เราทำงานบริการต้องเจอลูกค้ามากหน้าหลายตา มีคุ้นเคยบ้าง ไม่คุ้นเคยบ้าง ดีบ้างแย่บ้างสลับกันไป
เวลาเจอลูกค้าแย่ๆ เช่น เเซงคิว ขี้โวยวาย พูดไม่รู้เรื่อง เสียงดัง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพวกมนุษย์ป้า กับลุงแก่ใกล้ตาย เเละเป็นแต่พวกหน้าเดิมๆที่มีชื่อเสียงเรื่องความเฮีย มาแต่ไหนแต่ไร มากี่ทีก็ต้องอธิบายแบบเดิมซ้ำๆ ซึ่งน่ารำคารมากๆ
เวลาเราเจอคนพวกนี้เราจะนิ่งๆแบบเยือกเย็นให้รู้ว่าเราไม่อยากเสวนาและอธิบายความยืด เพราะคนพวกนี้เหมือนจะทำตัวเหนือกว่าเพราะเป็นลูกค้า เราเป็นแค่พนักงาน แต่ในใจเรา ถ้าเดินออกจากประตูร้าน เราก็คือคนเหมือนกัน ถ้าไม่ไหวจริงๆเดินออกประตู เมิงเจอกุแน่ แต่ก็ไม่อยากเอาพิมเสนแลกเกลือ อนาคตแลกความสะใจ ถ้าเราเป็นเจ้าของร้านนะ ฮึฮึ
เลยอยากถามเพื่อนในพันทิพเหมือนกันครับว่าถ้าเจอลูกค้าแบบนี้ปกติมีวิธีรับมือยังไง หรือว่าเราไม่เหมาะกับงานบริการแบบนี้กันนะ เหมือนเป็นที่ระบายอารมย์ลูกค้า ? แต่ทุกวันนี้ก็คิดในใจ ปล่อยให้มันตายตามธรรมชาติไปเถอะคิดไปก็ลกสมอง 5555
วิธีรับมือกับลูกค้า นิสัยแย่ๆ
เวลาเจอลูกค้าแย่ๆ เช่น เเซงคิว ขี้โวยวาย พูดไม่รู้เรื่อง เสียงดัง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพวกมนุษย์ป้า กับลุงแก่ใกล้ตาย เเละเป็นแต่พวกหน้าเดิมๆที่มีชื่อเสียงเรื่องความเฮีย มาแต่ไหนแต่ไร มากี่ทีก็ต้องอธิบายแบบเดิมซ้ำๆ ซึ่งน่ารำคารมากๆ
เวลาเราเจอคนพวกนี้เราจะนิ่งๆแบบเยือกเย็นให้รู้ว่าเราไม่อยากเสวนาและอธิบายความยืด เพราะคนพวกนี้เหมือนจะทำตัวเหนือกว่าเพราะเป็นลูกค้า เราเป็นแค่พนักงาน แต่ในใจเรา ถ้าเดินออกจากประตูร้าน เราก็คือคนเหมือนกัน ถ้าไม่ไหวจริงๆเดินออกประตู เมิงเจอกุแน่ แต่ก็ไม่อยากเอาพิมเสนแลกเกลือ อนาคตแลกความสะใจ ถ้าเราเป็นเจ้าของร้านนะ ฮึฮึ
เลยอยากถามเพื่อนในพันทิพเหมือนกันครับว่าถ้าเจอลูกค้าแบบนี้ปกติมีวิธีรับมือยังไง หรือว่าเราไม่เหมาะกับงานบริการแบบนี้กันนะ เหมือนเป็นที่ระบายอารมย์ลูกค้า ? แต่ทุกวันนี้ก็คิดในใจ ปล่อยให้มันตายตามธรรมชาติไปเถอะคิดไปก็ลกสมอง 5555