บทเรียนจากการเก็บประกันโครงการหมู่บ้าน AP

สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่าน

         รบกวนขอความคิดเห็นและข้อชี้แนะจากทุกท่านๆ
เนื่องจากผมซื้อบ้านเดี่ยวของโครงการ AP ได้ประมาณปีกว่าๆ ซึ่งตอนเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมาครบรอบเก็บประกันบ้าน 1 ปี ได้มีเจ้าหน้าที่ของ AP เข้ามาตรวจสอบรายการที่ต้องซ่อม 
        มีหนึ่งรายการที่ผมแจ้ง Defect เป็นรอยร้าวที่ผนังใต้ Wallpaper ยาวลงมาประมาณ 30 ซม. ซึ่งเมื่อตรวจสอบทุกๆ Defect เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งกับผมว่า Defect บริเวณรอยร้าวใต้ Wallpaper นี้ ทางเจ้าหน้าที่ขอให้ปล่อยผ่านไปได้ไหม ซึ่งผมสอบถามว่า "รอยร้าวนี้ไม่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างและจะไม่ขยายตัวใช่หรือไม่?" 
       ทางเจ้าหน้าที่ตอบมาว่า "ไม่กระทบต่อโครงสร้างและไม่ขยายตัวอย่างแน่นอน" ดังนั้น ผมจึงอนุโลมไม่ซ่อมตรงจุดนี้ เนื่องจากอยู่ใต้ Wallpaper ซึ่งซ่อมได้ยาก ต่อมาประมาณต้นเดือนมีนาคม 2567 (3 เดือนหลังจากเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ) ตอนกลางคืนที่ปิดไฟทั้งหมดแล้ว ผมสังเกตเห็นว่ารอยใต้ Wallpaper มันใหญ่และยาวขึ้น จากรอยร้าวเล็กๆกลายเป็นรอยร้าวที่ยาวจากเพดานลงมาถึงบันได ดังรูป
       ผมจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แนะนำให้ผมแจ้งส่วนกลางของ AP และได้คำตอบมาว่า "ครบรอบเก็บประกันไปแล้ว 1 ปี ไม่สามารถจะซ่อมให้ได้" ซึ่งผมได้อธิบายไปตามข้อความด้านบนว่า Defect นี้ได้แจ้งไปตอนครบรอบ 1 ปีแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาตรวจสอบ ได้ขอไว้และแจ้งว่ามันจะไม่ขยายตัว 
       ผมจึงบอกต่อไปว่า มันไม่ตรงกับข้อมูลที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้ว่ารอยร้าวจะไม่ขยายตัว ทางบริษัทจะไม่รับผิดตรงนี้ใช่หรือไม่? ทาง Call center ยืนยันคำเดิมว่า บริษัทไม่สามารถซ่อมให้ได้แล้วเนื่องจากปิดงานครบรอบ 1 ปีไปแล้ว

       จากเหตุการณ์ครั้งนี้ผมจึงอยากจะฝากบทเรียนว่า ไม่ควรเห็นใจเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาตรวจสอบ ที่ขอผมไว้ให้ปล่อยผ่านเพราะมันซ่อมยาก แต่เมื่อเกิดปัญหาก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ถึงแม้ผมจะได้แจ้งไปแล้วว่า มันไม่ตรงกับข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ให้ในการตัดสินใจครั้งนั้น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่