ก่อนอื่นขอแจ้งก่อนนะครับว่า ผมไม่มี ID พันธทิพย์
เลยขอยืมเพื่อนผมมาโพสครับผม
(ขอบคุณเจ้าของ ID ด้วยนะครับ )
จุดประสงค์
- ต้องการแชร์ประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆนะครับผม จะได้ระมัดระวังในหลายๆอย่างครับ
------------------------------------------------------
ชื่อเรื่อง “ ลาก่อน .. ขวดซอสโชยุ จาก อิเซตัน … "
วันที่ 28 march 2014
เวลา : ประมาณ 17.30 นาฬิกา
สถานที่ : Shoten ใกล้ๆ บันไดทางลงของ BTS สนามเป้า
ผมกับเพื่อนไปนัดกันไปกินซูชิ ร้านนึง ชื่อว่า Shoten ใกล้ๆ ทางลงของ BTS สนามเป้าครับ
ระหว่างรออาหาร เพื่อนผม ก็ ทำฝาที่เทซอสหักครับ
( คือ มันเป็นขวดที่มีกลไกของการเปิดฝาที่แบบ สปริง ครับ )
อันนี้เพื่อนผมก็ยอมรับว่า โอเค เราทำผิดเอง เราโง่เองทีทำ ที่กดตรงขวด พัง
แต่สิ่งที่มันทำให้เกิดดราม่าขึ้น คือตรงนี้ครับ
เชิญอ่านครับ.......
ทันใดนั้น มีพนักงาน หน้าดุ ตัวล่ำ กร่าง พูดจาไม่สุภาพ ได้เดินมาทันทีที่เห็นว่า เพื่อนผมทำฝาเปิดพัง
(ไม่แน่ใจว่าเป็นหนึ่งในทีมงานที่เป็นเจ้าของร้านหรือเปล่านะครับ ขอเรียกคุณท่านเค้าว่า พนง หรือ พนักงาน แล้วกันครับ )
เพื่อนผม “ พี่ขามันหักหรือเปล่าไม่รู้ค่ะ “
พนง : “ อ่อ ครับ ใช่ครับ หัก ( พูดด้วยน้ำเสียงไม่สุภาพ ) ….ยังนี้ต้องมีชาร์ทนะครับ
เพื่อนผม : ( เงิบ กระทันหันไปหน่อย เอ่อะ ชาร์ท ชาร์ทคือไรหรออออ ? …นึกขึ้นได้อ่อออ คือ คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม )
พนง : ( พูดด้วยน้ำเสียงไม่สุภาพอีกรอบ ) อันนี้มันราคา 400 บาท ซื้อจาก isetan ครับ ไม่เชื่อไปดูได้ ..!!
เพื่อนผม ( เงิบ )
ผม : ( เงิบ )
เพื่อนผม : “ โห ต้องคิดค่าใช้จ่ายด้วยหรอ ร้านอื่นไม่เห็นคิดเลยอ่า ? “
พนง “ อันละ 400 บาท มื้อนี้พี่กิน 800 มื้อนี้ผมก็ไม่เหลือกำไรแล้วคับ “ ( ด้วยน้ำเสียงหาเรื่อง )
เพื่อนผม และ ผม ( เงิบอีกรอบ )
พนง “ ถ้าไม่จ่าย 400 ก็หาซื้อใช้คืนมาให้ผม “ ( ด้วยน้ำเสียงหาเรื่องอีกระ )
เพื่อนผม : คงไม่ซื้อกลับมาหรอกค่ะ เพราะคงไม่มาร้านนี้อีกแล้ว
พนง : ไม่มาก็ไม่เป็นไรหรอกครับ ( ด้วยน้ำเสียงหาเรื่อง )
( สักพักนึงอาหารก็มาเสิร์ฟครับ แต่ยังเสิร์ฟไม่หมด มาแค่อย่างเดียว คือ ยำแซลม่อน ซึ่งก็อร่อยดีนะ )
พนง : ( พนง เดินถือกล่องใส่ขวดน้ำจิ้ม ข้างกล่องเขียน 345 บาท พนง บอกว่า เขาซื้อตอนลดราคา ) แต่ตอนนี้ราคาตลาดมันประมาณ 450 แล้ว / ผมคิด 400 พอ ไม่งั้นก็ไปซื้อราคาปกติคืน ( ด้วยน้ำเสียงหาเรื่อง )
เพื่อนผม : จ่าย 345 ได้ไหมคะ เท่ากับราคาที่ร้านซื้อมาอะค่ะ ( ก็เริ่มขึ้นเช่นเดียวกัน )
พนง : ไม่ได้ครับ ถ้าผมไปซื้อข้างนอกตอนนี้มันก็คง 450 แล้ว ( ด้วยน้ำเสียงไม่สุภาพ )
เพื่อนผม : ( เริ่มรู้สึกโมโหบ้าง ) โหพี่พี่ใช้มาตั้งนาน มันก็ต้องเสื่อมสภาพ ขอจ่าย 345 ได้ไหม....?
