เรียน ผู้บริหาร Samsung
เรื่อง ร้องเรียนสินค้าโทรศัพท์มือถือ Samsung S3 ไม่ได้มาตรฐาน
ด้วยดิฉันได้ส่งมือถือ Samsung S3 เข้าศูนย์บริการเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2557 (ศูนย์ Samsung รัตนาธิเบศร์) อาการเสีย โทรเข้า - โทรออกไม่ได้ และขึ้นจุดดำกลางจอ เลขที่แจ้งซ่อม 4166958173 ต่อมาเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 ดิฉันได้โทรไปสอบถามว่าเครื่องเสร็จหรือยัง พนักงานแจ้งว่าเสร็จแล้วให้เข้าไปรับได้ ดิฉันเข้าไปรับเครื่องตอนประมาณห้าโมงเย็น ปรากฎว่า เครื่องดิฉันก็ยังไม่สามารถใช้ได้เช่นเดิม อาการเดิม คือโทรเข้า โทรออกไม่ได้ ก่อนหน้านี้ดิฉันได้ส่งมือถือเครื่องนี้เข้าซ่อมแล้ว 2 ครั้ง อาการเสียคือ ชาร์จไม่เข้าทั้งสองครั้ง และครั้งนี้ส่งซ่อมกับมือถือเครื่องนี้เป็นครั้งที่ 3 ในระยะเวลา 1 ปีนับตั้งแต่ซื้อเครื่อง (ตอนแรกตั้งใจว่าจะแจ้งอาการเสียเรื่องชาร์จไม่เข้า เพิ่มอีกอาการหนึ่งตอนส่งซ่อม แต่ดิฉันหาสายชาร์จที่เอามาด้วยไม่เจอ พนักงานบอกว่าน่าจะเป็นที่สายชาร์จเสีย ให้ซื้อสายชาร์จเปลี่ยนใหม่ เพราะถึงส่งแจ้งเรื่องนี้ก็ซ่อมไม่ได้ สายชาร์จหมดประกันแล้ว ดิฉันก็เลยไม่ได้แจ้ง ทั้งๆ ที่เจออาการเสียเหมือนเดิม) และถ้าดิฉันรับเครื่องกลับมาถึงบ้านโดยที่ไม่ได้ทดสอบ แล้วเครื่องใช้ไม่ได้ ดิฉันต้องนั่งรถไปศูนย์เพื่อส่งซ่อมครั้งที่ 4 ใช่ไหม
สิ่งที่ดิฉันสงสัยและขอเรียนสอบถามผู้บริหารระดับสูงของ samsung คือ นโยบายของบริษัทท่านคือ
"เน้นขายสินค้าที่มีเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียวใช่ไหม ไม่เน้นว่าเครื่องที่ผลิตออกมาจะมีความคงทน แข็งแรง และมีความคุ้มค่าในการใช้งาน"
เพื่อที่ดิฉันจะได้นำคำตอบนี้มาประกอบการตัดสินใจการเลือกซื้อสินค้าของบริษัทท่าน และแจ้งให้คนใกล้ชิด คนรู้จักได้ทราบถึงนโยบายของบริษัทท่าน
ขอแสดงความนับถือ
ลูกค้าที่ใช้บริการ Samsung
ถึง ผู้ที่เข้าไปใช้บริการศูนย์ซ่อมซัมซุง รัตนาธิเบศร์ เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 เวลาประมาณห้าโมงเย็น และเพื่อนสมาชิกพันทิปค่ะ
ต้องขออภัยลูกค้าทุกท่านที่เข้าไปใช้บริการที่ศูนย์ในวัน และ เวลาดังกล่าวด้วยนะคะ ที่เราแสดงกริยาไม่ดีในวันนั้น และขอโทษเพื่อนสมาชิกที่ใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นที่ระบาย เพราะเราเหลืออดแล้วจริงๆ ซื้อมือถือมาเครื่องหนึ่งไม่ใช่ราคาร้อยสองร้อย ใช้งานไม่ทันหมดประกันส่งซ่อมแล้ว 3 ครั้ง พอไปรับเครื่องปรากฎว่ายังใช้ไม่ได้อีก
