เรื่องเล่าจาก...วัสดุ

ปกติผมเป็นลูกค้าประจำของ...วัสดุ เพราะสินค้ามีให้เลือกเยอะ มีขายทุกอย่าง ราคาน่าพอ
เมื่อวันอังคารก็ได้มีโอกาสไปใช้งาน ที่สาขาใกล้ๆกับเมกาบางนา เพื่อไปหาซื้อกระเบื้อง มาทำห้องครัว
ไปถึงประมาณสักบ่ายโมงครึ่ง เดินซื้อของอย่างอื่นอื่นก่อนซึ่งก็ใช้เวลาสัดสิบนาที แล้วก็เดินไปที่แผนกกระเบื้อง
ก็เดินเลือกลายไปเจอลายที่ชอบถูกใจ
ลูกค้า:เดินไปหาพนักงานแถวนั้นและแจ้งว่า ว่าเอาลายนี้ 10 กล่อง
พนักงานคนที่1:ว่าแแปล๊บนึงนะครับพนักงานที่ดูแลสินค้าไม่อยู่
ลุกค้า:เดินดูสินค้าอย่างอื่นประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วเดินกลับมาที่แผนกกระเบื้อง และถามพนักงานแถวนั้น(คนล่ะคนกับคนแรก) พร้อมทั้งหยิบกระเบื้องตัวอย่างแล้วเดินไปหาพนักงานว่าเอารุ่นนี้ 10 กล่อง
พนักงานคนที่2:หยิบกระเบื้องดูอย่างแล้วเดินจากไป 10 นาที(น่าจะได้) พร้อมแจ้งว่าสินค้ามีครับแต่ไม่รู้ว่าสินค้าอยู่ไหน ให้รอพนักงานประจำสินค้าก่อนเพราะประชุมอยู่
ลูกค้า: เดินคิดไปคิดมาซื้อที่อื่นดีกว่าไหมกู..... ผ่านไป 5 นาที พนักงานพนักงานประจำสินค้าก็มากันที่โต๊ะเต็มไปหมด
ลูกค้า:เดินไปหาพนักงานหญิงแล้วแจ้งว่าเอา แบบนี้10 กล่อง พร้อมทั้ง ถามว่าห้องน้ำอยู่ทางไหนผมไม่ไหวแล้ว (ห้องน้ำ....วัสดุสาขานี้ขอบอกเลยครับว่าไม่เหมาะสมกับคำว่าร้านค้าขายวัสดุก่อสร้าง)
ลูกค้า:ใช้เวลาประมาณ 15 นาที เดินกลับมาพร้อมดูว่าได้ของหรือยัง...กำของกูยังไม่ได้เลย รออีกสัก 5 นาที ก็ไปถามพนักงานชายได้คำตอบว่าเดี๋ยวไปตามให้ รออีก2-3 นาทีพนักงานหญิงคนเดิมก็เดินมาพร้อมเสียงบ่นว่าต้องไปปีนขึ้นไปเอาสินค้าทีล่ะกล่อง
ลูกค้า:เอาปูนกาวด้วย 3 ลูกครับ พนักงานก็รับยกขึ้นรถให้ และพนักงานก็เขียนไอดีพนักงาน พร้อมทั้งบาโค็ดสินค้าให้เราตอนไปชำระเงิน
ลูกค้า:เดินเข็ญรถเอง ที่มีทั้งปูนกาว 10กระสอบ กระเบื้อง 10กล่อง คิดดูเองครับว่ามันหนักแค่ไหน พอเดินไปถึงแคชเชียร์ ปมก็ส่งกระดาษให้แคชเเชียร์ก็เลยถามว่าไอดีข้างบนนี่คือรหัสพนักงานขายใช่ไหม คุณคิดดูนะว่าให้ผมรอสินค้าเป็นชั่วโมง เข็ญรถมาเองยังหน้าด้านจะเอาค่าคอมอีก
แคชเชียร์:ปรกติถ้าคนขายไม่เดินมาส่งลูกค้าเราไม่ใส่ไอดีให้อยู่แล้วค่ะ.
ลูกค้า : ผมเดินร้านของคุณมาเกือบทุกจักหวัดพนักงาน เดินตามแนะนำสินค้าจนบางครั้งผมอาย เจอครั้งนี้ที่นี่มันห่อวยแตกมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่