อาทิตย์ก่อน เราเอาโน้ตบุ้คไปลงวินโดว์ใหม่ที่ร้าน iP Computer ที่ IT Square หลักสี่มาค่ะ
วันนั้นไม่มีปัญหาอะไร เอาเครื่องไปทิ้งไว้และรอประมาณ 4 ชั่วโมง (ทั้งที่ช่างบอก 2 ชั่วโมงเสร็จ)
มาวันนี้เราจะดูคอนเสิร์ตแต่เกิดหาแผ่นไม่เจอ (อาจจะงงๆ ว่าเกี่ยวอะไรกัน แต่อ่านก่อนนะคะ)
ก่อนจะนึกได้ว่าก่อนทิ้งเครื่องให้ช่าง เราลืมเอาแผ่นซีดีคอนเสิร์ตออกมาจากเครื่อง ยอมรับว่าตรงนี้เป็นความสะเพร่าของเราเองค่ะ
และตอนที่เราไปรับเครื่องก็เห็นพนักงานคนหนึ่งกำลังดูคอนเสิร์ตนั้นอยู่พอดี แต่ไม่ได้เอะใจว่าเป็นแผ่นของเรา เขาอาจจะซื้อมาเอง
แต่พอไม่เจอซีดีในเครื่อง เราเลยมั่นใจว่าซีดีคอนเสิร์ตที่พนักงานดูวันนั้นต้องเป็นของเราแน่ๆ เราเลยโทรไปสอบถามว่ามีซีดีของเราตกหล่นบ้างมั้ย ทางร้านขอเวลาเช็คและโทรกลับมาแจ้งว่ามีซีดีอยู่จริง
ต่อไปนี้เป็นบทสนทนาระหว่างเรากับพนักงานนะคะ
เรา : ขอโทษนะคะพี่ พอดีเอาโน้ตบุ้คไปทำเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แต่ซีดีคอนเสิร์ตในเครื่องหายไป ไม่ทราบว่าตกหล่นอยู่ที่ร้านพี่รึป่าวคะ ตอนไปเอาเครื่อง เห็นพนักงานที่ร้านกำลังเปิดดูอยู่ แต่ไม่แน่ใจว่ามาจากเครื่องหนูรึป่าว ถ้าไม่ใช่ก็ต้องขอโทษด้วยค่ะ แต่รบกวนช่วยเช็คให้ก่อนนะคะพี่
พนง : เดี๋ยวขอเช็คก่อนนะครับ ขอเบอร์ติดต่อกลับ เดี๋ยว
ถ้าเจอจะโทรกลับไปแจ้งครับ
รอประมาณ 5 นาที มีพนักงานโทรมาแจ้งว่า..
พนง : โทรจากร้าน iP Computer นะครับ ซีดีคอนเสิร์ต ..... อยู่ที่ร้านนะครับ
เรา : ถ้างั้นรบกวนส่งมาให้ที่บ้านได้มั้ยคะ พอดีไม่ได้อยู่ กทม แล้ว
พนง : โหย.. ส่งไปเลยหรอครับ
เรา : ค่ะพี่ วันนั้นเห็นมีคนดูอยู่ ทำไมถึงเอาของลูกค้าออกไปดูแบบนั้นล่ะคะ
พนง : อ่า อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ
เรา : พี่เป็นผู้จัดการรึป่าวคะ
พนง : ไม่ใช่ครับ เป็นพนักงานที่ร้าน
เรา : พี่มีเบอร์ผู้จัดการมั้ยคะ
พนง : คุยกับผมก็ได้ครับ
เรา : งั้นไม่เป็นไรค่ะ รบกวนส่งมาให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
พนง : ครับ ครับ
เราไม่ได้อยากได้คืนหรอกค่ะซีดีคอนเสิร์ตราคาก็ไม่ได้แพงอะไรมาก ซื้อใหม่ได้อยู่แล้ว
แต่เสียความรู้สึกมากกว่า เพราะ
ไม่มีแม้แต่คำขอโทษหรือการรับผิดชอบอะไรจากทางร้านเลย
ส่วนตัวแล้วเราคิดว่าการเอาสิ่งของของลูกค้ามาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นการเสียมารยาท ไม่ควรทำ
ครั้งนี้เป็นการกลับไปใช้บริการครั้งที่ 2 ของเรา (ครั้งแรกบริการดี) แต่พอมาเจอแบบนี้ขอบอกเลยว่าลาขาดค่ะ
ใครมีร้านคอมที่ไว้ใจได้ บริการดี รบกวนกระซิบหลังไมค์ด้วยนะคะ ร้านคอมดีๆ หายากจัง
