"ดีแทค"อย่ายัดเยียดแสปม/โฆษณาโดยที่ผู้ใช้บริการไม่ต้องการเลยนะคะ

กระทู้สนทนา
ใช้บริการโทรศัพท์ในเครือข่ายของดีแทค ๒ เลขหมาย เป็นระบบเติมเงินและระบบรายเดือน
แต่ปรากฎว่าเคยแจ้งไม่รับโฆษณาทุกชนิดประเภทที่ส่งมาทางหมายเลขทั้ง๒หมายเลขมาหลายปีแล้ว

หมายเลขเติมเงินล่าสุดได้รับข้อความซึ่งเมื่อเปิดอ่านตัวเครื่องโทรศัพท์แจ้งว่า"เป็นข้อความที่ต้องการตอบกลับ"
จาก SiamDara "ลุ้นขับมิราจ แค่สมัครคลิปเผ็ดร้อนเบื้องหลังซุปตาร์กด *499*3# (6บ/คลิป)"

หมายเลขรายเดือนได้รับโทรศัพท์จากหมายเลข 085-914- 8063 รับสายก็เป็นเสียงบันทึกโฆษณาทันที
ซึ่งหมายเลขโทรศัพท์นี้เดือนก่อนก็ได้รับและโทรติดต่อ 1678 ทันที แต่ก็ยังได้รับในวันที่ 2/11/2013 ล่าสุด

โฆษณาทั้งข้อความผ่าน SMS และ เสียงผ่านการโทรเข้าอัติโนมัติ ก็ยังได้รับเป็นระยะๆ
โทรแจ้ง1678ทุกครั้ง แต่ไม่เข้าใจว่าระบบห่วยหรือขัดข้องแบบไหน ก็ยังได้รับตลอด

ขอแนะนำดีแทคค่ะว่า

ผู้ใช้บริการโทรศัพท์ไม่ควรถูก ยั ด เ ยี ย ด ในการรับโฆษณาจากเจ้าของระบบโดยไม่จำเป็น

ทั้งๆที่ไม่ได้แจ้งขอรับโฆษณาหรือข่าวสารพวกนี้ ผู้ให้บริการโทรศัพท์ไม่ควรยัดเยียดให้ผู้ใช้บริการ ลูกค้า หรือผู้บริโภค ตามแต่จะเรียก

หรือร่วมมือกับบริษัทโฆษณาอื่นๆเพื่อละเมิดสิทธิของผู้ใช้บริการหรือผู้บริโภค

จะทำธุรกิจก็ควรอยู่ในกรอบด้วยนะคะ ไม่ใช่รับแต่ผลประโยชน์ทั้งสองทางแล้วยัดเยียดให้อย่างหน้าตาเฉย

โทรแจ้งทุกครั้ง ก็แจ้งให้ลดค่าบริการ 1678 ครั้งละ 3 บาทด้วย เพราการที่ต้องโทรแจ้งซ้ำๆซากๆ ไม่ใช่เพราะความผิดของผู้ใช้บริการ

ก็ได้รับแต่คำตอบว่าจะตรวจสอบให้ และข้อความลดค่าบริการเท่านั้น แล้วก็กลับเข้าสู่สภาพเดิม

บอกตรงๆว่าทุกครั้งที่ได้รับโฆษณาพวกนี้"รำคาญ" มากค่ะ

รำคาญทั้งโฆษณาและรำคาญทั้งระบบของผู้ให้บริการที่แจ้งไปกี่ครั้ง ก็ไม่ทำให้อะไรดีขึ้นไปกว่าเดิมเลย


ช่วยแก้ไขตรงนี้ด้วยนะคะ ไม่ใช่การแก้ไขเพื่อดิฉันเพียงรายเดียว

แต่อย่างให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง สมควร โดยไม่ละเมิดสิทธิของผู้รับบริการ ผู้ใช้บริการค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่