ขอเล่าเรื่องเลยนะครับ
วันที่ 3 มี.ค. 57 เวลาประมาณ 20.00 น. ผมได้นำบัตรเครดิตอิออน (วีซ่า) ไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ หน้าร้านเซเว่น ซ.อยู่ดี เจริญราษฎร์ 5 กดเงินจำนวน 3,000 บาทและตู้แจ้งว่าหักค่าธรรมเนียม 20 บาท ผมก็ตกลงตามนั้น เครื่องประมวลช้าพอสมควร สักพักเครื่องก็แจ้งว่า “การสื่อสารขัดข้อง ขอยกเลิกการใช้บริการ” แล้วเครื่องก็คืนบัตรออกมา ผมก็เริ่มแปลกๆใจล่ะ
ประมาณ 21.00 น. ผมกลับเข้าบ้านและเช็คออนไลน์ในเวปของ อิออน ปรากฏว่า ยอดเงินโดนหักไปแล้ว 3,020 บาท ผมจึงโทรไป call center ของอิออน เจ้าหน้าที่แจ้งว่า “เดี๋ยวยอดตรงนี้ จะปรับให้เองอัตโนมัติ เพราะเกิดการสื่อสารขัดข้อง และมีลูกค้าโทรมาแจ้งหลายรายแล้ว” ซึ่งไม่ถามรายละเอียดของบัตรผมอะไรเลย แล้วก็วางสายไป ผมก็เออออตามนั้น คิดว่าเดี๋ยวคงปรับยอดให้
วันที่ 4 มี.ค. 57
เวลาประมาณ 13.30 น. ผมโทรไปอิออนใหม่เนื่องจาก ยอดในเวปยังแจ้งว่ามีการหักเงินอยู่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า “คุณต้องไปแจ้งกับทาง ธ.กรุงเทพ เอง เพราะเป็นการสื่อสารขัดข้องของ ธ.กรุงเทพ” แล้วก็เหมือนเดิม พนักงานไม่ถามรายละเอียดหน้าบัตรอะไรผมเลย
14.00 น. ผมโทรไปธ.กรุงเทพ (1333) ซึ่งเจ้าหน้าที่รับเรื่องเอาไว้ ถามรายละเอียดต่างๆ ที่เกิดขึ้น และแจ้งผมว่า “ต้องไปแจ้งกับอิออนด้วย เพราะต้องแจ้งกับต้นทางเจ้าของบัตร เพื่อให้ทางเจ้าของบัตรส่งเรื่องมาที่ ธ.กรุงเทพ”
ผมก็เล่าไปว่า อิออนให้แจ้งแต่ ธ.กรุงเทพ นะ เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าผมต้องแจ้งที่อิออนอีกที
14.30 น. ผมโทรไปอิออนใหม่ คราวนี้พนักงานถามถึงเลขหน้าบัตรผมแล้ว
ผมก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง และเจ้าหน้าที่ก็สรุปว่า “คุณลูกค้าต้องไปแจ้งเรื่องที่สาขา” กรอกแบบฟอร์ม ไม่สามารถแจ้งทางโทรศัพท์ได้
คำถามคือ >> ปกติมันเป็นอย่างนี้หรือครับ ที่ลูกค้าต้องไปแจ้งที่สาขาเอง ผมทำงานกว่าจะเลิกงานก็เกือบหกโมงเย็น แถมสาขาอิออน ก็มีน้อยเหลือเกิน
** ใครช่วยแนะนำสาขาให้ผมที ผมทำงานแถว ซ.สุขุมวิท 29 ขับรถกลับบ้าน ผ่านทาง ศูนย์ประชุมสิริกิตติ์ กลับบ้านแถว ถ.จันทน์ จะได้ไปกรอกแบบฟอร์มที่พนักงานแจ้งมา
สรุปเลยนะครับ
>>>> ลูกค้ามีปัญหาก็ไม่คิดจะช่วยอะไรเลย ผมต้องโทรตั้งสามรอบกว่าจะได้คำตอบ รู้สึกแย่มากๆ ยังดีที่เป็นยอด 3,000 บาท ถ้าเป็นยอดเยอะ ๆ ลูกค้าจะเครียดขนาดไหน เหมือนทุกอย่างลูกค้าต้องดำเนินการเองหมดเลย T_T
ขอเป็นบัตรใบแรกที่ผมจะยกเลิกการใช้เลยครับ
** หาก tag ผิดห้องขออภัยนะครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ
ขออัพเดทนะครับ
หลังเลิกงานวันที่ 4 มี.ค. 57 ก็เลยไปอิออน สาขา terminal 21
ผมขอสรุปหลังจากคุยกับพนักงานที่รับเรื่องนะครับ
1.การแจ้งปัญหาเกี่ยวกับยอดเงินไม่ตรง หรือ ปฏิเสธยอดต่าง ๆ ที่เราไม่ได้ใช้ ต้องไปแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรที่สำนักงานสาขา
2.พนักงานแจ้งว่า เคสแบบผม น่าจะดำเนินการได้เร็ว เพราะเกิดจากระบบ ยอดน่าจะปรับภายใน 2 อาทิตย์ (เร็วแล้วเหรอ)
3.กรณีที่เกิดขึ้น มาจากระบบของอิออน ซึ่งเป็นทั่วประเทศ - -" แต่ทุกอย่างเหมือนลูกค้าผิด ต้องดำเนินการเองหมดเลย
ก็ประมาณนี้ครับ
