ทำไมต้องวางหูใส่เราด้วย คุณพนง. ขายประกันทางโทรศัพท์จ๋า

ขอบ่นนิดนึงนะคะ

พึ่งวางหู สดๆ ร้อนๆ เมื่อกี๊ กับพนง. ขายประกันทางโทรศัพท์ ตอนโทรเข้ามา พูดจาเป็นอย่างดี
แนะนำตัว ขออัดเสียงการสนทนา ส่วนใหญ่ให้เราตอบแต่ ค่ะ ๆ ๆ ๆ

ประโยคสุดท้าย ที่จะเป็นการผูกมัดให้เราชำระเงินคือ
"คิดว่าแค่ 400 กว่าบาทต่อเดือน ไหวไหม กับผลตอบแทนที่จะมอบให้เกินกว่าที่เราส่งนี้"

เราก็แค่รู้สึกว่า เขาเปิดช่องให้เราพูดเสียที หลังจากที่เราปล่อยให้เขาพูดมาสักพัก ก็เลยตอบไปว่า
"ตอนนี้ยังไม่สนใจทำประกันค่ะ"

พนง. ก็เสียงเปลี่ยนไปนิดนึง บอกว่า
"ไม่สนใจเหรอคะ อุบัติเหตุหรือโรคภัยไข้เจ็บเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง อาจจะเกิดกับคุณ
วันนี้พรุ่งนี้ก็ได้นะคะ"
(พูดดี แต่ทำไมเราฟังแล้วดูแช่งๆ เรายังไงไม่รู้นะ)

เราก็บอกไปว่า "ยังไม่สนใจค่ะ ขอบคุณมาก"

พนง. วางหูทันที ............................ เรา "เงิบ"
ใจคอจะไม่ร่ำลา ขอบคุณ หรือฝากเบอร์เผื่อเราสนใจในภายหลังเลยเหรอ

+++++++++++++++++++++++++++++

เราไม่สะดวกที่จะซื้อประกันทางโทรศัพท์ เพราะเราเคยมีประสบการณ์ตรงแบบว่าตอบ ค่ะๆๆ ไปเรื่อย
กลายเป็นเรายืนยันว่าจะทำ แล้วก็โดนตัดบัตรเครดิตทุกเดือน สุดท้าย เราต้องผ่าตัดเล็กๆ  เราเลยอยากใช้สิทธิ์ประกัน
ปรากฏว่า ประกันที่เราซื้อไม่ครอบคลุม

เราไม่เคยปฏิเสธคนที่โทรเข้ามา อย่างน้อย ฟัง แล้วปฏิเสธแบบสุภาพ แต่ไม่คิดว่าจะถูกวางหูใส่อ่ะ ......แง เสียเซลฟ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่