ไม่คิดว่าจะตั้งกระทู้ในพันทิปเลยค่ะ แต่อยากให้ทุกคนได้เห็น ในสิ่งที่ดิฉันได้พบเจอ และขอให้เป็นบทเรียนหรือเป็นข้อเตือนใจในการเลือกร้านที่จะซื้อสินค้าออนไลน์ค่ะ เขียนผิดกฎหรือผิดวัตถุประสงค์อะไรยังไงจัดการได้ตามกฎเลยนะคะ ไม่เคยโพสมาก่อน ครั้งนี้ครั้งแรกค่ะ
ดิฉันเปนคนชอบชอปค่ะ ชอบซื้อสินค้าออนไลน์ เพราะมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย แค่จิ้มๆโอนเงิน ได้ของ จนได้ไปเจอร้านนึงใน ig ค่ะ เมื่อวันที่20 มค 2014 เปนร้านขายเสื้อผ้าผู้หญิง ราคาประมาน300-400 บาท ก็โอเค แฟชั่นมาเร็วไปเร็ว เลือกได้3ตัว ก็ตกลงสั่งซื้อ 3ชิ้นในราคา1000บาท โอนเงิน21มค ก็ติดตามใน ig ตลอดว่าเขาจะลงแทรคให้ไหม เชคแร้วก็ไม่มี เลยทักไลน์ไปอีกที วันที่28 มค เพราะยังไม่ได้ของ ไม่รู้ว่าติดอยู่ที่ไหนหรือเปล่า แม่ค้าตอบกลับมาว่า สงสัยลืมส่ง เด่วจะส่งให้พุ่งนี้ (ซึ่งก็คือวันที่29มค)
วันที่31มค ไปเชคแทรคที่แม่ค้าลงไว้ใน ig ก็ไม่มีชื่อเราอีก ก็ไปถามในไลน์อีก แม่ค้าตอบมาวันที่1กพ ว่ากำลังพิมพ์เลขให้อยู่ เราก็ไปเชคใน ig อีก ไม่เห็นมีชื่อ วันที่2กพ ทักไลน์เพื่อจะถามหาแทรค
คือ เราเป็นลูกค้า การซื้อของออนไลน์ สิ่งที่เราจะตามสถานะของได้ ก็ต้องมีแทรคค่ะ แล้วคือ ขอแทรคยากมาก กว่าจะลงใน ig อีก แล้วเคสเราเป็นเคสที่มีปัญหาที่ลืมส่งของให้เราก็อยากตามของ พอเจอแทรค ซึ่งแม่ค่าเพิ่งจะลงใน ig ในวันที่4 เชคในเวบของไปรษนีย์ ขึ้นว่ารับเข้าระบบ ในวันที่3กพ.
ทีนี้ล่ะค่ะ เราหมดความอดทนแร้วค่ะ
ก็ตามภาพค่ะ ตามที่คุย แล้วแม่ค้าก็บล๊อกเราเรียบร้อย ทีนี้เราก็รอรับของค่ะ แต่ว่า เจอปัญหาของที่ส่งมามันผิดเพี้ยนไม่ตรงตามแบบค่ะ ทีนี้ในเมื่อไลน์โดนบล๊อก แร้วจะให้ทำให้ยังไงให้ติดต่อกับแม่ค้าได้ เรายังมี ig ที่ฟอลไว้ค่ะ
ก็เลยลงรูปสินค้าที่ร้านส่งมาให้ ว่าได้รับไม่ตรงตามแบบแล้วแท็กไปให้ร้านAtipashop ติดต่อกลับ
เร็วดั่งใจคิด นางทักไลน์มาดังนี้ค่ะ ยาวหน่อย แต่คือข้อเท็จจริงที่ดิฉันมีอยู่ตอนนี้ค่ะ
แก้ไข รูปที่มีชื่อและที่อยู่ ค่ะ
#ขออนุญาติเพิ่มเติมข้อความด้านล่างค่ะ
ดิฉันต้องออกมาตั้งกระทู้เพราะอะไรคะ
ดิฉันเป็นทั้งลูกค้าและเป็นแม่ค้าด้วยค่ะ ดิฉันเข้าใจหัวอกลูกค้าค่ะ ดิฉันขายของมา4ปี เจอลูกค้าหลายประเภทค่ะ ต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างสูง หากคุณยังต้องใช้อาชีพแม่ค้าหากิน คุณต้องใส่ใจในการบริการมากกว่านี้ค่ะ หากทำผิดแล้วยังมาต่อปากกับลูกค้าอยู่ มันไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลยค่ะ ดิฉันมองไม่เห็นว่าแม่ค้าร้าน Atipashop จะแสดงความสำนึกผิดอะไรออกมานะคะ มีแต่สบถแต่ละคำไม่เป็นผลดีกับตัวเองทั้งนั้นค่ะ ขายของแล้วไม่พอใจลูกค้าคุณก็บล็อกลูกค้า เรื่องก็จบหรอคะ
วุฒิภาวะไม่มี อดทนอดกลั้นไม่ไหว ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า อาชีพแม่ค้าคงไม่เหมาะกับคุณหรอกค่ะ นั่งหายใจรดต้นคอเล่น เงินคงจะกระเด็นเข้าปากเองได้ ก็น่าจะลองทำดูนะคะ ฝากให้คิดค่ะ