บัตรเครดิตอิออน กดเงินสดที่ตู้ atm กรุงเทพฯ เงินไม่ออก พนักงานใส่ใจดีมากกก
วันที่ 3 มี.ค. 57 เวลาประมาณ 20.00 น. ผมได้นำบัตรเครดิตอิออน (วีซ่า) ไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ หน้าร้านเซเว่น ซ.อยู่ดี เจริญราษฎร์ 5 กดเงินจำนวน 3,000 บาทและตู้แจ้งว่าหักค่าธรรมเนียม 20 บาท ผมก็ตกลงตามนั้น เครื่องประมวลช้าพอสมควร สักพักเครื่องก็แจ้งว่า “การสื่อสารขัดข้อง ขอยกเลิกการใช้บริการ” แล้วเครื่องก็คืนบัตรออกมา ผมก็เริ่มแปลกๆใจล่ะ
ประมาณ 21.00 น. ผมกลับเข้าบ้านและเช็คออนไลน์ในเวปของ อิออน ปรากฏว่า ยอดเงินโดนหักไปแล้ว 3,020 บาท ผมจึงโทรไป call center ของอิออน เจ้าหน้าที่แจ้งว่า “เดี๋ยวยอดตรงนี้ จะปรับให้เองอัตโนมัติ เพราะเกิดการสื่อสารขัดข้อง และมีลูกค้าโทรมาแจ้งหลายรายแล้ว” ซึ่งไม่ถามรายละเอียดของบัตรผมอะไรเลย แล้วก็วางสายไป ผมก็เออออตามนั้น คิดว่าเดี๋ยวคงปรับยอดให้
วันที่ 4 มี.ค. 57
เวลาประมาณ 13.30 น. ผมโทรไปอิออนใหม่เนื่องจาก ยอดในเวปยังแจ้งว่ามีการหักเงินอยู่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า “คุณต้องไปแจ้งกับทาง ธ.กรุงเทพ เอง เพราะเป็นการสื่อสารขัดข้องของ ธ.กรุงเทพ” แล้วก็เหมือนเดิม พนักงานไม่ถามรายละเอียดหน้าบัตรอะไรผมเลย
14.00 น. ผมโทรไปธ.กรุงเทพ (1333) ซึ่งเจ้าหน้าที่รับเรื่องเอาไว้ ถามรายละเอียดต่างๆ ที่เกิดขึ้น และแจ้งผมว่า “ต้องไปแจ้งกับอิออนด้วย เพราะต้องแจ้งกับต้นทางเจ้าของบัตร เพื่อให้ทางเจ้าของบัตรส่งเรื่องมาที่ ธ.กรุงเทพ”
ผมก็เล่าไปว่า อิออนให้แจ้งแต่ ธ.กรุงเทพ นะ เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าผมต้องแจ้งที่อิออนอีกที
14.30 น. ผมโทรไปอิออนใหม่ คราวนี้พนักงานถามถึงเลขหน้าบัตรผมแล้ว ผมก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง และเจ้าหน้าที่ก็สรุปว่า “คุณลูกค้าต้องไปแจ้งเรื่องที่สาขา” กรอกแบบฟอร์ม ไม่สามารถแจ้งทางโทรศัพท์ได้
คำถามคือ >> ปกติมันเป็นอย่างนี้หรือครับ ที่ลูกค้าต้องไปแจ้งที่สาขาเอง ผมทำงานกว่าจะเลิกงานก็เกือบหกโมงเย็น แถมสาขาอิออน ก็มีน้อยเหลือเกิน
** ใครช่วยแนะนำสาขาให้ผมที ผมทำงานแถว ซ.สุขุมวิท 29 ขับรถกลับบ้าน ผ่านทาง ศูนย์ประชุมสิริกิตติ์ กลับบ้านแถว ถ.จันทน์ จะได้ไปกรอกแบบฟอร์มที่พนักงานแจ้งมา
สรุปเลยนะครับ
>>>> ลูกค้ามีปัญหาก็ไม่คิดจะช่วยอะไรเลย ผมต้องโทรตั้งสามรอบกว่าจะได้คำตอบ รู้สึกแย่มากๆ ยังดีที่เป็นยอด 3,000 บาท ถ้าเป็นยอดเยอะ ๆ ลูกค้าจะเครียดขนาดไหน เหมือนทุกอย่างลูกค้าต้องดำเนินการเองหมดเลย T_T
ขอเป็นบัตรใบแรกที่ผมจะยกเลิกการใช้เลยครับ
** หาก tag ผิดห้องขออภัยนะครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ
ขออัพเดทนะครับ
หลังเลิกงานวันที่ 4 มี.ค. 57 ก็เลยไปอิออน สาขา terminal 21
ผมขอสรุปหลังจากคุยกับพนักงานที่รับเรื่องนะครับ
1.การแจ้งปัญหาเกี่ยวกับยอดเงินไม่ตรง หรือ ปฏิเสธยอดต่าง ๆ ที่เราไม่ได้ใช้ ต้องไปแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรที่สำนักงานสาขา
2.พนักงานแจ้งว่า เคสแบบผม น่าจะดำเนินการได้เร็ว เพราะเกิดจากระบบ ยอดน่าจะปรับภายใน 2 อาทิตย์ (เร็วแล้วเหรอ)
3.กรณีที่เกิดขึ้น มาจากระบบของอิออน ซึ่งเป็นทั่วประเทศ - -" แต่ทุกอย่างเหมือนลูกค้าผิด ต้องดำเนินการเองหมดเลย
ก็ประมาณนี้ครับ