อารมณ์เสียมากกับโรงแรมใน กทม. อยู่แนว bts

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่าผมมีธุระต้องไป กทม. เรื่อยๆกับแฟนและลูกสาว 2 คน เพราะต้องไปดูสินค้ามาขายที่ร้าน (เดือนละประมาณ 2-3 ครั้ง)
ผมเป็นลูกค้า รร. แห่งหนึ่งแนว bts มาเป็นเวลาประมาณ 4-5 ปี เป็นลูกค้าประจำ ไม่เคยเปลี่ยนที่ จำหน้าพนง. และ แม่บ้านได้เกือบทุกคน
เวลาจองจะจองผ่าน Agoda และจะจองห้องพัก 2 คนทุกครั้ง (ย้ำว่าผมจองห้องสำหรับ 2 คนทุกครั้ง)
ตอน check-in พนง.ต้อนรับจะไม่ค่อยถามอะไรมากเรื่องจำนวนคน พวกผมก็ยืนหัวโด่อยู่ 4 คนตลอด นานๆทีจะมี พนักงานพูดลอยๆว่า คนที่ 3 และ 4 ต้องเสริมเตียง แต่ก็ไม่เคยขอเก็บเงินเพิ่ม
ด้วยความที่เห็นว่า โรงแรมไม่เข้มงวดเรื่องจำนวนคน การไป กทม. ผมจึงชวนให้ครอบครัวน้องสาวตามมาพักด้วยตอนเย็น (ครอบครัวเขาขับรถมาถึง กทม. ช่วงเย็น แต่ผมถึงช่วงเที่ยงเลยเข้าพักก่อน)
ปรากฎว่า เช้าวันรุ่งขึ้น ขณะทำการ check-out มีการออกบิลเก็บค่าปรับ 1400 บาท พนง. แจ้งว่าเพราะมีลูกผมเกิน 2 คน และ มีครอบครัวน้องสาวแอบขึ้นไปพักเกินอีก 4 คน
คือจริงๆผมไม่ได้แอบเลย ครอบครัวน้องสาวบังเอิญมาถึง กทม. คนละเวลากับผมเท่านั้นเอง
หลังจากขอคุยกับผู้จัดการ และ หัวเสียทะเลาะ/ต่อรอง อยู่นาน ผมก็ตกลงจ่ายค่าปรับไป 600 บาท ตอนกำลังเดินออกจากโรงแรม ผู้จัดการยังมาพูดว่าคราวหน้าคงไม่สะดวกให้บริการ ตอนนั้นถ้าไม่ติดว่าคนกำลังมองกันเยอะก็กะจะเดินย้อนไปสักหน่อย

คือคุณเองไม่เข้มงวดกับลูกน้อง ไม่มีมาตราการชัดเจน คราวที่ผ่านๆมา เราก็พักเกินที่เราจองมากันได้ตลอด ครั้งนี้จะมาขอคิดค่าปรับ มันเป็นเรื่องไม่ consistent วันนี้นึกจะปรับก็ปรับ แต่เมื่อวานไม่เป็นไร ถ้าผ่านมาได้อ่านก็กรุณานับไปปรับปรุงนะครับ ส่วนตัวผมถ้าคุณไม่ไล่ก็คงไม่กลับไปพักอยู่ดี
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ประหลาดแท้หนอ ตัวเองทำผิดกฎแท้ ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่