ก่อนอื่นต้องสวัสดีเพื่อนพี่ในพันทิปทุกคนนะคะ
นี้เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก เพราะปกติจะเป็นผู้อ่านอย่างเดียว ผิดพลาดยังไงก็ขออภัยไว้ก่อนนะคะ
ขอเข้าเรื่องเลย พอดีดิฉันได้ซื้อคูปองของร้านนี้มาจากเว็บ E_s_g_ อะคะ
รายละเอียดที่ฉันซื้อตามนี้คะ
เซตเมนูอาหารญี่ปุ่น สำหรับ 2 ท่าน ประกอบด้วย
หมูสันนอกทอดหรือหมูสันในทอด 1 ที่ พร้อมข้าว ซุป และเครื่องเคียง เติมไม่อั้น
+ ข้าวหมูสันนอกราดแกงกะหรี่หรือข้าวหมูสันในราดแกงกะหรี่ 1 ที่ พร้อมซุป และเครื่องเคียง เติมไม่อั้น
+ คัสตาร์ด 2 ที่ + ชาเขียวร้อนหรือเย็นรีฟิล 2 แก้ว
ด้วยความที่แฟนชอบกินพวกข้าวหน้าหมูทอด ข้าวแกงกะหรี่มาก เราดูรายละเอียดแล้วน่าสนใจเลยตัดสินใจซื้อ
เราซื้อทั้งหมด 2เซต เท่ากับมีข้าว 4ที่ ไปกัน 3คน เพราะแฟนเรากินจุ
รูปภาพนี้ได้มาจาก เว็บที่เราซื้อคูปองมาคะมันดูน่าทานดี
ในวันที่เราไปถึงช่วงประมาณ ทุ่มครึ่ง คนรอหน้าร้านไม่มาก มีแค่พวกเรา3คน กับผู้หญิงผู้ชาย1คู่ที่มาถึงก่อนหน้าเรา
ด้วยร้านนี้เราพึ่งเคยมาครั้งเเรกร้านนี้เป็นร้านไม่ใหญ่มากมีโต๊ะจากที่ดูน่าจะไม่เกิน12หรือ13โต๊ะ ซึ่งแต่ละโต๊ะจะมีคนนั่งโต๊ะละ2คน
ส่วนมากเขามากันเป็นคู่ จากที่มองเเล้วในร้านมีพนักงานผู้หญิง3คน โต๊ะก็มีไม่มาก ลูกค้าก็ถือว่าไม่เยอะมาก พนักงานคงบริการได้ทั่วถึง
พอถึงคิวเราพนักงานก็เรียกให้เข้าไปนั่ง เราก็ยืนคูปองให้ เเล้วสักพักพนักงานก็เอาเครื่องเคียงมาเสิร์ฟ
เราก็แปลกใจว่าทำไมเครื่องเคียงที่มาเสิร์ฟ มีทั้งหมด 9 ช่อง แต่พอมาเสิร์ฟจริงๆ ใส่มาแค่ 5ช่อง
***ในรูปคือลืมถ่ายกว่าจะคิดได้ก็หมดละ เพราะมีช่องละคำ ที่เขาใส่มาก็มีแค่5ช่องตามตัวเลข ช่องที่เหลือเราเอามาใส่ซอสเองคะ
ทั้งๆที่รูปในคูปอง เครื่องเคียงมีครบทุกช่องและมีแต่ของน่าทานทั้งนั้นเลย เราเลยตัดสินใจถามพนักงานเสิร์ฟ " ขอโทษนะคะเครื่องเคียงมีเเค่นี้หรอ พวกไข่ที่อยู่ในรูปไม่มีหรอ " พนักงาน ทำหน้างงๆ แล้วก็บอกว่า "ก็มีเท่านี้ละคะ" เเล้วก็เดินไป ทิ้งให้เรานั่งงงอยู่ เราเลยคิดว่าชั่งเถอะทำอะไรไม่ได้ก็มันมีแค่นี้
พอมองโต๊ะข้าง เขามีถ้วยที่เอาไว้บดงา คนละถ้วยละถ้วย แต่เราไม่ได้สักถ้วย เราก็ชั่งมันเถอะคงหมด
แต่พอโต๊ะใหม่เข้ามาเขากลับมีให้ส่วนเรานี้นั่งงงเลย!!!(โต๊ะนี้ลูกเมียน้อยชัดๆ เศร้าใจ)
ในระหว่างที่รอหมูทอด เรากับแฟนเเละแม่แฟนด้วยความหิวนิดหน่อยเลยนั่งทานข้าวกับเครื่องเคียงรองท้องก่อน