เจอร้านซ่อมคอมพิวเตอร์แบบนี้เสียความรู้สึกมากค่ะ
วันนั้นไม่มีปัญหาอะไร เอาเครื่องไปทิ้งไว้และรอประมาณ 4 ชั่วโมง (ทั้งที่ช่างบอก 2 ชั่วโมงเสร็จ)
มาวันนี้เราจะดูคอนเสิร์ตแต่เกิดหาแผ่นไม่เจอ (อาจจะงงๆ ว่าเกี่ยวอะไรกัน แต่อ่านก่อนนะคะ)
ก่อนจะนึกได้ว่าก่อนทิ้งเครื่องให้ช่าง เราลืมเอาแผ่นซีดีคอนเสิร์ตออกมาจากเครื่อง ยอมรับว่าตรงนี้เป็นความสะเพร่าของเราเองค่ะ
และตอนที่เราไปรับเครื่องก็เห็นพนักงานคนหนึ่งกำลังดูคอนเสิร์ตนั้นอยู่พอดี แต่ไม่ได้เอะใจว่าเป็นแผ่นของเรา เขาอาจจะซื้อมาเอง
แต่พอไม่เจอซีดีในเครื่อง เราเลยมั่นใจว่าซีดีคอนเสิร์ตที่พนักงานดูวันนั้นต้องเป็นของเราแน่ๆ เราเลยโทรไปสอบถามว่ามีซีดีของเราตกหล่นบ้างมั้ย ทางร้านขอเวลาเช็คและโทรกลับมาแจ้งว่ามีซีดีอยู่จริง
ต่อไปนี้เป็นบทสนทนาระหว่างเรากับพนักงานนะคะ
เรา : ขอโทษนะคะพี่ พอดีเอาโน้ตบุ้คไปทำเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แต่ซีดีคอนเสิร์ตในเครื่องหายไป ไม่ทราบว่าตกหล่นอยู่ที่ร้านพี่รึป่าวคะ ตอนไปเอาเครื่อง เห็นพนักงานที่ร้านกำลังเปิดดูอยู่ แต่ไม่แน่ใจว่ามาจากเครื่องหนูรึป่าว ถ้าไม่ใช่ก็ต้องขอโทษด้วยค่ะ แต่รบกวนช่วยเช็คให้ก่อนนะคะพี่
พนง : เดี๋ยวขอเช็คก่อนนะครับ ขอเบอร์ติดต่อกลับ เดี๋ยวถ้าเจอจะโทรกลับไปแจ้งครับ
รอประมาณ 5 นาที มีพนักงานโทรมาแจ้งว่า..
พนง : โทรจากร้าน iP Computer นะครับ ซีดีคอนเสิร์ต ..... อยู่ที่ร้านนะครับ
เรา : ถ้างั้นรบกวนส่งมาให้ที่บ้านได้มั้ยคะ พอดีไม่ได้อยู่ กทม แล้ว
พนง : โหย.. ส่งไปเลยหรอครับ
เรา : ค่ะพี่ วันนั้นเห็นมีคนดูอยู่ ทำไมถึงเอาของลูกค้าออกไปดูแบบนั้นล่ะคะ
พนง : อ่า อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ
เรา : พี่เป็นผู้จัดการรึป่าวคะ
พนง : ไม่ใช่ครับ เป็นพนักงานที่ร้าน
เรา : พี่มีเบอร์ผู้จัดการมั้ยคะ
พนง : คุยกับผมก็ได้ครับ
เรา : งั้นไม่เป็นไรค่ะ รบกวนส่งมาให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
พนง : ครับ ครับ
เราไม่ได้อยากได้คืนหรอกค่ะซีดีคอนเสิร์ตราคาก็ไม่ได้แพงอะไรมาก ซื้อใหม่ได้อยู่แล้ว
แต่เสียความรู้สึกมากกว่า เพราะไม่มีแม้แต่คำขอโทษหรือการรับผิดชอบอะไรจากทางร้านเลย
ส่วนตัวแล้วเราคิดว่าการเอาสิ่งของของลูกค้ามาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นการเสียมารยาท ไม่ควรทำ
ครั้งนี้เป็นการกลับไปใช้บริการครั้งที่ 2 ของเรา (ครั้งแรกบริการดี) แต่พอมาเจอแบบนี้ขอบอกเลยว่าลาขาดค่ะ
ใครมีร้านคอมที่ไว้ใจได้ บริการดี รบกวนกระซิบหลังไมค์ด้วยนะคะ ร้านคอมดีๆ หายากจัง