The Address Sathorn เกือบปีแล้วยังเก็บงานไม่เสร็จ ช่วยด้วยครับ

ผมรบกวนขอความช่วยเหลือ และคำแนะนำ

ผมเป็นลูกบ้าน The Address Sathorn (ชั้น 18 ห้อง A05) ยังเก็บงาน Defect ไม่เสร็จ เกือบจะครบปีหลังจากโอน

ผมโอนห้องตอน เมษายน ปีที่แล้ว ทั้งๆทีมี Defect เยอะมาก ตามคำแนะนำของเซลส์ และความเชื่อถือใน Brand ของโครงการ The Address Sathorn ที่ได้ชื่อว่าเป็นคอนโดแพง และ มีคุณภาพที่สุดโครงการหนึ่งของ AP ที่มีชื่อเสียงค่อนข้างดีมากสำหรับผม

1.ช่วงแรก ทางเซลส์ก่อช่วยประสานงานในการเก็บงาน ก็ได้ติดตาม ทั้งโทร ทั้งไปเยี่ยมที่โครงการ เพื่อ ให้ทาง AP มาเก็บงาน  ผมเสียเวลาไปตามนัดเป็น 10 รอบ เืพื่อไปตามนัด ตรวจ Defect บ้างครั้ง ก็ไม่มีความคืบหน้า เหมือนเดิมไม่ได้แก้ บ้างครั้งบอกให้แก้ 10 จุด แก้แค่ 2 - 3 จุด  ไม่เสร็จสักที บางทีมาเก็บงาน แต่ไม่ทำความสะอาดให้ จนเกิดความเบื่อหน่าย และผิดหวังอย่างมากกับ The Address Sathorn.

2. เหมือนฟ้าจะเมตตาผม ประมาณเดือน กรกฎาคม - สิงหาคม 2556 ทางโครงการ มี Service Center มาตั้งที่โครงการชั่วคราว  เพื่อดูแลการแก้ไขความชื้น ผมจึงรีบไปร้องเรียนกับ Service Center หลังจากหมดหวังกับเซลส์ แต่ก็เหมือนเดิมอีก การแก้ไขความชื้นล่าช้าไปจากเดิมประมาณอีก 1 เดือน จากที่ตกลงกันแค่ 1 เดือน กลายเป็น 2 เืดือน ผมได้เข้าไปดูห้องเพื่อตรวจรับหลังจากแก้ไขเรื่องความชื้นอีกทีประมาณเดือน ตุลาคม แต่ปัญหา Defect เก่ายังไม่ได้รับการแก้ปัญหา ทางทีมงานบอกว่า ต้องแก้งานความชื้นก่อนถึงจะเริ่มงานเก็บ Defect ได้ ผมต้องเสียเวลาอีกหลายครั้ง เพื่อติดตาม แต่ก็ผิดหวังอีกเช่นเคย

3. ปลายปีที่แล้ว ผมจึงเริ่ม โทรไปร้องเรียนที่ Call center 1623 เรื่องที่ผมได้รับความเดือดร้อน หลักๆ 2 เรื่อง คือ 1. Defect 2. ค่าชดเชยล่าช้าจากการแก้ไขความชื้น เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่อง และมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาประสานงาน Defect ส่วนเรื่องค่าชดเชย จะมีการดูแลให้ แต่ยังไม่ทราบว่าเมื่อไหร่ แต่ก็เงียบหายไป ปรกติผมไม่ได้อยู่ที่คอนโด จนวันนึงผมเข้าไป ปรากฎว่า ได้มีการเข้าไปจัดการเปลี่ยนกระจกห้องน้ำ แต่ไ่ม่ได้ทำความสะอาด แย่กว่าตอนก่อนแก้งานอีก ผมจึงโทรไปร้องเรียนอีกว่า จะเข้ามาทำไมไม่แจ้งผมก่อน ทำไม ไม่ทำความสะอาดให้เรียบร้อย แล้วเมื่อไหร่จะแก้เสร็จ เจ้าหน้าที่ Call center ก็ตอบผมไม่ได้ ตอบผมว่าได้แต่รับเรื่องไว้ แล้วจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับ แต่ก็เหมือนเดิมอีก แทบไม่ได้ทำอะไรให้คืบหน้า ผมต้องเสียเวลาตามอีก
หลังๆ หนักว่าเดิม คื่อ รับเรื่องอย่างเดียว แต่ไม่มีการโทรมาประสานงาน ล่าสุดผมโทรไปสองอาทิตย์ที่แล้ว ก็ไม่ได้มีการประสานงานใดๆ ทั้งสิ้นจาก AP

ผมขอความช่วยเหลือ จากผู้รู้ ช่วยแนะนำ ผมด้วยว่าผมควรทำเช่นไร ผมจนใจแล้วจริงๆ ผมตั้งใจจะให้เช่าต่อ เพื่อเป็นรายได้อีกทางหนึ่งในการช่วยผ่อนคอนโดห้องนี้ แต่ห้องไม่เรียบร้อยสักที ผมจึงขาดรายได้ที่น่าจะได้จากการให้เช่า แต่ทุกเดือนผมต้องจ่ายเงินเพื่อผ่อนต่อเดือนเหมือนเดิม ซึ่งเป็นเงินก้อนค่อนข้างใหญ่มาก สำหรับพนักงานออฟฟิสอย่างผม

อีกเรื่องปรกติคอนโดรับประกัน 1 ปีหลังจากโอน แต่นี้เกือบปีแล้วยังเก็บงานไม่เสร็จ แต่สิ้นเดือนนื้ี้ ประกันจะหมด ผมว่าทางโครงการควรจะต่อประกันให้ผมอีก 1 ปี หลังจากจัดการเรื่อง Defect เรียบร้อย

ขอบคุณทุกท่านนะครับที่เข้ามาอ่าน และขอบคุณเวปพันทิปที่ให้ผมได้มีโอกาสแชร์ปัญหานี้ ผมใช้ Account สมาชิกของพี่สาว ก็เพื่อจะขอความช่วยเหลือ หลังจากจนใจ ไม่รู้จะทำยังไงจากปัญหานี้ เพราะผมได้รับผลกระทบจากปัญหานี้อย่างมาก และไม่ได้รับการแก้ไขจากทางโครงการ หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย และขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับท่านที่เข้ามาช่วยตอบปัญหานะครับ

เอกรินทร์
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
Defects ครับไม่ใช่ Deflects คนละความหมายเลย ไม่ทราบสื่อสารกับเขารู้เรื่องรึเปล่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่