ดิฉันนำรถเข้าศูนย์เพื่อเคลมประกันค่ะ ประกันดิฉันประกันชั้น 1 ซ่อมศูนย์ ตอนเคลมกับประกัน ทางประกันบอกไว้แล้วว่า อย่างกระจังหน้าที่มีรอยถลอกเปลี่ยนใหม่ได้เลย
ทีนี้พอนัดศูนย์นิสสัน นิสสันนัดวันซ่อม พร้อมแจ้งว่า สิ่งที่ซ่อมจะมี 1. กันชนหน้า-หลัง จะถอดทำสีใหม่ให้ 2. กระจังหน้ารถ ที่มีรอยถลอก ส่วนอลูมิเนียมบิ่นไป จะเปลี่ยนอันใหม่ให้ เพราะประกันชั้น 1 (บริษัท ว) 3. ล้อแม็คบิ่น อันนี้เปลี่ยนใหม่ให้ไม่ได้ แต่จะส่งไปทำที่บริษํทเกี่ยวกับแม็ครับรองว่าจะกลับมาสภาพที่เหมือนเดิมดูไม่ออกว่าบิ่นไป
นัดส่งรถเข้าซ่อม ทางศูนย์นัดวันมารับรถ เบ็ดเสร็จ 10 วัน
เมื่อวันศุกร์ ดิฉันไปรับรถ แต่รู้สึกมีหลายอย่างที่ทางศูนย์นิสสันทำให้ดิฉันหมดความเชื่อถือไป
ตอนเข้าไปปุ๊บ น้องที่ทำหน้าที่ฝ่ายบริการ ก็บอกว่า รถของคุณพี่เรียบร้อยแล้วนะครับ เดี่ยวผมจัดการเรื่องเอกสารให้
ระหว่างนั้นดิฉันก็ออกไปดูรถคร่าว ๆ เนื่องจากรถจอดในที่ไม่สว่างมากนัก ก็พบว่า รอยแม็คเหมือนเดิม ก็เลยเข้าไปถาม ทางน้องก็โทรติดต่อสอบถาม ก็พบว่า ยังไม่ได้ทำ ก็เลยนัดดิฉันวันจันทร์นี้ให้เอารถไปใหม่ ไปถอดล้อทิ้งไว้ 3 วัน เพื่อทำแม็ค แล้วใส่ล้อสำรองใช้ไปก่อน
ดิฉันก็ โอเค งั้นเดี๋ยวมาอีกที ทีนี้เค้าก็ให้เอกสารการซ่อมกับดิฉัน ซึ่งมีแผ่นเดียวคือ รายละเอียดการซ่อม กันชนหน้า-หลัง
ดิฉันอ่านก็ท้วงไปว่า มีเรื่องเปลี่ยนกระจังหน้าด้วยค่ะ เค้าก็อธิบายเดี๋ยวเอกสารชิ้นนั้นยังไม่เรียบร้อยครับคุณพี่ ตอนคุณพี่มาทำเรื่องล้อเดี๋ยวผมจัดการเอาเอกสารที่เรียบร้อยกว่านี้ให้คุณพี่ ดิฉันก็ โอเคอีก (ก็น้องเค้าพูดจาสุภาพ ดิฉันก็ผู้หญิงคนเดียว แบบไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับรถน่ะค่ะ)
ทีนี้พอเอกสารเรียบร้อย ให้กุญแจรถมา ดิฉันก็เดินเช็คเท่าที่ตัวเองพอจะนึกออกค่ะ ก็เปิดดูท้ายรถ ล้อรถ เครื่องมืออยู่ครบหรือเปล่าอะไรทำนองนี้ แล้วเดินสำรวจรอบตัวรถอีกครั้ง เช็คจุดต่าง ๆ ที่เคลมเอาไว้ ก็พบว่า กระจังหน้ารถอันเดิมนี่หว่า เพราะรอยบิ่นเหมือนกับมีคนเอาอะไรมาปะไว้ ทำสีใหม่ ให้มันกลมกลืน แต่มันก็ไม่กลมกลืนน่ะค่ะ เห็นเป็นรอยที่แก้ไขชัดเจน
ดิฉันก็เดินกลับไปที่ศูนย์ บอกน้องว่า เอ... พี่เข้าใจว่า ประกันพี่บอกว่าให้เปลี่ยนอันใหม่ให้ ทางน้องตอนรับเรื่องซ่อมก็บอกว่าจะเปลี่ยนอันใหม่ให้นี่คะ น้องเค้าก็ตะกุกตะกัก บอกขอโทษขอโพยว่า อาจจะมีข้อผิดพลาด พูดประมาณว่า ยังไม่ได้ซ่อม (คือไม่ได้พูดตรง ๆ แบบนี้นะคะ แต่ตีความได้อย่างนั้นน่ะค่ะ) ดิฉันก็บอกว่าไม่ใช่ค่ะ ถ้าเป็นรอยแบบนี้คือซ่อมแล้ว เพราะของพี่จะถลอกเห็นได้ชัดเจน น้องก็บอกขอไปเช็คก่อน หายไปซักพักก็กลับมาบอกว่า ขอโทษครับคุณพี่ เดี๋ยวคุณพี่กลับมาวันจันทร์นะครับ เรามีอะไหล่ของใหม่พร้อมอยู่แล้วในสต็อก เดี๋ยวเราจะเปลี่ยนให้คุณพี่ทันทีเลย (แต่ในใจคิดว่า มีของอยู่ แต่ไหงไม่เปลี่ยนให้ตูตั้งแต่แรกล่ะ)