เรารู้สึกแย่ตั้งแต่ตอนที่โทรไปสอบถามว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้วหรือยัง พนักงานบอกว่า ซ่อมเสร็จแล้ว แต่ติดต่อเราไม่ได้ (เราเอามือถือเครื่องเก่ามาใช้ชั่วคราว เพราะไม่มีมือถือใช้ ซึ่งเครื่องนี้สัญญาณไม่ค่อยดี สรุปว่าเราก็ผิดอีกที่ไม่มีมือถือสำรองดีๆ สักเครื่องใช้) โอเค อันนี้เรายอมรับว่าเราผิด แต่ถ้าเครื่องยังใช้ไม่ได้ ก็ไม่ควรแจ้งว่าซ่อมเ้สร็จให้ลูกค้าเข้าไปรับเครื่อง มันเสียทั้งเวลาในการเดินทาง และเสียความรู้สึก เราเข้าไปถามพนักงานที่ซ่อมเครื่องเรา เค้าบอกว่าเค้าเปลี่ยนเมนบอร์ดให้แล้ว แต่มันคงช๊อตที่วงจรตอนเปิดเครื่อง ถามจริงๆ เถอะ อุปกรณ์คุณมันเปราะบางขนาดนั้นเลยเหรอ แค่เปิดเครื่องก็ช๊อตแล้ว และพนักงานรับเรื่องเป็นคนเปิดเครื่องให้ด้วย ไม่ใช่เรา หรือว่าจริงๆ แล้วคุณไม่ได้ซ่อมกันแน่
เราอยากให้กระทู้ของเราส่งไปถึงผู้บริหารของซัมซุงจริงๆ ว่า บอร์ดระดับสูงทั้งหลายเช็คแต่ตัวเลขยอดจำหน่าย เคยเช็คยอดเครื่องส่งซ่อม หรือเช็คเรื่องร้องเรียนกันบ้างหรือเปล่าว่าสูงแค่ไหน...จะได้มีการปรับปรุงคุณภาพสินค้าบ้าง
ร้องเรียน มือถือ Samsung S3 สินค้าและบริการไม่ได้มาตรฐาน
เรื่อง ร้องเรียนสินค้าโทรศัพท์มือถือ Samsung S3 ไม่ได้มาตรฐาน
ด้วยดิฉันได้ส่งมือถือ Samsung S3 เข้าศูนย์บริการเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2557 (ศูนย์ Samsung รัตนาธิเบศร์) อาการเสีย โทรเข้า - โทรออกไม่ได้ และขึ้นจุดดำกลางจอ เลขที่แจ้งซ่อม 4166958173 ต่อมาเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 ดิฉันได้โทรไปสอบถามว่าเครื่องเสร็จหรือยัง พนักงานแจ้งว่าเสร็จแล้วให้เข้าไปรับได้ ดิฉันเข้าไปรับเครื่องตอนประมาณห้าโมงเย็น ปรากฎว่า เครื่องดิฉันก็ยังไม่สามารถใช้ได้เช่นเดิม อาการเดิม คือโทรเข้า โทรออกไม่ได้ ก่อนหน้านี้ดิฉันได้ส่งมือถือเครื่องนี้เข้าซ่อมแล้ว 2 ครั้ง อาการเสียคือ ชาร์จไม่เข้าทั้งสองครั้ง และครั้งนี้ส่งซ่อมกับมือถือเครื่องนี้เป็นครั้งที่ 3 ในระยะเวลา 1 ปีนับตั้งแต่ซื้อเครื่อง (ตอนแรกตั้งใจว่าจะแจ้งอาการเสียเรื่องชาร์จไม่เข้า เพิ่มอีกอาการหนึ่งตอนส่งซ่อม แต่ดิฉันหาสายชาร์จที่เอามาด้วยไม่เจอ พนักงานบอกว่าน่าจะเป็นที่สายชาร์จเสีย ให้ซื้อสายชาร์จเปลี่ยนใหม่ เพราะถึงส่งแจ้งเรื่องนี้ก็ซ่อมไม่ได้ สายชาร์จหมดประกันแล้ว ดิฉันก็เลยไม่ได้แจ้ง ทั้งๆ ที่เจออาการเสียเหมือนเดิม) และถ้าดิฉันรับเครื่องกลับมาถึงบ้านโดยที่ไม่ได้ทดสอบ แล้วเครื่องใช้ไม่ได้ ดิฉันต้องนั่งรถไปศูนย์เพื่อส่งซ่อมครั้งที่ 4 ใช่ไหม
