สืบเนื่องจากกระทู้
http://ppantip.com/topic/31294727 ที่เราถามเรื่องการเก็บเงินประกันสังคมไปค่ะ เราถูกเก็บ 1200 บาท ในเดือนพฤศจิกายน ทีนี้เราก็พบว่าพนักงานคนอื่นๆ ล้วนแต่ถูกเบิ้ลเงินประกันสังคมกันถ้วนทั่ว และได้ไปอ่านในเฟซบุ๊คของคนอื่นๆ ก็เลยพบว่าที่ทำงาน (หน่วยงานราชการของกระทรวงศึกษาธิการ) ได้มีประกาศฉบับหนึ่งออกมา เพื่อใช้ในการขึ้นเงินเดือนให้พนักงาน ตามนโยบายของรัฐ (พอดีเราแนบรูปไม่ได้ค่ะ ) ในเนื้อหาประกาศเกี่ยวข้องกับการขึ้นเงินเงิน และให้ใช้บัญชีแนบท้ายประกาศนี้แทนตั้งแต่ 1 ม.ค. 55 (แปลว่าเราควรได้เงินตกเบิกด้วย?) แต่มีข้อที่คาใจปรากฏอยู่ในประกาศ คือ
ข้อ 7 เงินสมทบประกันสังคมในส่วนของนายจ้างให้รวมอยู่ในอัตราค่าจ้างใหม่ที่ได้รับตามประกาศนี้
ผู้รู้กฎหมาย รบกวนบอกเราด้วยเถอะค่ะว่ามันทำได้หรือ เราพยายามอ่าน พรบ. ประกันสังคม ก็พบแต่ว่านายจ้างมีหน้าที่ส่งเงินสมทบเท่าๆกับลูกจ้าง หรือเราอ่านไม่หมด ไม่ถูก ตีความไม่เป็น รบกวนทุกท่านด้วยค่ะ
คาใจเรื่องเงินสมทบประกันสังคม
ข้อ 7 เงินสมทบประกันสังคมในส่วนของนายจ้างให้รวมอยู่ในอัตราค่าจ้างใหม่ที่ได้รับตามประกาศนี้
ผู้รู้กฎหมาย รบกวนบอกเราด้วยเถอะค่ะว่ามันทำได้หรือ เราพยายามอ่าน พรบ. ประกันสังคม ก็พบแต่ว่านายจ้างมีหน้าที่ส่งเงินสมทบเท่าๆกับลูกจ้าง หรือเราอ่านไม่หมด ไม่ถูก ตีความไม่เป็น รบกวนทุกท่านด้วยค่ะ