ก็มีการขอโทษขอโพย นัดดิฉันวันจันทร์นี้ค่ะ ทีนี้เมื่อเย็นวันอาทิตย์ ดิฉันก็จะเปิดดูเติมพวกน้ำตรงหน้ารถ ปรากฎว่า ฝาครอบเครื่องทั้งอันหายไปจากหน้ารถค่ะ ความผิดดิฉันจริงๆ ที่ไม่เปิดตรวจสอบดูตรงจุดนี้
จุดนี้ทำให้ดิฉันยิ่งแคลงใจในบริษัทอีก ไม่แน่ใจเปิดฝาครอบเครื่องทำใหม่ ทำอะไรกับเครื่องฉันเปล่าเนี่ย แต่คิดในแง่ดีว่า ถอดกันชนหน้า อาจต้องเปิดส่วนนั้นออกหรือเปล่า
พรุ่งนี้ต้องไปพบศูนย์อีกครั้งค่ะ คงต้องแจ้งเรื่องทั้งหมดอีกครั้ง
ส่วนตัวนิสัยดิฉัน จะง่าย ๆ ไม่โวยวาย มีพี่ ๆ ข้างบ้านมาถามตอนดิฉันเช็ครถ เค้าบอกว่า อันนี้ไม่ได้นะ ต้องคุยกับผู้จัดการ ดิฉันก็ยิ่งกลัวว่า เอรถยังต้องซ่อมต่อเนื่องในครั้งนี้ แล้วมันจะส่งผลอะไรกับที่จะเอาซ่อมวันจันทร์หรือเปล่า
เพื่อน ๆ เคยมีประสบการณ์แย่ ๆ เกี่ยวกับการเข้าซ๋อมที่ศูนย์หรือไม่คะ มีข้อแนะนำดิฉันในการที่จะไปคุยกับศูนย์หรือไม่คะ หรือดิฉันควรเช็ครถเรื่องใดอีกบ้าง เพราะตอนนี้ไม่แน่ใจเลยว่าบริษัทนิสสันที่เอาไปเข้านี้ จะซิกแซ็คอะไรกับดิฉันอีก
Nissan sylphy เคลมประกันทำที่ศูนย์ ผิดหวังในการซ่อมหลายเรื่อง พรุ่งนี้จะไปคุยกับทางศูนย์อยากขอคำแนะนำจากเพื่อนหน่อยค่ะ
ทีนี้พอนัดศูนย์นิสสัน นิสสันนัดวันซ่อม พร้อมแจ้งว่า สิ่งที่ซ่อมจะมี 1. กันชนหน้า-หลัง จะถอดทำสีใหม่ให้ 2. กระจังหน้ารถ ที่มีรอยถลอก ส่วนอลูมิเนียมบิ่นไป จะเปลี่ยนอันใหม่ให้ เพราะประกันชั้น 1 (บริษัท ว) 3. ล้อแม็คบิ่น อันนี้เปลี่ยนใหม่ให้ไม่ได้ แต่จะส่งไปทำที่บริษํทเกี่ยวกับแม็ครับรองว่าจะกลับมาสภาพที่เหมือนเดิมดูไม่ออกว่าบิ่นไป
นัดส่งรถเข้าซ่อม ทางศูนย์นัดวันมารับรถ เบ็ดเสร็จ 10 วัน
เมื่อวันศุกร์ ดิฉันไปรับรถ แต่รู้สึกมีหลายอย่างที่ทางศูนย์นิสสันทำให้ดิฉันหมดความเชื่อถือไป
ตอนเข้าไปปุ๊บ น้องที่ทำหน้าที่ฝ่ายบริการ ก็บอกว่า รถของคุณพี่เรียบร้อยแล้วนะครับ เดี่ยวผมจัดการเรื่องเอกสารให้
ระหว่างนั้นดิฉันก็ออกไปดูรถคร่าว ๆ เนื่องจากรถจอดในที่ไม่สว่างมากนัก ก็พบว่า รอยแม็คเหมือนเดิม ก็เลยเข้าไปถาม ทางน้องก็โทรติดต่อสอบถาม ก็พบว่า ยังไม่ได้ทำ ก็เลยนัดดิฉันวันจันทร์นี้ให้เอารถไปใหม่ ไปถอดล้อทิ้งไว้ 3 วัน เพื่อทำแม็ค แล้วใส่ล้อสำรองใช้ไปก่อน
ดิฉันก็ โอเค งั้นเดี๋ยวมาอีกที ทีนี้เค้าก็ให้เอกสารการซ่อมกับดิฉัน ซึ่งมีแผ่นเดียวคือ รายละเอียดการซ่อม กันชนหน้า-หลัง
