นอยด์กับพนักงาน โซนน้ำหอม EVEANDBOY

กระทู้คำถาม
พนักงานโซนน้ำหอม

เราเดินดูของในร้านพักใหญ่ ดูจริงๆนะแทบไม่ได้หยิบจับอะไรเลย แล้วก็ได้ครีมซองมา4ซอง  เอามาลองใช้แหละ แล้วก็เดินไปโซนน้ำหอม ระหว่าเดินพนักงานคนอื่นๆมาถามเราก็ยิ้มให้ทุกคนที่ถามนะไม่มีเดินหยิ่งใส่เพราะเราไม่อยากแบบว่าไม่ซื้อแต่ถามเค้าให้เสียเวลา

โซนน้ำหอม
เดินดูผ่านๆแล้วก็ไปหยุดตรงburberry เปิดดมไปขวดแรก แล้วก็กำลังดมขวดที่2 blush
พนง. : ลูกค้าทำจุกหล่นหรอคะ 
เรา :ไม่รู้เหมือนกันค่ะ (มองดูที่พื้น)
พนง. :แต่หนูเห็นลูกค้ามองอยู่นะคะว่าของหล่น
เราก็เลยก้มดูกัน เราก็อยากรับผิดชอบทำหล่นก็ต้องเก็บให้ ก็ถามพนักงานว่าหน้าตาเป็นยังไง พนักงานก็เปิดอีกขวดให้ดู เราก็ก้มมอง หายังไงก็ไม่เจอ แต่พนักงานก็บอกว่าไม่เป็นไรเค้าเห็นแล้วเดี๋ยวเก็บเอง 
เราก็บอกไม่ได้ถ้าเราทำหล่นเราต้องเก็บให้ พนักงานก็บอกว่าไม่เป็นไรมันต้องเอาไม้กวาดมาเขี่ยออก จนสุดท้ายเราก็บอกอ๋อค่ะขอบคุณค่ะ เพราะเราก็หาไม่เจอจริงๆ ตอนนั้นแอบหน้าเสียแล้วเพราะพนักงานถามแบบต่อว่าแบบเห็นว่าของหล่นยังไม่เก็บแล้วมาบอกว่าไม่เห็น อะไรประมาณนั้น

อันดับแรกเลยที่เราไม่คิดว่าเป็นจุกน้ำหอมเพราะว่าเรายังไม่ได้เปิดฝาแค่หยิบขึ้นมาก็รู้สึกว่าเหมือนของหล่นเราก็มองที่โบว์ ก็ยังอยู่ เราก็เปิดฝากดมแต่ไม่เห็นจุกจริงๆแหละแต่คิดว่าถูกถอดออกไม่ให้คนฉีดเล่น 

สอง : พนักงานรีบเดินเข้ามาทันทีเหมือนจ้องอยู่แล้ว อาจจะรู้อยู่แล้วว่าจุกหล่นบ่อย เพราะเดินเข้ามาถามเลยว่าทำของหล่น แล้วบอกว่าทำจุกหล่น ทั้งๆที่เราเป็นคนจับยังไม่ทันเห็นเลย และที่ทำให้รู้สึกได้เลยคือน้ำเสียงที่ใช้โทนจับผิด ทั้งๆที่สามารถรอลูกค้าไปแล้วค่อยเก็บ หรือถ้าเห็นว่าของหล่นแจ้งลูกค้าว่าเห็นของหล่นขอเก็บของก่อนที่จะหาไม่เจอจะดีกว่ามั้ย 
จริงๆมันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรนะคะ แต่มันสัมผัสได้เมื่อเทียบกับพนักงานคนอื่นๆที่เข้ามาสอบถามหรือแนะนำ อันนี้คือทำให้รู้สึกเหมือนว่า ถ้าไม่มีปัญญาซื้อก็ไม่ต้องมาดูมาดมหลอก พอเจอเหตุการณ์นี้เราก็แอบนอยด์เสียความรู้สึกเหมือนกัน ถามหน่อยว่าของราคาหลายพันเราสามารถหยิบแล้วไปจ่ายเงินได้เลยหรอ ขนาดคนรวยๆเค้าก็ยังต้องเลือกต้องดมก่อนเลย อันนี้ดมไปแค่2ขวด ไม่ใช่ไล่ฉีดทุกขวด แค่ดมเอง เงินอ่ะมีซื้อแต่เห็นรีวิวตามโซเชียลก็อยากรู้ว่าหอมไหม ถูกจริตเราหรือเปล่า แล้วสาขานี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราเจอ ครั้งก่อนก็มีพนักงานมองจ้องตั้งแต่เราเดินเข้าไปโซนน้ำหอมยังไม่ทันได้ดมก็รู้สึกอึกอัดก็เลยเดินออก ครั้งนี้ก็เช่นกัน จ่ายเงินเท่าที่มีของในมือ

ฝากถึงแบรนด์ ถ้าอยากรู้ว่าพนักงานเป็นแบบนี้จริงมั้ย ลองให้คนแต่งตัวบ้านๆไปเดินดูนะคะ ว่าพนักงานจะปฎิบัติแตกต่างกับคนที่แต่งตัวดูดีไหม 
(สาขาสำโรง)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่