เพราะคิดว่าข้าวเเละพวกเครื่องเคียงเติมได้ตลอดอยู่เเล้ว ด้วยความที่เราถนัดช้อนส้อมเลยเรียกพนักงานคนที่1 ขอช้อนส้อม 3คู่
พนักงานคนที่1 ก็พูดแบบหน้าตาไม่ค่อยพอใจว่า "สักครู่ค่ะ" ระหว่างรอเราก็ทานไปเรื่อยๆ รอประมาณ5นาที จนเครื่องเคียงหมด
เราเลยเรียกพนักงานคนเดิม บอกว่า "โทษนะคะช้อนส้อมที่ขอไปยังไม่ได้เลย" เราคิดว่านางคงลืม
แล้วนางก็พูดแบบเดิม "รอสักครู่คะ" ที่นี้รอจนหมูทอดมาผ่านไป ประมาณ5นาทีได้พนักงานคนนี้ก็เดินไปเดินมา
จนเราต้องเรียกอีกครั้งว่าช้อนส้อมยังไม่ได้เลย ครั้งนี้นางไม่ตอบเเละเดินไปที่โต๊ะตรงบันได หยิบช้อนส้อมมาให้
**แต่ขอโทษเถอะขอไป 3คู่ นางเอามาให้2คู่ เราด้วยความเหนื่อยใจเลยให้เเฟนกับแม่แฟน เพราะเราไม่อยากจะพูดละ
พอหมูทอดมาเครื่องเคียงก็หมดไปแล้วเราเลยเปลี่ยนไปเรียกพนักงานอีกคน บอกว่าช่วยเติมเครื่องเคียงให้หน่อย
คำเดิมเลยคะ "สักครู่" ผ่านไปนานมาก เครื่องเคียงก็หมด น้ำก็หมด ข้าวหมด ด้วยความหิวน้ำมาก ก็เลยเรียกพนักงานมา
(ตอนนั้นยอมรับว่าไม่พอใจมากๆ ) บอกพนักงานว่า " น้องค่ะ ช่วยเติมข้าวเติมน้ำ เเละเติมเครื่องเคียงด้วยคะ ขอไปนานมากแล้วยังไม่ได้เลย "
นางก็มองเเล้วทำสีหน้าไม่ค่อยพอใจเแล้วก็เดินไปหยิบถาดมา ตอนแรกเราก็งงๆ ว่าเอาถาดมาทำไม
มาถึงนางหยิบ ถ้วยข้าว แก้วน้ำของทั้ง3คนไป เรานึกว่าจะเอาไปเปลี่ยนถ้วยใหม่มา
แต่ไม่ใช่คะนางเอาถ้วยเดิมไปตักข้าว แก้วเดิมก็เอาไปรินน้ำหลังร้าน แล้วเอามาว่างๆให้ เรากับแม่และแฟนก็มองหน้ากัน
ว่าแก้วใครเป็นแก้วใคร ถ้วยข้าวอันไหนของใคร แม่แฟนเลยพูดว่าถ้าไม่ได้มาเป็นครอบครัวละ ถ้าเป็นเพื่อนๆกันมาหลายๆคนละจะทำยังไง
(ก็จริงอย่างที่แม่พูดนะ)
ยังไม่จบคะ เครื่องเคียงที่บอกเติมไม่อั้นที่ขอไป เราก็ยังไม่ได้ จนต้องบอกน้องคะ พี่ขอแค่ผัดถั่วงอก กับอันที่มันเหมือนสปาเก็ตตี้ก็ได้เอามาอย่างละ 5ที่ แล้วนางก็เดินไปหยิบมาคะ มีที่ไหน ขอไป5 ได้มา3
***ถ้วยเท่านี้ ขอไป5ถ้วย นางเอามาวางให้ 3ถ้วยเเล้วเดินจากไป
ความรู้สึกตอนนี้รู้สึกแย่ ถึงแย่มากที่สุด เพราะคิดว่าจะพาแฟนกับแม่เขามาทานของที่เขาชอบ และร้านนี้เรายังไม่เคยมากันเลย
อ่านรีวิวก่อนหน้านี้ก็คิดว่าน่าจะโอเค บอกเลยเสียความรู้สึกสุดๆ กับร้านนี้
มีคำหนึ่งที่เราได้ยินพนักงานคุยโทรศัพท์กับเพื่อนเขา "เหนื่อยจะตายอยู่เเล้ว"
คือเราเสียเงินไปทานนะคะเราไม่ได้ไปขอคุณกินฟรี เเล้วถ้าร้านคุณไม่สามารถรับลูกค้าได้คุณจะร่วมคูปองทำไมคะ???
