละร่ววมงานเเต่งงานของพี่ชายที่นาโงย่า
ด้วยความที่พ่อกับเเม่เพิ่งเดินทางไกลเป็นครั้งเเรก จขกท กังวลตั้งเเต่การเลือกสายการบินท่ีน่าเชื่อถือ ราคาปานกลางไม่เเพงไปไม่ถูกเกินไป
เพราะไม่อยากให้มีปัญหาในการเดินทาง
หาข้อมูลรีวิวต่างๆในพันทิปอยู่พักใหญ่
ตัวจขกท เองเคยใช้บริการของ cathey มาเมื่อสี่ปีก่อนบริการดีไม่ติดขัดอะไร  ออกจะชอบในการให้บริการทั้งบนเครื่องเเละภาคพื้นดิน
น้ำหนักการให้คะเเนนในช่วงที่พิจารณาสายการบินเพื่อเดินทางสำหรับทริปนี้ จึงอยู่ที่cathey
ราคาตั๋ว economy ไป-กลับ กรุงเทพ- นาโงย่า (เปลี่ยนเครื่องที่ฮ่องกง) รวม19600. บาท  - ราคา รับได้ ซึ่งใจจริงก้ออยากไปกับการบินไทยมากสุดเเต่ราคาสูงกว่าประมาณสามพัน
จขกท  จอง  จ่ายเงิน ออกตั๋วอย่างไม่ลังเลตั้งเเต่ต้นเดือนมกราคม เพื่อเดินทางช่วงปลายเดือนมีนาคม (สองเดือนล่วงหน้า)

29มีค14
9.00น.  จขกท พร้อมคุณพ่อคุณเเม่เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อขึ้นเครื่องเที่ยวบิน CX750เวลา11.50 น.
9.50 น. เช็คอินที่เคาท์เตอร์. ตามเวลา เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มเเรกๆที่ไปเช็คอิน เพราะเคาท์เตอร์เพิ่งเปิดได้ไม่นาน คนไม่เยอะ ไม่ต้องต่อคิวเลยทีเดียว ดีนะที่มาเร็ว ^^ ยื่นพาสปอร์ตพร้อมกัน 3คน พ่อเเม่ลูก ยืนรอมองนู่นมองนี่คุยกันเพลินๆเเต่ก็ยังรอเรียกรับบอร์ดดิ้งพาสจากพนงกราวน์อยู่ ผ่านไปห้านาทีพนงกราวน์เริ่มโทรคุยติดต่อกับอีกฝ่าย พยามยามเเอบฟังเเต่ยังจับใจความไม่ได้นักว่าคุยเรื่องอะไร เพราะเค้ามีโค้ดคำย่อต่างๆของเค้า โอเคเราก้อรอไป สิบนาทีผ่านไปไม่เรียกหรือบอกไรเราซักคำ ให้เรากรอสมาชิกAsia mile รอสำหรับ3คน. อ่ะกรอกค่ะ กรอกจนเสร็จ ยื่นให้พนง. รับไป เเต่ยังคนวุ่นๆกะการวิทยุเเละโทรศัพท์ตลอดเว ยี่สิบนาทีผ่านไป เช็คอินอะไรใช้เวลานานขนาดนี้ ไม่พูดอะไรกับเราซักคำ จนชายคนหนึ่งน่าจะตำเเหน่งผู้จัดการซักอย่างเดินมาที่เค้าท์เตอร์เเล้วบอกเราว่ารบกวนรออีกซักครู่นะครับ ขออภัยที่ให้ต้องเสียเวลา เรากำลังพยายามหาที่นั่งให้อยู่ เเละหันไปคุยต่อกับพนงกราวน์กันเบาๆว่าเป็นยังไงบ้างหาได้ไหม ซึ่งเรายังอึ้งเเละงงอยู่ว่า  อ่าว!จ่ายเงินเเล้ว ตั๋วออกเเเล้ว ต้องมาหาที่นั่งเพื่อ?! เราเลยถามผจกว่าหมายความว่าอะไรกำลังหาที่นั่ง?ในเมื่อซื้อตั๋วเมื่อสองเดือนที่เเล้ว ผจก.เเจ้งเเค่ว่าเที่ยวบินนี้จองเต็มหมดทุกที่นั่ง เรากำลังพยายามหาที่นั่งให้คุณบินเที่ยวเดิมเที่ยวนี้ให้ได้ ต้องขอโทษด้วย...

