3G แพ็คหลัก750MB+3GBแพ็คเสริม=3GB??? ระบบ Package ของ DTAC มันผิดปรกติไปแล้วครับ

กระทู้สนทนา
ก่อนจะอ่านบรรทัดถัดไปกรุณาเข้าใจให้ตรงกันก่อนดังนี้ครับ
1.    Call Center ของ DTAC ที่ผมคุยด้วยทั้งคุณพัทรวดี และอีกสองท่าน มีความสุภาพและเหมาะสมกับงาน Customer Service เป็นอย่างยิ่ง ระหว่างการสนทนามีความใจเย็นและรอบคอบมาก
2.    กระทู้นี้ไม่ได้ต้องการ Discredit DTAC แต่ต้องการแจ้งต่อสาธารณชนว่าระบบของ DTAC หรือพนักงานของ DTAC มีความบกพร่องในการให้บริการและพิทักษ์ผลประโยชน์ของลูกค้า
3.    ผมกล้าพอที่จะเปิดเผยชื่อและนามสกุลของผมในกระทู้นี้เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจและพร้อมจะแสดงหลักฐานตามที่เห็นสมควร
4.    คำพูดที่ปรากฏในกระทู้นี้อาจไม่ตรงตามความเป็นจริงไปบ้าง แต่จะไม่มีการใส่ไข่แต่งรสให้เกินจริงอย่างแน่นอน
5.    DTAC จะปฏิบัติหรือมีปฏิกิริยาอะไรกับเคสของผมอีกก็ตามสะดวกนะครับ เพราะผมก็เตรียมพร้อมจะย้ายค่ายแล้วล่ะจ้า

4 ธันวาคม 2556
วันนั้นเป็นวันที่ผมไปชำระค่าบริการรอบเดือนพฤศจิกายน ที่ศูนย์ DTAC สาขา MBK CENTER โดยหลังจากเข้าแถวชำระค่าบริการเสร็จสิ้นแล้วมีน้องพนักงาน DTAC หน้าตาน่ารักเข้ามาเชิญชวนให้ผมสมัครบริการ “รับใบแจ้งหนี้ค่าโทรฯ ผ่านทาง E-Mail” เป็นการสนทนาดังนี้ครับ
DTAC MBK: สวัสดีค่ะคุณพี่... ไม่ทราบว่าเคยได้ยินบริการรับใบแจ้งหนี้ผ่านทาง E-Mail มาก่อนหรือเปล่าคะ?
ผม: จำไม่ค่อยได้ครับว่าสมัครไปหรือยัง (ผมอยู่คนละที่กับครอบครัว ดังนั้นผมจึงไม่ได้รับใบแจ้งหนี้อยู่แล้ว ผมจะชำระเงินตามจำนวนที่ SMS ของ DTAC ส่งมาให้ผมเท่านั้น)
DTAC MBK: เอาแบบนี้ดีกว่าค่ะ (ยิ้มแย้ม) หนูขอชื่อ, นามสกุล, เบอร์โทร, และอีเมล์ของคุณพี่ได้มั้ยคะ (พร้อมยื่นแบบฟอร์มเป็นตารางๆมาให้กรอก) ถ้าคุณพี่ยังไม่เคยสมัครหนูจะขออนุญาตทำการสมัครให้เลย โดยคุณพี่จะได้รับแพ็คเกจเสริม 3G SPEED TOPPING 3GB ฟรี 3 รอบบิลค่ะ
ผม: (เห็นของฟรีแล้วตาลุกวาว) ได้เลยครับ (เขียนชื่อลงในแบบฟอร์ม)
DTAC MBK: ขอบคุณค่ะ ระบบจะส่ง SMS ยืนยันเรื่องแพ็คเสริมให้อีกทีนะคะ เมื่อได้รับ SMS แล้วสามารถใช้งานได้เลยค่ะ
หลังจากนั้นผมก็รอครับ รอยาวไป ยาววววววววววววววววววววววววไปจนลืมแล้วว่าตัวเองมีสิทธิ์ได้แพ็คเสริมนี้ จนกระทั่ง...

5 มกราคม 2557
ผมออกไปกินข้าวกับเพื่อนซึ่งใช้ DTAC เหมือนกันที่เซนทรัลพระรามสาม เลยเพิ่งจะทราบว่า DTAC เองมี Application แจ้งข้อมูลแพ็คเกจ, ค่าบริการ และ Reward ต่างๆ บน Android ด้วย โดยใช้ชื่อว่า "DTAC" ผมจึงโหลดมาทดลองใช้ดูปรากฏว่าเจอข้อมูลตามนี้เลยครับ

ผมเลยถึงบ้างอ้อว่าเออใช่ ผมควรจากได้รับ 3G SPEED TOPPING 3GB 3 รอบบิลนี่นา แต่ก็ยังงว่า...
1.ทำไมถึงไม่มี SMS มาแจ้งสักครั้งว่าผมได้รับแพ็คเสริมนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ หากได้ตั้งแต่เดือนธันวาคมแล้วทำไมผมถึงติด FUP ในขณะนี้ (บัญชีผมตัดรอบบิลทุกวันที่ 8 ของทุกเดือนครับ)
2.ช่องที่เขียนว่า Credit Remaining มันขึ้น 3G SPEED TOPPING 3GB จริง แต่ทำไมถึงใช้ไม่ได้ จากรูปด้านบนระบบบอกว่าเหลือตั้ง 2.84GB แล้วทำไมถึงเอาออกมาใช้ไม่ได้ ทั้งๆที่ระบุว่าหมดอายุภายใน 2 กพ. 2557 แถมมันหายไปไหน 160MB วะ? (ปรกติแล้วเมื่อมีแพ็คเสริม ระบบจะใช้แพ็คเสริมให้หมดก่อนแล้วจึงมาใช้แพ็คหลัก)
3.เมื่อพิจารณาจาก Data Usage ของโทรศัพท์มือถือนับย้อนหลังมาตั้งแต่ 8 ธันวาคม 2556 จนถึง 5 มกราคม 2557 ซึ่งผมเปิดขึ้นมาเพื่อ Monitor ระบบตลอดเวลาแสดงให้เห็นว่าผมใช้ปริมาณ DATA ไปทั้งหมด 788MB ตามรูปด้านล่าง ดังนั้นจึงสามารถยืนยันได้ว่าผมติด Fair Usage จากแพ็คเกจหลักจริง (อย่างไรการวัดปริมาณ DATA จากเครื่องโทรศัพท์กับระบบของผู้ให้บริการมักมีความคลาดเคลื่อนกันอยู่แล้ว)

หมายเหตุสังเกตว่าตั้งแต่วันที่ 8-20 ธันวาคม 2556 ผมไม่มีปริมาณ DATA เลยนั่นเป็นเพราะว่าผมมี WIFI AIRCARD ใช้ 3G ของค่ายอื่นร่วมด้วยครับ (มีอยู่ค่ายเดียวนี่แหละที่เกินโปรแล้วคิดเพิ่มตามจริงเป็น MB) พอหมดโปรของ AIRCARD ผมจึงค่อยกลับมาใช้ DATA จากทาง DTAC
ขอเตรียมข้อมูลอีกสักครู่นะครับ จะเข้ามาถึง Part สำคัญแล้วล่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่