การติดต่อกันทางอีเมล์ ถือว่า เป็นเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรได้หรือไม่

อยากจะสอบถามผู้รู้หน่อยค่ะว่า บริษัทเราได้ทำสัญญาซื้อขายสินค้ากับลูกค้าบริษัทหนึ่ง
ซึ่งส่วนหนึ่งของสัญญาระบุว่า ห้ามบริษัทเราไปขายสินค้าชนิดเดียวกันนี้ให้กับบุคคลที่สาม โดยไม่มี "written approval"

หากลูกค้าอนุญาตให้เราขายสินค้าชนิดนี้ให้กับบุคคลที่สามได้ โดยการตกลงและอนุญาตกันทางอีเมล์ โดยไม่มีการออกเอกสารเป็นทางการ
หากเรานำสินค้านั้นไปขายให้กับบุคลที่สามจริง ถามว่า

1. เราผิดสัญญากับลูกค้าหรือไม่
2. เราสามารถถือว่าการตกลงกันทางอีเมล์ เป็น  "written approval" ได้หรือไม่
3. มีกฎหมายข้อไหน มาตราไหนมารองรับบ้าง

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่