จบคำนั้น  ผจกก้อผละไปคุยกับพนงกราวน์ต่อ จขกท กำลังจะอ้าปากถามต่อว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่มีที่นั่งบลาบลาบลา.. สารพันความงงเเละอึ้ง ได้ยินเพียงว่าผจก กำชับพนงเบาๆว่าให้ดูเรื่องสัมภาระผู้โดยสารด้วย เเล้วผจกก้อวิทยุนั่นนี่ดูรุงรังเเละเดินออกไป ศิริรวมเวลาเช็คอินล่วงเลยมากว่าครึ่งชั่วโมง.. อ่ะ ไม่เป็นไร ไม่อยากใ้ห้เสียบรรยากาศการเดินทางของครอบครัว ถือซะว่าระบบไม่ดี ไม่อารมเสียนะคะ ปล่อยไปค่ะปล่อยไป ไม่คอมเพลนค่ะ พ่อเเม่ถามก้อบอกว่าไม่มีไรเค้าเสียเวลาทำเอกสารให้เรานิดหน่อย

11.50 น. ขึ้นเครื่องตามเวลาทุกอย่างเป็นได้ด้วยดี อากาศจากกรุงเทพเเจ่มใส เครื่องเทคออฟได้ดี การบริการบนเครื่องบินดีเหมือนที่เคยขึ้น อาหารอร่อยใช้ได้ เครื่องตกหลุมอากาศเล็กน้อยช่วงใกล้ถึงฮ่องกง กัปตันประกาศในเครื่องฟังอย่างรัว จับใจความได้ประมาณว่าเครื่องจะถึงที่หมายล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวย เครื่องบินวนเหนือน่าฟ้าอยุ่สามรอบเพื่อรอให้สภาพอากาศเหมาะจะนำเครื่องลงจอดได้ สรุปเครื่องลงอย่างปลอดภัย เครื่องดีเล์ไป45นาที ลงเครื่องมามีเวลาในการวิ่งไปเกทเพื่อต่อเครื่องเพียง 30นาที เเม่เจ้า! จขกท วิ่งคนเดียวชิวมาก เเต่นี่พาพ่อเเม่วัย57วิ่งไปขึ้นเครื่อง อ่ะวิ่งสู้ฟัด

16.40 น  เที่ยวบิน CX 532 ฮ่องกง-นาโงย่า เทคออฟล่าช้าเล็กน้อย เนื่องจากต้องรอผดสเปลี่ยนเครื่อง ตลอดเส้นทางพนงบริการอย่างดีเช่นเคย กัปตัน ลูกเรือ เป็นชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ อาหารดีกว่าเที่ยวที่เเเล้ว เครื่องบินก้อลำใหม่ขึ้น. เดินทางประมาณ4ชม ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