ดิฉันอ่านก็ท้วงไปว่า มีเรื่องเปลี่ยนกระจังหน้าด้วยค่ะ เค้าก็อธิบายเดี๋ยวเอกสารชิ้นนั้นยังไม่เรียบร้อยครับคุณพี่ ตอนคุณพี่มาทำเรื่องล้อเดี๋ยวผมจัดการเอาเอกสารที่เรียบร้อยกว่านี้ให้คุณพี่ ดิฉันก็ โอเคอีก (ก็น้องเค้าพูดจาสุภาพ ดิฉันก็ผู้หญิงคนเดียว แบบไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับรถน่ะค่ะ)
ทีนี้พอเอกสารเรียบร้อย ให้กุญแจรถมา ดิฉันก็เดินเช็คเท่าที่ตัวเองพอจะนึกออกค่ะ ก็เปิดดูท้ายรถ ล้อรถ เครื่องมืออยู่ครบหรือเปล่าอะไรทำนองนี้ แล้วเดินสำรวจรอบตัวรถอีกครั้ง เช็คจุดต่าง ๆ ที่เคลมเอาไว้ ก็พบว่า กระจังหน้ารถอันเดิมนี่หว่า เพราะรอยบิ่นเหมือนกับมีคนเอาอะไรมาปะไว้ ทำสีใหม่ ให้มันกลมกลืน แต่มันก็ไม่กลมกลืนน่ะค่ะ เห็นเป็นรอยที่แก้ไขชัดเจน
ดิฉันก็เดินกลับไปที่ศูนย์ บอกน้องว่า เอ... พี่เข้าใจว่า ประกันพี่บอกว่าให้เปลี่ยนอันใหม่ให้ ทางน้องตอนรับเรื่องซ่อมก็บอกว่าจะเปลี่ยนอันใหม่ให้นี่คะ น้องเค้าก็ตะกุกตะกัก บอกขอโทษขอโพยว่า อาจจะมีข้อผิดพลาด พูดประมาณว่า ยังไม่ได้ซ่อม (คือไม่ได้พูดตรง ๆ แบบนี้นะคะ แต่ตีความได้อย่างนั้นน่ะค่ะ) ดิฉันก็บอกว่าไม่ใช่ค่ะ ถ้าเป็นรอยแบบนี้คือซ่อมแล้ว เพราะของพี่จะถลอกเห็นได้ชัดเจน น้องก็บอกขอไปเช็คก่อน หายไปซักพักก็กลับมาบอกว่า ขอโทษครับคุณพี่ เดี๋ยวคุณพี่กลับมาวันจันทร์นะครับ เรามีอะไหล่ของใหม่พร้อมอยู่แล้วในสต็อก เดี๋ยวเราจะเปลี่ยนให้คุณพี่ทันทีเลย (แต่ในใจคิดว่า มีของอยู่ แต่ไหงไม่เปลี่ยนให้ตูตั้งแต่แรกล่ะ)
ก็มีการขอโทษขอโพย นัดดิฉันวันจันทร์นี้ค่ะ ทีนี้เมื่อเย็นวันอาทิตย์ ดิฉันก็จะเปิดดูเติมพวกน้ำตรงหน้ารถ ปรากฎว่า ฝาครอบเครื่องทั้งอันหายไปจากหน้ารถค่ะ ความผิดดิฉันจริงๆ ที่ไม่เปิดตรวจสอบดูตรงจุดนี้
จุดนี้ทำให้ดิฉันยิ่งแคลงใจในบริษัทอีก ไม่แน่ใจเปิดฝาครอบเครื่องทำใหม่ ทำอะไรกับเครื่องฉันเปล่าเนี่ย แต่คิดในแง่ดีว่า ถอดกันชนหน้า อาจต้องเปิดส่วนนั้นออกหรือเปล่า
พรุ่งนี้ต้องไปพบศูนย์อีกครั้งค่ะ คงต้องแจ้งเรื่องทั้งหมดอีกครั้ง
ส่วนตัวนิสัยดิฉัน จะง่าย ๆ ไม่โวยวาย มีพี่ ๆ ข้างบ้านมาถามตอนดิฉันเช็ครถ เค้าบอกว่า อันนี้ไม่ได้นะ ต้องคุยกับผู้จัดการ ดิฉันก็ยิ่งกลัวว่า เอรถยังต้องซ่อมต่อเนื่องในครั้งนี้ แล้วมันจะส่งผลอะไรกับที่จะเอาซ่อมวันจันทร์หรือเปล่า
เพื่อน ๆ เคยมีประสบการณ์แย่ ๆ เกี่ยวกับการเข้าซ๋อมที่ศูนย์หรือไม่คะ มีข้อแนะนำดิฉันในการที่จะไปคุยกับศูนย์หรือไม่คะ หรือดิฉันควรเช็ครถเรื่องใดอีกบ้าง เพราะตอนนี้ไม่แน่ใจเลยว่าบริษัทนิสสันที่เอาไปเข้านี้ จะซิกแซ็คอะไรกับดิฉันอีก