สอบถามเรื่องค่าชดเชยการส่งมอบห้องล่าช้า ของคอนโดหน่อยครับ(รู้สึกเหมือนโดนเซลล์ขู่) - -"

ผมซื้อตอนโดแห่งหนึ่งแถวสาทร ของ AP ไว้ตอนพรีเซลล์ครับ กำหนดส่งห้องคือ ธ.ค. 56 ที่ผ่านมานี้ ช่วงปี 53 ที่น้ำท่วม ทางโครงการส่ง จม.มาขอเลื่อนส่งมอบ แจ้งว่าเหตุสุดวิสัยเนื่องจากน้ำท่วม ไม่สามารถเอาวัสดุเข้ามาทำการก่อสร้างได้(กำหนดส่งมอบใหม่เป็นประมาณ ก.พ. 57) ล่าสุดแจ้งว่าไม่ทันครับ(ตอนนี้สร้างได้ประมาณ 32%) แจ้งขอส่งมอบใหม่เป็น ม.ค.58 พร้อมกับใหเข้าไปเซ็นต์เอกสารใหม่ ซึ่งเนื้อหา(ตามที่ลูกบ้านคนอื่นได้ไปคุยมาแล้ว) คือ ให้สินน้ำใจ 30,000 บาท กรณีห้อง 1 ห้องนอน และ 50,000 บาท กรณี 2 ห้องนอน ให้เซ็นต์สัญาส่งมอบห้องใหม่ และยกเลิกกำหนดการส่งเดิม(รวมถึงเงินชดเชยค่าส่งมอบห้องช้า 0.01% ของราคาห้อง/วัน จะไม่ได้ด้วย) วันก่อนจึงโทรไปคุยกับเซลล์ที่รับผิดชอบโครงการครับ สิ่งที่เธอแนะนำมา คือ

1. ให้มาเซ็นเอกสารรับค่าชดเชย 30,000 บาท ดีที่สุด เพราะชัวร์สุด ถ้าช้ากว่ากำหนดส่งมอบห้องใหม่อีกจะได้ค่าปรับ(ไม่รู้จะเชื่อได้แค่ไหน) ซึ่งผมก็ถามไปว่า แล้วในสัญญาใหม่มีระบุอีกรึเปล่าว่า สามารถส่งมอบได้ช้ากว่าวันนัด 120 วัน(ของเก่ามีเขียนไว้) เธอก็แจ้งว่ามีครับ

2. ถ้าไม่เอาสัญญาใหม่ของทางบริษัท จะ(เธอใช้คำว่า)กอดสัญาเก่าต่อไปก็ได้ค่ะ แต่ไม่รับรองว่าพอถึงวันโอนจะได้เงินตามที่ลูกค้าคำนวนจริง เพราะสัญญาเขียนคร่าวๆ ทางนิติกรบริษัทอาจจะตีความเข้าข้างบริษัทได้ ฉะนั้นถ้ายืนยันสัญญาเก่า ไม่ confirm ว่าจะได้เงินเท่าไหร่(บางคนไปคุยเธอพูดขนาดว่าอาจจะไม่ได้รับเงินชดเชยอะไรเลยด้วยซ้ำ)

3. สามารถขอเงินดาวน์คืนได้หมดพร้อมดอกเบี้ย โดยจะได้เงินภายใน 30 วันหลังเซ็นต์เอกสาร

ตอนนี้เลยอยากรู้ครับว่า ถ้าในสัญญาแจ้งว่ามีค่าชดเชยแล้วมันเกินวันส่งมอบจริงๆ เค้ามีวิธีดิ้นขนาดไม่จ่ายค่าชดเชยให้ลูกบ้านได้ด้วยเหรอครับ ตอนนี้แค่เจอข้ออ้างว่า ดีเลย์น้ำท่วม 60 วัน + ตามสัญญา 120 วัน เป็น 180 วันก็รู้สึกว่าโดนบริษัทเอาเปรียบจะแย่อยู่แล้วครับ ไม่ทราบว่าใครมีประสบการณ์บ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่