สิ่งที่ดิฉันสงสัยและขอเรียนสอบถามผู้บริหารระดับสูงของ samsung คือ นโยบายของบริษัทท่านคือ
"เน้นขายสินค้าที่มีเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียวใช่ไหม ไม่เน้นว่าเครื่องที่ผลิตออกมาจะมีความคงทน แข็งแรง และมีความคุ้มค่าในการใช้งาน"
เพื่อที่ดิฉันจะได้นำคำตอบนี้มาประกอบการตัดสินใจการเลือกซื้อสินค้าของบริษัทท่าน และแจ้งให้คนใกล้ชิด คนรู้จักได้ทราบถึงนโยบายของบริษัทท่าน
ขอแสดงความนับถือ
ลูกค้าที่ใช้บริการ Samsung
ถึง ผู้ที่เข้าไปใช้บริการศูนย์ซ่อมซัมซุง รัตนาธิเบศร์ เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 เวลาประมาณห้าโมงเย็น และเพื่อนสมาชิกพันทิปค่ะ
ต้องขออภัยลูกค้าทุกท่านที่เข้าไปใช้บริการที่ศูนย์ในวัน และ เวลาดังกล่าวด้วยนะคะ ที่เราแสดงกริยาไม่ดีในวันนั้น และขอโทษเพื่อนสมาชิกที่ใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นที่ระบาย เพราะเราเหลืออดแล้วจริงๆ ซื้อมือถือมาเครื่องหนึ่งไม่ใช่ราคาร้อยสองร้อย ใช้งานไม่ทันหมดประกันส่งซ่อมแล้ว 3 ครั้ง พอไปรับเครื่องปรากฎว่ายังใช้ไม่ได้อีก
เรารู้สึกแย่ตั้งแต่ตอนที่โทรไปสอบถามว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้วหรือยัง พนักงานบอกว่า ซ่อมเสร็จแล้ว แต่ติดต่อเราไม่ได้ (เราเอามือถือเครื่องเก่ามาใช้ชั่วคราว เพราะไม่มีมือถือใช้ ซึ่งเครื่องนี้สัญญาณไม่ค่อยดี สรุปว่าเราก็ผิดอีกที่ไม่มีมือถือสำรองดีๆ สักเครื่องใช้) โอเค อันนี้เรายอมรับว่าเราผิด แต่ถ้าเครื่องยังใช้ไม่ได้ ก็ไม่ควรแจ้งว่าซ่อมเ้สร็จให้ลูกค้าเข้าไปรับเครื่อง มันเสียทั้งเวลาในการเดินทาง และเสียความรู้สึก เราเข้าไปถามพนักงานที่ซ่อมเครื่องเรา เค้าบอกว่าเค้าเปลี่ยนเมนบอร์ดให้แล้ว แต่มันคงช๊อตที่วงจรตอนเปิดเครื่อง ถามจริงๆ เถอะ อุปกรณ์คุณมันเปราะบางขนาดนั้นเลยเหรอ แค่เปิดเครื่องก็ช๊อตแล้ว และพนักงานรับเรื่องเป็นคนเปิดเครื่องให้ด้วย ไม่ใช่เรา หรือว่าจริงๆ แล้วคุณไม่ได้ซ่อมกันแน่
เราอยากให้กระทู้ของเราส่งไปถึงผู้บริหารของซัมซุงจริงๆ ว่า บอร์ดระดับสูงทั้งหลายเช็คแต่ตัวเลขยอดจำหน่าย เคยเช็คยอดเครื่องส่งซ่อม หรือเช็คเรื่องร้องเรียนกันบ้างหรือเปล่าว่าสูงแค่ไหน...จะได้มีการปรับปรุงคุณภาพสินค้าบ้าง