คือจากที่เห็น1โต๊ะ มีคนนั่ง2คน โต๊ะมี น่าจะ12โต๊ะ พนักงาน 3คน = พนักงาน1คน ต่อ 4โต๊ะ ซึ่งถือว่าน้อยมากเลยนะคะ
สรุป ขอแสดงความคิดเห็นนิดหน่อยนะคะ
ถ้าพนักงานของคุณ ไม่สามารถดูแล เสิร์ฟน้ำ เสิร์ฟเครื่องเคียง เสิร์ฟข้าวได้ ทำไมคุณถึงไม่ทำโต๊ะที่วางหม้อข้าว เหยือกน้ำ ถาดเครื่องเคียง ว่างไว้เลยเพื่อให้ลูกค้าเดินไปตักเอง ดิฉันว่ามันยังดีกว่าที่คุณอยากให้พนักงานเป็นคนบริการแต่พนักงานของคุณไม่สามารถบริการได้ เพราะแทนที่ลูกค้าจะประทับใจกลับเหมือนการไล่ลูกค้าทางอ้อมนะคะ
หากเจ้าของร้านได้เห็นและได้อ่านส่วนไหนปรับปรุงได้ก็ช่วยพิจารณาลองปรับปรุงดูนะคะ
ไปใช้ บริการครั้งแรกที่ Bekku Tonkatsu รู้สึกแย่มากๆๆๆๆ
นี้เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก เพราะปกติจะเป็นผู้อ่านอย่างเดียว ผิดพลาดยังไงก็ขออภัยไว้ก่อนนะคะ
ขอเข้าเรื่องเลย พอดีดิฉันได้ซื้อคูปองของร้านนี้มาจากเว็บ E_s_g_ อะคะ
รายละเอียดที่ฉันซื้อตามนี้คะ
เซตเมนูอาหารญี่ปุ่น สำหรับ 2 ท่าน ประกอบด้วย
หมูสันนอกทอดหรือหมูสันในทอด 1 ที่ พร้อมข้าว ซุป และเครื่องเคียง เติมไม่อั้น
+ ข้าวหมูสันนอกราดแกงกะหรี่หรือข้าวหมูสันในราดแกงกะหรี่ 1 ที่ พร้อมซุป และเครื่องเคียง เติมไม่อั้น
+ คัสตาร์ด 2 ที่ + ชาเขียวร้อนหรือเย็นรีฟิล 2 แก้ว
ด้วยความที่แฟนชอบกินพวกข้าวหน้าหมูทอด ข้าวแกงกะหรี่มาก เราดูรายละเอียดแล้วน่าสนใจเลยตัดสินใจซื้อ
เราซื้อทั้งหมด 2เซต เท่ากับมีข้าว 4ที่ ไปกัน 3คน เพราะแฟนเรากินจุ
รูปภาพนี้ได้มาจาก เว็บที่เราซื้อคูปองมาคะมันดูน่าทานดี
ในวันที่เราไปถึงช่วงประมาณ ทุ่มครึ่ง คนรอหน้าร้านไม่มาก มีแค่พวกเรา3คน กับผู้หญิงผู้ชาย1คู่ที่มาถึงก่อนหน้าเรา
ด้วยร้านนี้เราพึ่งเคยมาครั้งเเรกร้านนี้เป็นร้านไม่ใหญ่มากมีโต๊ะจากที่ดูน่าจะไม่เกิน12หรือ13โต๊ะ ซึ่งแต่ละโต๊ะจะมีคนนั่งโต๊ะละ2คน
ส่วนมากเขามากันเป็นคู่ จากที่มองเเล้วในร้านมีพนักงานผู้หญิง3คน โต๊ะก็มีไม่มาก ลูกค้าก็ถือว่าไม่เยอะมาก พนักงานคงบริการได้ทั่วถึง
