เมื่อวันก่อนเราไปใช้บริการร้าน CoCoICHIBANYA สาขามาบุญครอง ชั้น2 (ที่มาบุญครองมีชั้น7อีกสาขาหนึ่ง) เป็นร้านข้าวแกงกะหรี่สไตล์ญี่ปุ่น ยอมรับว่าเรามาทานข้าวที่สาขานี้บ่อยๆและมักจะเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้อยู่เป็นประจำ จนวันนี้เราทนไม่ไหวจึงอยากออกมาเขียนรีวิวเพื่อเพื่อนๆจะได้ช่วยกันพิจารณาว่าการกระทำของพนักงานนี้เหมาะสมที่จะปฏิบัติต่อลูกค้าหรือไม่ และอยากฝากเรื่องนี้ให้ผู้จัดการสาขาช่วยพิจารณาด้วยค่ะ
เริ่มเลยนะคะ...
วันนี้เราใส่ชุดนักศึกษามาทานข้าวกับเพื่อนอีก1คน เข้าร้านมาพนักงานก็จัดแจงที่นั่งให้ตามปกติ พนักงานไม่ค่อยสนใจที่จะรับออเดอร์ เราจึงต้องเรียกพนักงานให้มารับออเดอร์เอง เวลาสั่งอาหาร ในความที่เราเป็นนักศึกษาเราเด็กกว่า เราก็จะพูดจามีหางเสียงตลอด นั่นคือเราให้เกียรติพนักงาน แต่ทำไม พนักงานพูดไม่มีหางเสียงกับเรา พูดจาห้วนมากๆค่ะ และจะเป็นอย่างนี้ทุกรอบที่มาใช้บริการที่นี่ แต่พอพูดกับลูกค้าที่ดูโตหน่อยก็จะยิ้มแย้มบริการดีขึ้นมาเลย
พอพนักงานมาเสิร์ฟน้ำ ก็เริ่มแรงเลยค่ะ เทน้ำแรงมากๆ กระซวกๆออกมา แล้ววางขวดน้ำเสียงดัง (เราไม่ได้อคตินะคะ) ต่อไปเป็นอาหาร แทบจะเหวี่ยงจานให้เรา จนน้ำแกงกะหรี่เลอะตรงขอบจาน เกือบจะหก เราเริ่มไม่พอใจละค่ะ
พักยกได้สักพัก เราเรียกเช็คบิล เราจ่ายเงินไปตามปกติ แล้วพอเงินทอนมา โยนถาดเงินทอนให้เรา เราโกรธมาก เราทำปากหูววเลยค่ะ เพื่อนเราเลยเอาใบคอมเม้นต์มาเขียนทันที
บริการแย่มากๆ เราจะไม่ไปทานสาขานี้อีกแล้ว เราชื่นชอบข้าวแกงกะหรี่CoCoมากๆนะคะ แต่พนักงานทำกิริยาแบบนี้กับลูกค้า ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เราก็คิดว่ามันไม่เหมาะสมค่ะ เราจ่าย service charge 10% เท่าคนอื่น แต่การบริการที่ให้มาเป็นแบบนี้ เราไม่ประทับใจเลยค่ะ หากพนักงานบริการเช่นนี้กับลูกค้าชาวต่างชาติ เขาจะมองภาพลักษณ์คนไทยอย่างไรคะ? ฝากด้วยนะคะ เราไม่พอใจค่ะ เราอยากฝากให้คุณผู้จัดการช่วยอบรมพนักงานของท่านด้วยนะคะ
ป.ล. เรื่องที่เล่ามาทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ปลอดอคตินะคะ ถ้าไม่เชื่อท้าให้ไปดูกล้องวงจรปิดเลยค่ะ
ป.ล.2 เราถ่ายรูปพนักงาน2คนนั้นมาด้วยค่ะ คนแรกติดขนตาหนาๆ อีกคนตัดผมสั้นประมาณคอ
[CR] รีวิวบริการยอดแย่ ของร้าน "CoCoICHIBANYA" สาขามาบุญครอง ชั้น2
เริ่มเลยนะคะ...
วันนี้เราใส่ชุดนักศึกษามาทานข้าวกับเพื่อนอีก1คน เข้าร้านมาพนักงานก็จัดแจงที่นั่งให้ตามปกติ พนักงานไม่ค่อยสนใจที่จะรับออเดอร์ เราจึงต้องเรียกพนักงานให้มารับออเดอร์เอง เวลาสั่งอาหาร ในความที่เราเป็นนักศึกษาเราเด็กกว่า เราก็จะพูดจามีหางเสียงตลอด นั่นคือเราให้เกียรติพนักงาน แต่ทำไม พนักงานพูดไม่มีหางเสียงกับเรา พูดจาห้วนมากๆค่ะ และจะเป็นอย่างนี้ทุกรอบที่มาใช้บริการที่นี่ แต่พอพูดกับลูกค้าที่ดูโตหน่อยก็จะยิ้มแย้มบริการดีขึ้นมาเลย
พอพนักงานมาเสิร์ฟน้ำ ก็เริ่มแรงเลยค่ะ เทน้ำแรงมากๆ กระซวกๆออกมา แล้ววางขวดน้ำเสียงดัง (เราไม่ได้อคตินะคะ) ต่อไปเป็นอาหาร แทบจะเหวี่ยงจานให้เรา จนน้ำแกงกะหรี่เลอะตรงขอบจาน เกือบจะหก เราเริ่มไม่พอใจละค่ะ
พักยกได้สักพัก เราเรียกเช็คบิล เราจ่ายเงินไปตามปกติ แล้วพอเงินทอนมา โยนถาดเงินทอนให้เรา เราโกรธมาก เราทำปากหูววเลยค่ะ เพื่อนเราเลยเอาใบคอมเม้นต์มาเขียนทันที
บริการแย่มากๆ เราจะไม่ไปทานสาขานี้อีกแล้ว เราชื่นชอบข้าวแกงกะหรี่CoCoมากๆนะคะ แต่พนักงานทำกิริยาแบบนี้กับลูกค้า ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เราก็คิดว่ามันไม่เหมาะสมค่ะ เราจ่าย service charge 10% เท่าคนอื่น แต่การบริการที่ให้มาเป็นแบบนี้ เราไม่ประทับใจเลยค่ะ หากพนักงานบริการเช่นนี้กับลูกค้าชาวต่างชาติ เขาจะมองภาพลักษณ์คนไทยอย่างไรคะ? ฝากด้วยนะคะ เราไม่พอใจค่ะ เราอยากฝากให้คุณผู้จัดการช่วยอบรมพนักงานของท่านด้วยนะคะ
ป.ล. เรื่องที่เล่ามาทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ปลอดอคตินะคะ ถ้าไม่เชื่อท้าให้ไปดูกล้องวงจรปิดเลยค่ะ
ป.ล.2 เราถ่ายรูปพนักงาน2คนนั้นมาด้วยค่ะ คนแรกติดขนตาหนาๆ อีกคนตัดผมสั้นประมาณคอ