21.45 เครื่องเเลนด์สนามบินนาโงย่าอย่างสวยงาม ฝนปรอยๆ จขกทเเละพ่อเเม่ลงเครื่องด้วยความตื่นเต้น การเหยีบเมืองอาทิตย์อุทัยครั้งเเรกที่รอมานาน อากาศเย็นประมาณ 14-15 องศา จขกทสวมเเจ็กเกตบางๆคลุมมาตัวเดียวเพราะคิดว่าถ้าหนาวค่อยเอาโค้ทในกระเป๋าที่โหลดออกมาได้ เดินตามคนอื่นๆไปรอรับกระเป๋า รอสังเกตหระเป๋าตัวเองเเละคุณพ่อคุณเเม่รวมสามใบออกจากราง ผ่านไปสิบนาที คนเริ่มบางตา พนักงานคนหนึ่งเดินมาสะกิดคุณพ่อว่า ชื่อนี้ตามเอกสารของคุณใช่มั้ย. อืมกลิ่นไม่ดีเลย เราเลยโพล่งถามไปว่ามีอะไรจขกทเดินทางมาด้วยกันเป็นลูก มีอะไรคุยกะเราได้ คำเเรกคือI'm sorry - your luggages are in Hongkong!  ...
หืออออ. อึ้งอีกรอบ. เราพยายามถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเป็นเเบบนี้ พนงไม่อธิบาย ใช้ประโยคเดิม จขกทก้อไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษไรมากมายนะเเต่ที่พยายามฟังพนงนั้นพูดมา ไม่มีประโยคไหนอธิบายเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น พนงพูดคำว่าsorry ซ้ำไปซ้ำมา เเล้วพยายามถามเราว่าเราพักที่ไหน ทางสายการบินจะส่งกระเป๋าซึ่งจะถึงวันพรุ่งนี้ 30มีค เที่ยวเดียวกัน เเต่สามารถส่งให้ถึงที่พักได้ในวันถัดไป 31มีค!!    เราเลยถามว่าเเล้วเราจะทำไงไม่มีเสื้อผ้าใส่2วัน?? ทางสายการบินมีการรับผิดชอบใดๆให้ผู้โดยสารหรือไม่??  คำตอบที่ได้มาคือ. Sorry, we will deliver your luggages on the day after tomorrow. ซึ้งจริงๆ ทริปญี่ปุ่นของครอบครัว..  พนงตีหน้าเศร้า พูดเเต่sorry จนจขกทเย็นลง พนงพยายามให้กรอกข้อมูลที่พักเพื่อส่งกระเป๋าไปให้ เลยลองถามไปเบาๆว่า เกิดเหตุการอย่างนี้เป็นปกติเลยหรือ เพราะเรามีปัญหาตั้งเเต่การเช็คอินเเล้ว พนงหน้าเจื่อนๆเเล้วพนักหน้าบอกว่าใช่ ลืมบอก จขกทเป็นคนไทยกลุ่มเดียวที่มีปัญหาเรื่องกระเป๋า อีกกลุ่มนึงที่เดินทางพร้อมกันชิวไปเเล้ว จขกทอารมยังไม่สงบดี เริ่มถามพนง ว่าผจกคนไหน ผจกสูงวัยท่าทางนอบน้อมเดินมาโน้มคำนับเเละขอโทษ จขกทเลยเย็นลงอีกที ถามไปอีกครั้งว่าเหตการอย่างนี้ทางสายการบินรับผิดชอบอย่างไร ถ้าเรามาที่นี่ไม่รุ้จักใครจะทำยังไง ถ้าเราต้องเดินทางไปเมืองอื่นต่อทันทีเราจะทำยังไง ทำไมเราต้องเสียเงินซื้อเสื้อผ้าใหม่ในเมื่อเราเเพคมาเเล้วเต็มกระเป๋า เราเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องสุดวิสัย เเต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นบ่อยจนเป็นปกติจนทางสายการบินมีเคาท์เตอร์เเละพนงเตรียมพร้อมสำหรับเตรียมส่งกระเป๋าต่อ น่าจะมีการดำเนินการบางอย่างที่ทำให้ความรู้สึกของผดสดีขึ้นมากกว่าคำว่าขอโทษ อีกอย่างของจะมาถึงพรุ่งนี้21.30เเต่ไม่ยอมไปส่งต่อที่พักให้เลยหลังเครื่องลง คำตอบที่ได้จากผจก ด้วยคำถามทั้งหมดที่ร่ายมาคือ Sorry, we will deliver your luggages on the day after tomorrow.พร้อมโค้งคำนับอย่างอ่อนน้อม สายการบินช่างเลือกคนมาเผชิญปัญหาของเเขกได้ถูกคนจริงๆ. ใจอ่อนค่ะจุดนั้น. อ่ะเอาไงก้อเอา คอมเพลนไปก้อไม่มีเสื้อผ้าใส่อยุ่ดี เลิกบ่นละ กรอกข้อมูล เบ็ดเสร็จติดอยุ่ตรงนั้นชั่วโมงนึง หนาวก้อหนาว เสื้อโค้ทก้อไม่มี จัดชุดเป็นวันๆเก๋ๆมาก็เสียเเผน เเต่ก็นะเราก็พยายามไม่เสียอารม เดี๋ยวทริปจะไม่สนุก. บ่มไว้ในใจ ไว้มาเล่าประสบการณ์ให้สมาชิกฟัง เผื่อเป็นข้อมูลในการพิจารณาเลือกสายการบินต่อไป
ชื่อสินค้า:   cathay pacific
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่