เคลมไอโฟนไม่ได้. . True แจ้งว่าไม่สามารถอ้างอิงข้อมูลการรับประกันจากเวปไซต์ Apple Support ได้ . . โอววว เพิ่งรู้

ใช้ไอโฟน 5 เครื่องศูนย์ทรู  มีปัญหาคือ เปิดสามจีเล่นได้ประมาณ 10 นาที ก็เล่นต่อไม่ได้ ต้องคอยเปิดปิดเครื่องใหม่ตลอดเวลา และเครื่องร้อนมากผิดปกติจากที่เคยเป็น
ผมจึงทำการเช็คประกันจากเวปไซต์ Apple Supprot ---> https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do  บอกว่าจะหมดประกันวันที่ 17 มกราคม 2557 ผมจึงรีบนำเครื่องเข้าไปที่ช้อปทรู สาขาบิ้กซี มหาสารคาม ในวันนั้นทันที ซึ่งเป็นวันที่ 16 มกราคม 2557



พอไปถึงจึงแจ้งอาการกับเจ้าหน้าที่พร้อมแสดงอาการที่เป็นให้เห็น เมื่อ จนท.เห็นอาการดังกล่าวและได้รับเครื่องไว้ โดยให้ผมยื่นเพียงบัตรประชาชนพร้อมเซ็นต์รับรองสำเนาและเขียนเบอร์โทรติดต่อไว้ ดังภาพ



จนท. บอกว่าจะติดต่อกลับเพื่อแจ้งรายละเอียดต่อไป
ผมถาม จนท. ว่าไม่มีสำเนาเอกสารใบส่งซ่อมให้ผมเก็บไว้หรือ จนท.บอกว่าไม่มี ใช้แค่นี้ก็พอ
พอเครื่องเคลมเสร็จทางศูนย์จะติดต่อให้มารับเครื่องคืน ผมก็ติดใจนิดหน่อยว่าทำไมไม่มีเอกสารอะไรให้ลูกค้าเลย แต่ไม่ได้อะไรมาก จึงเดินทางกลับ

พอวันต่อมา จนท. โทรมาแจ้งว่ามือถือของผมหมดประกันแล้ว ถ้าเคลมต้องมีค่าใช้จ่ายประมาณ 9,000 กว่าบาท . . ผมก็บอกว่า จะหมดได้ยังไง วันก่อนผมไปส่งเคลมที่ศูนย์ มือถือยังอยู่ในประกันอยู่เลย
จนท. แจ้งว่า หมดประกันไปตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2557 (ผมจำวันที่ จนท. บอกได้คร่าวๆ น่าจะประมาณนี้) ผมจึงบอกว่าผมเช็คมาแล้วผ่านเว็ปไซต์ของแอปเปิ้ล บอกว่ายังไม่หมด แล้วผมจะเอาเอกสารไปยืนยันให้ จนท. ดู . .

ตกเย็นผมจึงปริ้นรูปที่เช็คกับทางเวปไซต์ เอาไปยืนยันกับ จนท. ที่ศูนย์ จนท. ก็บอกว่าถ้ายังงั้นจะทำการตรวจสอบให้แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง




ต่อมาวันที่ 19 มกราคม 2557 เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าเครื่องไม่อยู่ในประกันแล้ว ต้องเสียค่าเคลมประมาณ 9,000 บาท
ผมเลยบอกว่างั้นไม่เป็นไร ไม่ต้องเคลม ผมจึงเดินทางไปรับเครื่องคืนมา


บอกได้คำเดียวครับ  . . เซ็งจริงๆ พนักงานตอบคำถามอะไรไม่ค่อยจัดเจน เครื่องที่ผมส่งไปเมื่อเช็คกับทางเวปไซต์แล้ว ยังอยู่ในประกัน ณ วันที่ส่งเคลม และก็ไม่มีเอกสารการรับ-ส่ง เคลมมือถือไว้ให้ลูกค้าเลย ตลกดี . . พอไปถาม จนท. ที่ศูนย์อื่นก็ตอบเหมือนกันว่าวิธีการส่งเคลมก็มีเท่านี้เหมือนกัน

วันเดียวกัน ผมจึงสอบถามไปที่หน้าเพจเพจ https://www.facebook.com/TrueMoveH  รายละเอียดตามกระทู้นี้เลย
ซึ่งทางเพจก็ได้ตอบกลับมาว่า





ผมสงสัยดังนี้

1. โทรศัพท์ของผมหมดประกันกับทางศูนย์ทรูจริงหรือไม่ ณ วันเวลาที่ส่งเคลม ?? สมมติว่ายังไม่หมด พนักงานบอกว่า ส่งไปกว่าจะไปถึงช่างก็หมดประกันแล้วอยู่ดี

2. การส่งเคลม ไม่ต้องมีเอกสารหรือสำเนาให้กับลูกค้าถือไว้ เพราะอะไร ??

3. จำได้คร่าวๆว่าพนักงานที่ช้อปทรูบอก มีค่าส่งเครื่องเคลม 400-500 บาท ด้วย หากเป็นเครื่องที่หมดประกันแล้ว . . โอ้ว   - -"

4.  แสดงว่า เวปไซต์ Apple support เชื่อถือไม่ได้ และใช้อ้างอิงกับทรูไม่ได้เลย  ??  

5. ทางทรูน่าจะทำตัวหนังสือใหญ่ๆ หนาๆ สีสดๆ แดงๆ ให้ชัดเจนเพื่อบอกกับลูกค้าก่อนซื้อเครื่อง ว่าบริษัทจะไม่อ้างอิงข้อมูลเครื่องตามระยะเวลาการรับประกันจาก Apple และให้นำมาเช็คที่หน้าเวปไซต์ของทรู เท่านั้น !!!  




ผมเพิ่งย้ายจากค่ายเก่าที่คบกันมา 7 ปี จาก AIS มาเป็น True ได้ไม่กี่เดือน . . เจอแบบนี้  ประทับใจมากจนอยากเขกหัวตัวเองจริงๆ



ปล. ซิมที่ผมขออันใหม่ มาใช้กับไอโฟน5 ในวันที่ไปรับเครื่องกลับมา ทางทรูยังไม่ได้เปิดสัญญาณให้ผมเลย 2 วันแล้วครับ
ติดต่องานอะไรแทบไม่ได้เลย ฝากด้วยครับ (อันนี้ด่วนที่สุด)

แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
อุตส่าย้ายค่าย โทรศัพท์ก้อตั้งแพง ดันมาเสียตอนใกล้หมดประกันอีก แถม เจอบริการแบบนี้อีก น่าเห็นใจมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่