สมควร โดนใบเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร เรื่องการมาสาย หรือไม่ ทำอย่างไรดี

เรียน คุณ  Chalk_HR และ คุณ Tanaypod

เมื่อวันที่ 31 - 1 - 2014 ผมโดน ฝ่ายบุคคลบังคับให้เซ็นใบเตือนโดยเป็นการเตือนด้วยลายลักษณ์อักษร โดนฝ่ายบุคคลแจ้งว่าเข้างานสาย มีรายละเอียดดังนี้
       ว-ด-ป
1.   8 - 11 - 2013
2. 11 - 11 - 2013
3.   2 - 12 - 2013
4. 20 -   1 - 2014
5. 29 -   1 - 2014

         โดยผมแย้งว่าสายไม่ต่อเนื่องทำไมถึงต้องเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ทำไมไม่เตือนด้วยวาจาก่อน  ฝ่ายบุคคลแจ้งว่าประธานเป็นคนสั่ง ให้เซ็นต์ ๆ ไปเถอะ

          ข้อสงสัยขอผมคือ
1. เรื่องการสายไม่ได้เป็นเรื่องร้ายแรงขนาดที่จะให้ใบเตือนดังกล่าวใช่ไหมครับ
2. การสายไม่ได้ติดต่อกัน สามารถให้ใบเตือนดังกล่าวได้ไหมครับ
3. เวลาการทำงานตัดรอบปีต่อปี สามารถนำ ปี 2013 มารวมกับ 2014 เพื่อออกใบเตือนดังกล่าวได้หรือไม่
4. หากมีการให้ออกเนื่องจากสาเหตุดังกล่าว ผมร้องเรียนเรื่องดังกล่าวได้หรือไม่

และผมควรทำอย่างไร รอให้ไล่ออก เชิญออก ก่อน หรือ ร้องเรียนเรื่องที่สวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัดไว้ก่อนดี

รบกวนผู้ช่วยตอบด้วยครับ

ขอบพระคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่