สวัสดีค่ะ คุณจุก
ขออนุญาตอธิบายลักษณะของบัตรเครดิตก่อนค่ะ คือ มีบัตรเครดิต scb ของตัวเองเป็นบัตรหลัก และทำบัตรเสริมให้คุณแม่ 1 ใบค่ะ ในใบแจ้งค่าบริการเดือนนี้ กำหนดชำระตรงกันทั้ง 2 ใบ คือ วันที่ 2 ธันวาคม 2556 ซึ่งปกติจะทำการตั้งเวลาการจ่ายพร้อมกัน แต่เดือนนี้ไม่ได้ตั้งค่ะ ทำให้วันนี้ 3 ธันวาคม 2556 ได้รับข้อความเตือนให้ชำระ ซึ่งเลยกำหนดแล้ว จึงเข้าไปยัง scbeasy เพื่อทำการทำชำระ พบสถานะบิลดังต่อไปนี้ค่ะ
- บัตรหลัก สถานะ Past Due Date ใบนี้เข้าใจได้ค่ะ ว่าเลยกำหนดและยังไม่ได้ชำระ
- แต่บัตรเสริม สถานะ Paid via other channels ไม่เข้าใจว่าทำไมสถานะต่างจากบัตรหลัก จริง ๆ แล้วควรจะเป็น Past Due Date เหมือนบัตรหลักหรือเปล่าคะ
เบื้องต้น ตรวจสอบประวัติการชำระของตัวเอง สอบถามไปยังคุณแม่ รวมทั้งทาง scb call center คนที่#1 แล้ว ว่ายังไม่มีการชำระบัตรเสริมใบนี้แต่อย่างใด
scb call center คนที่#1 จึงโอนสายไปยัง scb call center คนที่#2 เพื่อสอบถามเกี่ยวกับระบบและสถานะใน scbeasy แต่ยังไม่สามารถให้คำตอบที่ทำให้เข้าใจถึงสถานะของบัตรเสริมได้ ทราบเพียงแต่ว่าให้ทำการชำระได้เลย และได้รับการยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาใด ๆ
ทั้งนี้ได้ทำการชำระค่าบัตรเครดิตทั้งสองใบเรียบร้อยแล้ว แต่ยังข้องใจกับการแสดงสถานะของบัตรเสริม รบกวนเรียนถามคุณจุกให้ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
#แนบรูปที่ทำการชำระค่าบัตรเครดิตบัตรหลักแล้ว แต่ยังไม่กล้าชำระบัตรเสริม เพราะตอนแรกเกรงว่าจะเป็นปัญหาค่ะ
สอบถามคุณจุกเรื่องสถานะบัตรเครดิต scb ใน scbeasy ค่ะ
ขออนุญาตอธิบายลักษณะของบัตรเครดิตก่อนค่ะ คือ มีบัตรเครดิต scb ของตัวเองเป็นบัตรหลัก และทำบัตรเสริมให้คุณแม่ 1 ใบค่ะ ในใบแจ้งค่าบริการเดือนนี้ กำหนดชำระตรงกันทั้ง 2 ใบ คือ วันที่ 2 ธันวาคม 2556 ซึ่งปกติจะทำการตั้งเวลาการจ่ายพร้อมกัน แต่เดือนนี้ไม่ได้ตั้งค่ะ ทำให้วันนี้ 3 ธันวาคม 2556 ได้รับข้อความเตือนให้ชำระ ซึ่งเลยกำหนดแล้ว จึงเข้าไปยัง scbeasy เพื่อทำการทำชำระ พบสถานะบิลดังต่อไปนี้ค่ะ
- บัตรหลัก สถานะ Past Due Date ใบนี้เข้าใจได้ค่ะ ว่าเลยกำหนดและยังไม่ได้ชำระ
- แต่บัตรเสริม สถานะ Paid via other channels ไม่เข้าใจว่าทำไมสถานะต่างจากบัตรหลัก จริง ๆ แล้วควรจะเป็น Past Due Date เหมือนบัตรหลักหรือเปล่าคะ
เบื้องต้น ตรวจสอบประวัติการชำระของตัวเอง สอบถามไปยังคุณแม่ รวมทั้งทาง scb call center คนที่#1 แล้ว ว่ายังไม่มีการชำระบัตรเสริมใบนี้แต่อย่างใด
scb call center คนที่#1 จึงโอนสายไปยัง scb call center คนที่#2 เพื่อสอบถามเกี่ยวกับระบบและสถานะใน scbeasy แต่ยังไม่สามารถให้คำตอบที่ทำให้เข้าใจถึงสถานะของบัตรเสริมได้ ทราบเพียงแต่ว่าให้ทำการชำระได้เลย และได้รับการยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาใด ๆ
ทั้งนี้ได้ทำการชำระค่าบัตรเครดิตทั้งสองใบเรียบร้อยแล้ว แต่ยังข้องใจกับการแสดงสถานะของบัตรเสริม รบกวนเรียนถามคุณจุกให้ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
#แนบรูปที่ทำการชำระค่าบัตรเครดิตบัตรหลักแล้ว แต่ยังไม่กล้าชำระบัตรเสริม เพราะตอนแรกเกรงว่าจะเป็นปัญหาค่ะ