#### ถามการเอาผิดกับผู้ขาย กรณีที่ไม่ส่งของตามวันเวลาที่นัดไว้ ####

อยากสอบถามเพื่อเป็นความรู้

นาย Sell เป็นผู้ขาย
นาย Buy เป็นผู้ซื้อ

นาย Sell เป็นผู้นำเข้าสินค้า จะสั่งสินค้าที่ยอดเยอะๆ เท่านั้น
นาย Buy เป็นรายย่อยในประเทศ จะรวบรวมผู้สั่งซื้อ ให้โอนเงินเข้าที่ตนเอง แล้วรวมยอดไปสั่งกับนาย Sell
โดยต้องโอนเงินเข้าบัญชีนาย Sell ก่อน ถึงจะสั่งของได้ แล้วรอรับของตามกำหนด

นาย Buy โอนเงินและสั่งของให้นาย Sell เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2557
นาย Sell รับทราบ และบอกจะส่งของภายในวันที่ 15 มกราคม 2557
เวลาผ่านไปถึงวันที่ 15 มกราคม 2557 นาย Sell บอกมีปัญหาทำให้ไม่ได้ของ
นาย Buy ก็เดือดร้อน เพราะนัดลูกค้าของตนไว้เช่นกัน นาย Sell ถามว่าจะรอต่อสัก 7 วัน หรือจะให้คืนเงิน

* ทุกอย่างสั่งกันผ่าน FB, Line ไม่มีการทำหนังสือสัญญา

ถามว่าสำหรับนาย Buy นั้นเสียหายทั้งขึ้นทั้งล่อง
- จะเอาเงินคืน ก็ไม่ได้ของแน่นอน และต้องผิดนัดกับลูกค้าของตนเอง
- จะรออีก 7 วัน ก็ไม่มั่นใจว่าจะได้เปล่า ถึงได้ของภายใน 7 วันจริง ก็เสียความน่าเชื่อถือกับลูกค้าไปแล้ว

แบบนี้จะเอาผิดกับนาย Sell ได้บ้างไหม ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่