พนง : ไม่ได้ครับ ! 450 ( ด้วยน้ำเสียงแข็งๆ )
เพื่อนผม : ( ฉุนละ ) ตกลงพี่จะให้หนูจ่ายเท่าไร บอกมา.....
พนง : 400 !! ไม่งั้นก็ซื้อมาคืนผม !! ( ด้วยน้ำเสียงแบบบบบบบบ )
สักพักเรื่องเงียบไป 2 นาที ผมกับเพื่อนพยามคุยเรื่องอื่นๆ ให้ใจเย็นลงบ้างเลกน้อย
และอาหารก็มาเสิร์ฟอีกจาน
เพื่อนผม : ( กำลังคุยเรื่องอื่นกันอยู่ กำลังจะใจเยนละนะแหม่ )
พนง ก็เดินมาที่โต้ะอีกรอบ แล้วเอากล่องของไอ้ขวดน้ำจิ้มเจ้าปัญหา มาให้
เพื่อนผม : อาหารทำครบหรือยังคะ ?
พนง : ( สวนทันที ) ทำหมดแล้วคับ ( ด้วยนำ้เสียงแข็งๆ )
เพื่อนผม : ( เห็นว่า อาหารยังมาไม่ครบ ) งั้นแค่นไหนแค่นั้นค่ะ ( พูดกับเชฟที่ทำอยู่ ) แล้วก็คิดตังค์เลยค่ะ
แล้วก็จ่ายตัง พร้อมกับ ค่าเสียหาย 400 บาท
แล้วเดินออกเลยแบบเงียบๆ ไม่ได้ปึงปัง หรือ แสดงมารยาทที่ไม่งาม กลับคืนไปที่ พนักงาน คนนั้น
ประเด็นที่ผมอารมณ์เสีย และ ผิดหวังในร้านนี้ คือ
1.Service Mind และ มารยาทที่สุภาพเรียบร้อย ของ คนขาย หายไปไหน ?
ผมเรียนเกี่ยวกับ Customer Service มาพอดีครับ เลยรู้สึกว่า พนักงานไม่ควรพูดจารุนแรงและทำท่าทางกร่างใส่ลูกค้าแบบนั้น
ถ้ากรณีนี้เกิดขึ้นกับร้านอื่นๆ ร้านอื่นๆ ที่ผมเคยเจอนะครับ เค้าจะพูดจาดีมาก คงบอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ คุณลูกค้า คงจะ สุภาพกว่านี้มาก ยิ้มแย้ม เผลอๆ ไม่เก็บตังด้วยครับ
ฉะนั้น มาทำกริยาแบบนี้ ลูกค้าที่ไหนเค้าอยากจะมาทานที่นี่ล่ะครับ ถูกไหม ?