พอถึงคิวเราพนักงานก็เรียกให้เข้าไปนั่ง เราก็ยืนคูปองให้ เเล้วสักพักพนักงานก็เอาเครื่องเคียงมาเสิร์ฟ
เราก็แปลกใจว่าทำไมเครื่องเคียงที่มาเสิร์ฟ มีทั้งหมด 9 ช่อง แต่พอมาเสิร์ฟจริงๆ ใส่มาแค่ 5ช่อง
***ในรูปคือลืมถ่ายกว่าจะคิดได้ก็หมดละ เพราะมีช่องละคำ ที่เขาใส่มาก็มีแค่5ช่องตามตัวเลข ช่องที่เหลือเราเอามาใส่ซอสเองคะ
ทั้งๆที่รูปในคูปอง เครื่องเคียงมีครบทุกช่องและมีแต่ของน่าทานทั้งนั้นเลย เราเลยตัดสินใจถามพนักงานเสิร์ฟ " ขอโทษนะคะเครื่องเคียงมีเเค่นี้หรอ พวกไข่ที่อยู่ในรูปไม่มีหรอ " พนักงาน ทำหน้างงๆ แล้วก็บอกว่า "ก็มีเท่านี้ละคะ" เเล้วก็เดินไป ทิ้งให้เรานั่งงงอยู่ เราเลยคิดว่าชั่งเถอะทำอะไรไม่ได้ก็มันมีแค่นี้
พอมองโต๊ะข้าง เขามีถ้วยที่เอาไว้บดงา คนละถ้วยละถ้วย แต่เราไม่ได้สักถ้วย เราก็ชั่งมันเถอะคงหมด
แต่พอโต๊ะใหม่เข้ามาเขากลับมีให้ส่วนเรานี้นั่งงงเลย!!!(โต๊ะนี้ลูกเมียน้อยชัดๆ เศร้าใจ)
ในระหว่างที่รอหมูทอด เรากับแฟนเเละแม่แฟนด้วยความหิวนิดหน่อยเลยนั่งทานข้าวกับเครื่องเคียงรองท้องก่อน
เพราะคิดว่าข้าวเเละพวกเครื่องเคียงเติมได้ตลอดอยู่เเล้ว ด้วยความที่เราถนัดช้อนส้อมเลยเรียกพนักงานคนที่1 ขอช้อนส้อม 3คู่
พนักงานคนที่1 ก็พูดแบบหน้าตาไม่ค่อยพอใจว่า "สักครู่ค่ะ" ระหว่างรอเราก็ทานไปเรื่อยๆ รอประมาณ5นาที จนเครื่องเคียงหมด
เราเลยเรียกพนักงานคนเดิม บอกว่า "โทษนะคะช้อนส้อมที่ขอไปยังไม่ได้เลย" เราคิดว่านางคงลืม
แล้วนางก็พูดแบบเดิม "รอสักครู่คะ" ที่นี้รอจนหมูทอดมาผ่านไป ประมาณ5นาทีได้พนักงานคนนี้ก็เดินไปเดินมา
จนเราต้องเรียกอีกครั้งว่าช้อนส้อมยังไม่ได้เลย ครั้งนี้นางไม่ตอบเเละเดินไปที่โต๊ะตรงบันได หยิบช้อนส้อมมาให้
**แต่ขอโทษเถอะขอไป 3คู่ นางเอามาให้2คู่ เราด้วยความเหนื่อยใจเลยให้เเฟนกับแม่แฟน เพราะเราไม่อยากจะพูดละ
พอหมูทอดมาเครื่องเคียงก็หมดไปแล้วเราเลยเปลี่ยนไปเรียกพนักงานอีกคน บอกว่าช่วยเติมเครื่องเคียงให้หน่อย
คำเดิมเลยคะ "สักครู่" ผ่านไปนานมาก เครื่องเคียงก็หมด น้ำก็หมด ข้าวหมด ด้วยความหิวน้ำมาก ก็เลยเรียกพนักงานมา
