สอบถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงการรับเงินของคนพิการ จาก อบต.

สอบถามครับ พอดีคุณแม่ผมเป็นผู้ดูแลคนพิการมาได้ 2 ปีแล้ว ผู้พิการ พิการทางสมองไม่สามารถอ่านหรือเขียนหนังสือได้ โดยปกติคนพิการจะได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐ เดือนละ 500 บาท โดยคุณแม่และคนพิการได้เปิดบัญชีร่วมกัน เพื่อให้ทาง อบต.หมู่บ้านที่รับเงินคนพิการมา นำมาโอนเงินเข้าบัญชี ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อเดือน พฤศจิกายน ปี 56 จนถึงมีนาคม ปี 57 เงินคนพิการไม่เข้าบัญชีให้เหมือนเดิม คุณแม่จึงได้ไปสอบถามกับทาง อบต. และ อบต.แจ้งว่า ได้มีเอกสารการเปลี่ยนแปลงการรับเงินคนพิการมาเมื่อเดิน ตุลาคม 56 โดยมีคนนำมาให้ผู้พิการปรับทับนิ้วมือ เพื่อให้คนพิการรับเป็นเงินสดแทน ซึ่งเท่าที่ทราบมาถ้าคนพิการรับเป็นเงินสดผ่าน อบต.โดยตรง เขาจะหักหัวละ 20 บาท มีคำถามที่อยากถามดังนี้
1.เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับคนพิการ ทำไมผู้ดูแลคนพิการไม่ทราบเลย กลัวว่าถ้าเกิดเป็นกรณีอื่นที่ใหญ่กว่านี้ แล้วทาง อบต.นำเอกสารมาให้ผู้พิการ ประทับลายนิ้วมืออีกจะเกิดอะไรขึ้น โดยปกติแล้วถ้ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกี่ยวกับคนพิการ ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงการรับเงิน หรืออื่นอื่น (ผู้ดูแลคนพิการต้องเซนต์รับรู้ด้วยหรือไม่
2.ในกรณีนี้เราจะตรวจสอบได้ไหมว่า คนพิการได้รับเงินไปจริงหรือไม่ เพราะคนพิการเขาอ่านหนังสือไม่ออกเขียนไม่ได้ สมองพิการ
3.ควรดำเนินการอย่างไรต่อไป โปรดแนะนำ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่