เพื่อนผมยอมรับผิดโดยดีนะครับ กล่าวขอโทษไปเรียบร้อยแล้วด้วย
แต่เพื่อนผมก็ไม่ควรได้รับ การพูดจาตอกกลับแบบนี้
ตัวอย่าง service mind ที่ผมเคยเจอนะครับ
- Manager ผู้หญิง ร้าน Kaizen อารีย์ น่ารักมากครับ ใจดี ยิ้มแย้ม บริการเต็มที่ ปลื้มมมม
- ร้านเฝอ ตรงแถวๆ ลาดพร้าวอะไรไม่รู้ อารมณืเดียวกันครับ ผู้จัดการร้าน ผู้หญิง ขาว หมวย ตัวสูง บริการถึงใจ เต็มที่ เพื่อลูกค้ามากจริงๆ
- ร้าน My Coffee อารีย์ซอยหนึ่ง ที่ เจ้าของเป็น คนต่างชาติ เกาหลี ญี่ปุ่นสักอย่าง คนนี้ก็น่ารักมาก หล่ออ้ะะะ สุภาพมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
- ร้าน Hor Hidden เจ้าของร้านก้ สุภาพ ครับ ยิ้มแย้ม เป็นกันเองดีมาก
*ps
- Shoten ซูชิ ก็อร่อยดีครับ แต่ถ้าบริการกันแบบนี้ ก็บ้ายบาย น้าาาาาาาาา ***
-ไม่ได้อยากจะหาเรื่องอะไร แต่ รู้สึกเหมือนโดนทำร้ายจิตใจกันเกินไปหน่อยน่ะครับ
-ต้องการแชร์ให้ผู้บริโภคทุกคนรับรู้ และจะได้ระวังครับ เผื่อเจอกรณีคล้ายๆกัน
-ต้องการให้รับรู้ว่า ฝาขวดชนิดนี้ ต้องเปิดแบบระวังๆนะคร้าบบบ
-มีประโยคเด็ดจาก พนง เพิ่มเติม “ ถ้าน้องว่ามันไม่พัง ก็ประกอบให้เหมือนเดิมสิครับ “ ******
-ขอโทษที่ภาษาวับัติบางประโยค พิมพ์ผิด พิมพ์ถูก
-โทษทีครับ ไม่มีภาพประกอบของเหตุการณ์ ไม่มีอารมณ์จะถ่ายจริงๆครับ
-
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้นแผนที่ร้านฉบับแก้ไขคร้บ
[SR] รีวิวร้าน " Shoten " ใกล้ๆ BTS สนามเป้า ประทับใจ " มารยาท " และ " บริการ " ของที่นี่มาก รักเลยครับ
เลยขอยืมเพื่อนผมมาโพสครับผม
(ขอบคุณเจ้าของ ID ด้วยนะครับ )
จุดประสงค์
- ต้องการแชร์ประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆนะครับผม จะได้ระมัดระวังในหลายๆอย่างครับ
------------------------------------------------------
ชื่อเรื่อง “ ลาก่อน .. ขวดซอสโชยุ จาก อิเซตัน … "
วันที่ 28 march 2014
เวลา : ประมาณ 17.30 นาฬิกา
สถานที่ : Shoten ใกล้ๆ บันไดทางลงของ BTS สนามเป้า
ผมกับเพื่อนไปนัดกันไปกินซูชิ ร้านนึง ชื่อว่า Shoten ใกล้ๆ ทางลงของ BTS สนามเป้าครับ
ระหว่างรออาหาร เพื่อนผม ก็ ทำฝาที่เทซอสหักครับ
( คือ มันเป็นขวดที่มีกลไกของการเปิดฝาที่แบบ สปริง ครับ )
อันนี้เพื่อนผมก็ยอมรับว่า โอเค เราทำผิดเอง เราโง่เองทีทำ ที่กดตรงขวด พัง
แต่สิ่งที่มันทำให้เกิดดราม่าขึ้น คือตรงนี้ครับ
เชิญอ่านครับ.......