(ตอนนั้นยอมรับว่าไม่พอใจมากๆ ) บอกพนักงานว่า " น้องค่ะ ช่วยเติมข้าวเติมน้ำ เเละเติมเครื่องเคียงด้วยคะ ขอไปนานมากแล้วยังไม่ได้เลย "
นางก็มองเเล้วทำสีหน้าไม่ค่อยพอใจเแล้วก็เดินไปหยิบถาดมา ตอนแรกเราก็งงๆ ว่าเอาถาดมาทำไม
มาถึงนางหยิบ ถ้วยข้าว แก้วน้ำของทั้ง3คนไป เรานึกว่าจะเอาไปเปลี่ยนถ้วยใหม่มา
แต่ไม่ใช่คะนางเอาถ้วยเดิมไปตักข้าว แก้วเดิมก็เอาไปรินน้ำหลังร้าน แล้วเอามาว่างๆให้ เรากับแม่และแฟนก็มองหน้ากัน
ว่าแก้วใครเป็นแก้วใคร ถ้วยข้าวอันไหนของใคร แม่แฟนเลยพูดว่าถ้าไม่ได้มาเป็นครอบครัวละ ถ้าเป็นเพื่อนๆกันมาหลายๆคนละจะทำยังไง
(ก็จริงอย่างที่แม่พูดนะ)
ยังไม่จบคะ เครื่องเคียงที่บอกเติมไม่อั้นที่ขอไป เราก็ยังไม่ได้ จนต้องบอกน้องคะ พี่ขอแค่ผัดถั่วงอก กับอันที่มันเหมือนสปาเก็ตตี้ก็ได้เอามาอย่างละ 5ที่ แล้วนางก็เดินไปหยิบมาคะ มีที่ไหน ขอไป5 ได้มา3
***ถ้วยเท่านี้ ขอไป5ถ้วย นางเอามาวางให้ 3ถ้วยเเล้วเดินจากไป
ความรู้สึกตอนนี้รู้สึกแย่ ถึงแย่มากที่สุด เพราะคิดว่าจะพาแฟนกับแม่เขามาทานของที่เขาชอบ และร้านนี้เรายังไม่เคยมากันเลย
อ่านรีวิวก่อนหน้านี้ก็คิดว่าน่าจะโอเค บอกเลยเสียความรู้สึกสุดๆ กับร้านนี้
มีคำหนึ่งที่เราได้ยินพนักงานคุยโทรศัพท์กับเพื่อนเขา "เหนื่อยจะตายอยู่เเล้ว"
คือเราเสียเงินไปทานนะคะเราไม่ได้ไปขอคุณกินฟรี เเล้วถ้าร้านคุณไม่สามารถรับลูกค้าได้คุณจะร่วมคูปองทำไมคะ???
คือจากที่เห็น1โต๊ะ มีคนนั่ง2คน โต๊ะมี น่าจะ12โต๊ะ พนักงาน 3คน = พนักงาน1คน ต่อ 4โต๊ะ ซึ่งถือว่าน้อยมากเลยนะคะ
สรุป ขอแสดงความคิดเห็นนิดหน่อยนะคะ
ถ้าพนักงานของคุณ ไม่สามารถดูแล เสิร์ฟน้ำ เสิร์ฟเครื่องเคียง เสิร์ฟข้าวได้ ทำไมคุณถึงไม่ทำโต๊ะที่วางหม้อข้าว เหยือกน้ำ ถาดเครื่องเคียง ว่างไว้เลยเพื่อให้ลูกค้าเดินไปตักเอง ดิฉันว่ามันยังดีกว่าที่คุณอยากให้พนักงานเป็นคนบริการแต่พนักงานของคุณไม่สามารถบริการได้ เพราะแทนที่ลูกค้าจะประทับใจกลับเหมือนการไล่ลูกค้าทางอ้อมนะคะ
หากเจ้าของร้านได้เห็นและได้อ่านส่วนไหนปรับปรุงได้ก็ช่วยพิจารณาลองปรับปรุงดูนะคะ