นโยบายที่สร้างความประทับใจ จาก Top market ^^

กระทู้สนทนา
วันนี้ ไปซื้อของที่ Tops Market สาขา Homework ราชพฤกษ์ ช่วงเกือบๆ สามทุ่ม ยอมรับว่าเป็นคนที่ละเอียดมาก ในการเลือกซื้อสินค้า จะจำราคาสินค้าแต่ละชนิดทุกครั้งว่าประมาณเท่าไหร่ พอคิดเงินเสร็จก็จะตรวจสอบทุกครั้งว่า "รายการครบ ราคาสินค้าตรง ยอดรวมและส่วนลดถูกต้อง" (คนรอบข้างชอบบอกว่า เยอะ งก 555 ยอมรับ) วันนี้คิดเงินแล้วก็ติดใจราคา เบคอน ของยี่ห้อหนึ่ง ซื้งราคาในใบเสร็จที่ได้รับมากกว่าราคาที่ดูไว้ จึงเดินไปตรวจสอบที่ชั้นวางอีกครั้งหนึ่ง ว่าดูผิดรึเปล่าซึ่งก็ต่างกันประมาณราคาต่างกัน 13 บาท ในใจตอนนั้นคิดว่าน่าจะ ผิดบาร์โค๊ด จึงสอบถามกับพนักงาน พนักงานก็ทำการตรวจสอบโดยสรุปได้ว่า ราคาสินค้าได้ปรับขึ้นแล้วแต่ราคาที่ชั้นวางยังไม่ได้ทำการแก้ไข โดยส่วนจัวก็ไม่คิดว่า เงินแค่ 13 บาทจะเป็นอารายที่ทำให้ งง งวย ไปชั่วขณะ โดยบทสนทนาในช่วงนั้นที่เกิดขึ้นคือ

พนักงานจุดบริการ : เดี๊ยวทาง Tops จะทำการคืนเงินในยอดที่ลูกค้าซื้อสินค้าชิ้นนี้ไปนะค่ะ

เรา : งง...เหว่อ เลยตอบกลับไปว่ายังต้องการสินค้าอยู่นะค่ะ ไม่ได้ต้องการขอเงินคืน แต่สงสัยว่าผิดบาร์โค๊ดรึเปล่า

พนักงานจุดบริการ : นโยบายของทาง Tops นะค่ะ ที่จะคืนเงินให้ลูกค้าโดยที่ลูกค้าสามารถนำสิ่งของนั้นกลับบ้านได้เลยค่ะ เพียงแค่ลูกค้า
                          กรอกรายละเอียดตรงนี้ เซ็นชื่อตรงนี้

เรา : ก็ทำการถามย้ำว่า น้อง ที่ทำงานตรงจุดนี้จะเดือนร้อนต้องมาจ่ายเงินค่าสินค้าอันนี้รึเปล่าค่ะ

พนักงานจุดบริการ : ไม่ค่ะ น้องไม่ต้องรับผิดชอบไม่โดนว่าอะไรค่ะ  

เรา : เราก็เซนชื่อ ตามที่เค้าบอกแล้วเค้าก็คืนเงินมาให้ แต่ว่าเรากับแม่ก็รู้สึกไม่ดี เพราะก็เข้าใจว่าของมันขึ้นราคาแล้วเราก็ไม่ได้อยากได้
       สินค้าชิ้นนั้นมาฟรีๆ ก็เลยเดินกลับไปเพื่อที่จะคืนสินค้าชิ้นนี้เพื่อความสบายใจของเราเอง

พนักงานจุดบริการ : ไม่ต้องกังวลค่ะ น้องเค้าจะไม่เดือดร้อนอะไรทั้งสิ้นแต่หัวหน้างานอาจจะโดนดุนิดหน่อยแต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพื่อเพิ่มความ
                           ละเอียดรอบครอบที่มากขึ้น ถือว่า เป็นเรื่องดีสำหรับเรา ที่ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้าลูกค้าไม่สบายใจนำเงินมาใส่ตู้ทำ
                           บุญซื้อเสื้อเกราะให้ทหารทางภาคใต้ได้นะค่ะ

เรา : เลยหยอดเงินใส่ตู้ทำบุญไปเพื่อความสบายใจพร้อมกับเก็บความประทับใจกลับบ้านมาเต็มๆ

   Tops สาขา เราใช้บริการทุกสัปดาห์ เนื่องจากใกล้ และ สะดวก พนักงานดีทุกคน มีจิตใจบริการที่แท้จริง เวลาที่คนต่อคิวซื้อสินค้าเยอะ พนักงานจะเดินมาอำนวยความสะดวกกระจายคิวลูกค้า เพื่อให้เกิดการบริการที่เร็วขึ้น เรื่องส่วนลด คูปอง พนักงานจะพยายามแนะนำสิ่งที่คุ้มที่สุดให้ลูกค้าเสมอ และ ในเหตุการณ์ในวันนี้ทำให้เรารู้สึกประทับใจในตัวองค์กรของ Tops เอง ว่านโยบายคุณซื้อใจลูกค้าอย่างเราไปเต็มๆ มันแสดงถึงความรับผิดชอบหรืออารายอีกหลายๆอย่าง คุณอบรมมพนักงานให้มีใจรักการบริการได้อย่างเต็มที่  ไม่มีที่ท่าหงุดหงิดเบื่อหน่ายทั้งที่เราเรื่องเยอะ ไปดึกแล้วทำเรื่องดึกแล้วเค้าต้องทำงานเคลียร์ยอดอะไรอีกเยอะแยะ  

สุดท้ายนี้ เราขอบอกเลยว่าขอบคุณค่ะ กับความรับผิดชอบของคุณ เราขอบอกเลยค่ะว่าเราจะอุดหนุนคุณต่อไป อย่างสม่ำเสมอ ^^

ปล. เราไม่แน่ใจว่าเรา แท๊ก ถูกต้องรึเปล่าแต่คิดว่า คนในห้องก้นครัวคงเดิน ซื้อของที่ Tops กันบ้างนะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่