ทันใดนั้น มีพนักงาน หน้าดุ ตัวล่ำ กร่าง พูดจาไม่สุภาพ ได้เดินมาทันทีที่เห็นว่า เพื่อนผมทำฝาเปิดพัง
(ไม่แน่ใจว่าเป็นหนึ่งในทีมงานที่เป็นเจ้าของร้านหรือเปล่านะครับ ขอเรียกคุณท่านเค้าว่า พนง หรือ พนักงาน แล้วกันครับ )
เพื่อนผม “ พี่ขามันหักหรือเปล่าไม่รู้ค่ะ “
พนง : “ อ่อ ครับ ใช่ครับ หัก ( พูดด้วยน้ำเสียงไม่สุภาพ ) ….ยังนี้ต้องมีชาร์ทนะครับ
เพื่อนผม : ( เงิบ กระทันหันไปหน่อย เอ่อะ ชาร์ท ชาร์ทคือไรหรออออ ? …นึกขึ้นได้อ่อออ คือ คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม )
พนง : ( พูดด้วยน้ำเสียงไม่สุภาพอีกรอบ ) อันนี้มันราคา 400 บาท ซื้อจาก isetan ครับ ไม่เชื่อไปดูได้ ..!!
เพื่อนผม ( เงิบ )
ผม : ( เงิบ )
เพื่อนผม : “ โห ต้องคิดค่าใช้จ่ายด้วยหรอ ร้านอื่นไม่เห็นคิดเลยอ่า ? “
พนง “ อันละ 400 บาท มื้อนี้พี่กิน 800 มื้อนี้ผมก็ไม่เหลือกำไรแล้วคับ “ ( ด้วยน้ำเสียงหาเรื่อง )
เพื่อนผม และ ผม ( เงิบอีกรอบ )
พนง “ ถ้าไม่จ่าย 400 ก็หาซื้อใช้คืนมาให้ผม “ ( ด้วยน้ำเสียงหาเรื่องอีกระ )
เพื่อนผม : คงไม่ซื้อกลับมาหรอกค่ะ เพราะคงไม่มาร้านนี้อีกแล้ว
พนง : ไม่มาก็ไม่เป็นไรหรอกครับ ( ด้วยน้ำเสียงหาเรื่อง )
( สักพักนึงอาหารก็มาเสิร์ฟครับ แต่ยังเสิร์ฟไม่หมด มาแค่อย่างเดียว คือ ยำแซลม่อน ซึ่งก็อร่อยดีนะ )
พนง : ( พนง เดินถือกล่องใส่ขวดน้ำจิ้ม ข้างกล่องเขียน 345 บาท พนง บอกว่า เขาซื้อตอนลดราคา ) แต่ตอนนี้ราคาตลาดมันประมาณ 450 แล้ว / ผมคิด 400 พอ ไม่งั้นก็ไปซื้อราคาปกติคืน ( ด้วยน้ำเสียงหาเรื่อง )
เพื่อนผม : จ่าย 345 ได้ไหมคะ เท่ากับราคาที่ร้านซื้อมาอะค่ะ ( ก็เริ่มขึ้นเช่นเดียวกัน )
พนง : ไม่ได้ครับ ถ้าผมไปซื้อข้างนอกตอนนี้มันก็คง 450 แล้ว ( ด้วยน้ำเสียงไม่สุภาพ )
เพื่อนผม : ( เริ่มรู้สึกโมโหบ้าง ) โหพี่พี่ใช้มาตั้งนาน มันก็ต้องเสื่อมสภาพ ขอจ่าย 345 ได้ไหม....?
พนง : ไม่ได้ครับ ! 450 ( ด้วยน้ำเสียงแข็งๆ )
เพื่อนผม : ( ฉุนละ ) ตกลงพี่จะให้หนูจ่ายเท่าไร บอกมา.....
พนง : 400 !! ไม่งั้นก็ซื้อมาคืนผม !! ( ด้วยน้ำเสียงแบบบบบบบบ )
สักพักเรื่องเงียบไป 2 นาที ผมกับเพื่อนพยามคุยเรื่องอื่นๆ ให้ใจเย็นลงบ้างเลกน้อย
และอาหารก็มาเสิร์ฟอีกจาน
เพื่อนผม : ( กำลังคุยเรื่องอื่นกันอยู่ กำลังจะใจเยนละนะแหม่ )
พนง ก็เดินมาที่โต้ะอีกรอบ แล้วเอากล่องของไอ้ขวดน้ำจิ้มเจ้าปัญหา มาให้
เพื่อนผม : อาหารทำครบหรือยังคะ ?