#feedback ที่ร้าน Atipashop ได้เห็นตัวเองในกระทู้ค่ะ ลูกค้าอ่านแร้วรู้สึกดีออกค่ะ #ความเห็นที่37 นะคะ อยากให้ทุกคนเห็นพัฒนาการทางความคิดการแก้ไขปัญหาของร้านค่ะ
แม่ค้าปากดี ดีออกนะคะ
ดิฉันเปนคนชอบชอปค่ะ ชอบซื้อสินค้าออนไลน์ เพราะมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย แค่จิ้มๆโอนเงิน ได้ของ จนได้ไปเจอร้านนึงใน ig ค่ะ เมื่อวันที่20 มค 2014 เปนร้านขายเสื้อผ้าผู้หญิง ราคาประมาน300-400 บาท ก็โอเค แฟชั่นมาเร็วไปเร็ว เลือกได้3ตัว ก็ตกลงสั่งซื้อ 3ชิ้นในราคา1000บาท โอนเงิน21มค ก็ติดตามใน ig ตลอดว่าเขาจะลงแทรคให้ไหม เชคแร้วก็ไม่มี เลยทักไลน์ไปอีกที วันที่28 มค เพราะยังไม่ได้ของ ไม่รู้ว่าติดอยู่ที่ไหนหรือเปล่า แม่ค้าตอบกลับมาว่า สงสัยลืมส่ง เด่วจะส่งให้พุ่งนี้ (ซึ่งก็คือวันที่29มค)
วันที่31มค ไปเชคแทรคที่แม่ค้าลงไว้ใน ig ก็ไม่มีชื่อเราอีก ก็ไปถามในไลน์อีก แม่ค้าตอบมาวันที่1กพ ว่ากำลังพิมพ์เลขให้อยู่ เราก็ไปเชคใน ig อีก ไม่เห็นมีชื่อ วันที่2กพ ทักไลน์เพื่อจะถามหาแทรค
คือ เราเป็นลูกค้า การซื้อของออนไลน์ สิ่งที่เราจะตามสถานะของได้ ก็ต้องมีแทรคค่ะ แล้วคือ ขอแทรคยากมาก กว่าจะลงใน ig อีก แล้วเคสเราเป็นเคสที่มีปัญหาที่ลืมส่งของให้เราก็อยากตามของ พอเจอแทรค ซึ่งแม่ค่าเพิ่งจะลงใน ig ในวันที่4 เชคในเวบของไปรษนีย์ ขึ้นว่ารับเข้าระบบ ในวันที่3กพ.
ทีนี้ล่ะค่ะ เราหมดความอดทนแร้วค่ะ
ก็ตามภาพค่ะ ตามที่คุย แล้วแม่ค้าก็บล๊อกเราเรียบร้อย ทีนี้เราก็รอรับของค่ะ แต่ว่า เจอปัญหาของที่ส่งมามันผิดเพี้ยนไม่ตรงตามแบบค่ะ ทีนี้ในเมื่อไลน์โดนบล๊อก แร้วจะให้ทำให้ยังไงให้ติดต่อกับแม่ค้าได้ เรายังมี ig ที่ฟอลไว้ค่ะ
ก็เลยลงรูปสินค้าที่ร้านส่งมาให้ ว่าได้รับไม่ตรงตามแบบแล้วแท็กไปให้ร้านAtipashop ติดต่อกลับ
เร็วดั่งใจคิด นางทักไลน์มาดังนี้ค่ะ ยาวหน่อย แต่คือข้อเท็จจริงที่ดิฉันมีอยู่ตอนนี้ค่ะ
แก้ไข รูปที่มีชื่อและที่อยู่ ค่ะ
#ขออนุญาติเพิ่มเติมข้อความด้านล่างค่ะ
ดิฉันต้องออกมาตั้งกระทู้เพราะอะไรคะ
ดิฉันเป็นทั้งลูกค้าและเป็นแม่ค้าด้วยค่ะ ดิฉันเข้าใจหัวอกลูกค้าค่ะ ดิฉันขายของมา4ปี เจอลูกค้าหลายประเภทค่ะ ต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างสูง หากคุณยังต้องใช้อาชีพแม่ค้าหากิน คุณต้องใส่ใจในการบริการมากกว่านี้ค่ะ หากทำผิดแล้วยังมาต่อปากกับลูกค้าอยู่ มันไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลยค่ะ ดิฉันมองไม่เห็นว่าแม่ค้าร้าน Atipashop จะแสดงความสำนึกผิดอะไรออกมานะคะ มีแต่สบถแต่ละคำไม่เป็นผลดีกับตัวเองทั้งนั้นค่ะ ขายของแล้วไม่พอใจลูกค้าคุณก็บล็อกลูกค้า เรื่องก็จบหรอคะ
วุฒิภาวะไม่มี อดทนอดกลั้นไม่ไหว ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า อาชีพแม่ค้าคงไม่เหมาะกับคุณหรอกค่ะ นั่งหายใจรดต้นคอเล่น เงินคงจะกระเด็นเข้าปากเองได้ ก็น่าจะลองทำดูนะคะ ฝากให้คิดค่ะ
#feedback ที่ร้าน Atipashop ได้เห็นตัวเองในกระทู้ค่ะ ลูกค้าอ่านแร้วรู้สึกดีออกค่ะ #ความเห็นที่37 นะคะ อยากให้ทุกคนเห็นพัฒนาการทางความคิดการแก้ไขปัญหาของร้านค่ะ