จากใจ พนง.เซเว่น ขอระบายหน่อยเถอะค่ะ !

ตอนนี้ปิดเทอมใหญ่เราเป็นนักเรียน ม.ปลาย มาทำงานพาร์ทไทม์ ที่เซเว่น
การทำงานบริการเจอคนเยอะๆ แน่นอนอยู่แล้วค่ะ คนมากหน้าหลายตา ย่อมแตกต่างกันไป
ลูกค่าที่ดีๆ ยิ้มให้เรา ขอบคุณเรากลับเราก็แอบชื่นใจนะ
แต่กลับลูกค้าบางคนที่เรื่องมาก จอมเหวี่ยง จอมวีน และไร้ซึ่งเหตุผลก็เยอะแยะ

วันนี้ขอระบายแค่หัวข้อเดียวเท่านั้น ... โปรโมชั่น "สิทธิ์แลกซื้อ"

วันนี้มีลูกค้าคนนึงเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างมีอายุแล้วแต่งตัวดูดี
ไม่มีสิทธิ์มา แต่ซื้อของที่ต้องใช้สิทธิแลกซื้อ(นมดีน่าแพค3แลกซื้อ30บาท) เธอหยิบมา8แพคได้
เราก็อธิบายว่า มันต้องใช้สิทธิแลกซื้อนะคะ
เธอก็โวยวายว่าทำไมล่ะ เซเว่นข้างบ้านเธอยังซื้อได้เลย ไม่ต้องมีก็ซื้อได้ ยกลังก็ทำได้
เราก็ได้แอบถอนหายใจ... สุดท้ายเธอก็ซื้อ4แพค แล้วแลกซื้ออีก4แพค

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะคะ  มันมีหลายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครั้งงงงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมากกกก ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้
คุณรู้มั้ยคะ..ว่ากระดาษใบเสร็จแลกซื้อเรานั้น พวกเราต้องนับ เพื่อส่งบัญชีตรวจสอบ
คุณรู้มั้ยคะ..ว่ามันคือการ "ทุจริต" แม้มันจะเล็กน้อยแต่มันก็คือการทุจริต

คุณ คุณ และคุณก้อรู้อยู่แก่ใจว่าการคดโกง การทุจริตมันไม่ดี
แต่บุคคลบางประเภทกลับยอมรับการทุจริตเพียงเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน เหมือนมือถือสากปากถือศีล

อดคิดถึงความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติไม่ได้จริงๆ คนแบบนี้มีอยู่เยอะในสังคม...แล้วเราจะควรทำตัวอย่างไร

# ไม่ได้เหมารวมลูกค้าทุกคนนะคะ เพียงอยากแบ่งปันประสบการณืที่เจอจากมุมของเรา
#เราอยากระบาย มันอัดอั้น
#ลูกค้าคือพระเจ้าก็จริง แต่เราต้องมารองรับอารมณ์ของลูกค้าบางประเภทหรอคะ
#ทุกครั้งที่เจอก้อได้แต่อธิบายเบื้อง แล้วก็ยิ้มๆๆ แต่ถึงจะอธิบายอย่างไรพวกเขาเหล่านั้นก็ไม่เข้าใจ

เราทำผิดมากหรอออออออออออออ เหนื่อยยเฟ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย เค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นคร่อกฟี้คร่อกฟี้คร่อกฟี้คร่อกฟี้คร่อกฟี้คร่อกฟี้คร่อกฟี้เค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นแย่แย่แย่แย่แย่แย่แย่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่