พนง : ( สวนทันที ) ทำหมดแล้วคับ ( ด้วยนำ้เสียงแข็งๆ )
เพื่อนผม : ( เห็นว่า อาหารยังมาไม่ครบ ) งั้นแค่นไหนแค่นั้นค่ะ ( พูดกับเชฟที่ทำอยู่ ) แล้วก็คิดตังค์เลยค่ะ
แล้วก็จ่ายตัง พร้อมกับ ค่าเสียหาย 400 บาท
แล้วเดินออกเลยแบบเงียบๆ ไม่ได้ปึงปัง หรือ แสดงมารยาทที่ไม่งาม กลับคืนไปที่ พนักงาน คนนั้น
ประเด็นที่ผมอารมณ์เสีย และ ผิดหวังในร้านนี้ คือ
1.Service Mind และ มารยาทที่สุภาพเรียบร้อย ของ คนขาย หายไปไหน ?
ผมเรียนเกี่ยวกับ Customer Service มาพอดีครับ เลยรู้สึกว่า พนักงานไม่ควรพูดจารุนแรงและทำท่าทางกร่างใส่ลูกค้าแบบนั้น
ถ้ากรณีนี้เกิดขึ้นกับร้านอื่นๆ ร้านอื่นๆ ที่ผมเคยเจอนะครับ เค้าจะพูดจาดีมาก คงบอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ คุณลูกค้า คงจะ สุภาพกว่านี้มาก ยิ้มแย้ม เผลอๆ ไม่เก็บตังด้วยครับ
ฉะนั้น มาทำกริยาแบบนี้ ลูกค้าที่ไหนเค้าอยากจะมาทานที่นี่ล่ะครับ ถูกไหม ?
เพื่อนผมยอมรับผิดโดยดีนะครับ กล่าวขอโทษไปเรียบร้อยแล้วด้วย
แต่เพื่อนผมก็ไม่ควรได้รับ การพูดจาตอกกลับแบบนี้
ตัวอย่าง service mind ที่ผมเคยเจอนะครับ
- Manager ผู้หญิง ร้าน Kaizen อารีย์ น่ารักมากครับ ใจดี ยิ้มแย้ม บริการเต็มที่ ปลื้มมมม
- ร้านเฝอ ตรงแถวๆ ลาดพร้าวอะไรไม่รู้ อารมณืเดียวกันครับ ผู้จัดการร้าน ผู้หญิง ขาว หมวย ตัวสูง บริการถึงใจ เต็มที่ เพื่อลูกค้ามากจริงๆ
- ร้าน My Coffee อารีย์ซอยหนึ่ง ที่ เจ้าของเป็น คนต่างชาติ เกาหลี ญี่ปุ่นสักอย่าง คนนี้ก็น่ารักมาก หล่ออ้ะะะ สุภาพมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
- ร้าน Hor Hidden เจ้าของร้านก้ สุภาพ ครับ ยิ้มแย้ม เป็นกันเองดีมาก
*ps
- Shoten ซูชิ ก็อร่อยดีครับ แต่ถ้าบริการกันแบบนี้ ก็บ้ายบาย น้าาาาาาาาา ***
-ไม่ได้อยากจะหาเรื่องอะไร แต่ รู้สึกเหมือนโดนทำร้ายจิตใจกันเกินไปหน่อยน่ะครับ
-ต้องการแชร์ให้ผู้บริโภคทุกคนรับรู้ และจะได้ระวังครับ เผื่อเจอกรณีคล้ายๆกัน
-ต้องการให้รับรู้ว่า ฝาขวดชนิดนี้ ต้องเปิดแบบระวังๆนะคร้าบบบ
-มีประโยคเด็ดจาก พนง เพิ่มเติม “ ถ้าน้องว่ามันไม่พัง ก็ประกอบให้เหมือนเดิมสิครับ “ ******
-ขอโทษที่ภาษาวับัติบางประโยค พิมพ์ผิด พิมพ์ถูก
-โทษทีครับ ไม่มีภาพประกอบของเหตุการณ์ ไม่มีอารมณ์จะถ่ายจริงๆครับ
-
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้นแผนที่ร้านฉบับแก้ไขคร้บ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น