รูดซื้อสินค้าที่ร้าน Max value ด้วยบัตร อิออน เจพรีเมียร์ รูดไม่ผ่านแต่มียอดใช้จ่ายขึ้นทางแอพ

เมื่อวานวันที่ 15 มิย.2562 ผมได้ไปซื้อสินค้าที่ Max value สาขา บางนา เดอะโคสต์ ยอดเงิน 113 บาท เราเห็นโปรโมชั้น ที่จ่ายผ่านบัตรอิออนแล้วได้ลด 5 เปอร์เซนต์ เราเลย ลอง จ่ายผ่านบัตรดู ปรากฎว่า รูดไม่ผ่าน ทางร้านเลยให้จ่ายเป็นเงินสดแทน เลยไม่ได้รับส่วนลด พอออกมาจากร้านนั่งรถกลับ ปรากฎว่า เราเช็คทางแอพ ของอิออน มียอดแจ้งมาว่าเราได้รูดซื้อของไป ในราคา 107.35 บาท  เราก็เลยวนรถกลับเพื่อมาแจ้งทางร้านค้าเพื่อขอเงินคืน ทางร้านค้าก็เช็คตัวเครื่องรูดเพื่อดูว่ามียอด ของเราในระบบเขาไหม ปรากฎว่ายอดก็ไม่ขึ้นทางร้านค้า เราเลยโทรไปทางอิออน โดยที่มีพนักงานทางร้านรับฟังอยู่ ทางอิออน ยืนยันว่า มีการตัดบัตรทางเรา เป็นยอด 107.35 บาท ในการซื้อสินค้าที่ร้านจริง แล้วจะแจ้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่ออีกทีในวันหลัง ซื่ง ทางร้านค้าก็ได้ยอมคืนเงิน มูลค่าเท่ากับที่เราจ่ายเงินสดไปคืนมาให้เรา พอวันนี้ 16 มิย ทางอิออนโทรมา แจ้งว่าได้ทำการคืนยอดที่ตัดบัตรของเราเรียบร้อยแล้ว เราก็เลยงงว่าแล้วแบบนี้เท่ากับ ทางร้านค้า ก็ขาดทุนสิ เพราะเขาคืนเงินมาให้เราแล้ว สิ่งที่เราต้องการไม่ใช่ต้องการยอดที่ตัดจากบัตรเครดิตคืน แต่ต้องการให้ทางอิออนช่วยแก้ปัญหา ให้ยอดในการรูดของเราขึ้นไปที่ร้านค้า เพื่อที่ร้านค้า จะได้ไม่ขาดทุน เราจะได้ไม่รู้สึกว่าเราเป็นฝ่ายโกงเขา แล้วพอสอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่าแล้วจะทำยังไงต่อ เจ้าหน้าที่ก็บอกให้เราต้องไปติดต่อกับทางร้านค้าเอง แล้วถ้าเกิดร้านค้านี้อยู่ต่างประเทศ ล่ะ เราไม่ต้องไปนั่งเครื่องไป คืนเงินเขาหรอ ทำไม ทางอิออน ทำแบบนี้ เราก็บ่นกับทางพนักงานอิออนไป แล้ว เขาเลยขอเบอร์ร้านค้าเพื่อไปติดต่อ ไม่รู้ว่าตอนนี้ผลเป็นอย่างไร เราไม่ได้สนใจหรือสงสาร ร้านค้าแต่เราสงสารคนที่ต้องมาออกเงิน คืนก็คือน้องๆพนักงานในร้านต่างหาก รบกวน ทางอิออน ช่วยแก้ปัญหานี้ด้วย เพราะปัญหานี้มันเกิดจากระบบ และโปรโมชั่นของคุณเอง คุณจะมาพลักภาระให้เราไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่