ซื้อ Tablet ASUS MEMO PAD HD จากร้าน Advice สาขาพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ชั้น 3 มา เมื่อวันที่ 28/9/13 และหลังจากใช้งานไปได้ประมาณ 10 วัน เครื่องก็เริ่มค้างเป็นระยะ บ่อยขึ้นก็ดับเองแบตเตอรี่ก็ยังไม่หมดและหลังเครื่องร้อนอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดผ่านไปสัปดาห์เครื่องก็ดับไปเลย เปิดก็ไม่ได้และหลังเครื่องก็ร้อนเหมือนเดิม จึงได้นำไปส่งซ่อมที่ ศูนย์ส่งซ่อมของร้าน Advice ซึ่งอยู่ชั้น 4 ในที่เดียวกัน วันที่ 25/10/13ทางศูนย์รับเรื่องแจ้งผมว่าใช้เวลาประมาณ 1 เดือน จะมีการติดต่อกลับให้มารับเครื่อง
แต่ปัจจุบันผมก็ยังไม่ได้รับแจ้งให้ไปรับ Tablet คืนครับ วันนี้ 26/11/13 จึงได้โทรไปสอบถามว่า ( โทรครั้งที่ 1)
1. เครื่องซ่อมเสร็จหรือยัง?
2. อยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว และปัญหาเกิดจากอะไร?
(ทั้งๆที่ใช้งานได้ไม่ถึง 10 วันก็มีปัญหา ตัวเครื่องไม่เคยตกหล่น มามีแม้แต่รอยแมวข่วน )
หลังจากแจ้งรายละเอียดใบเคลมกับฝ่ายเคลมเรียบร้อยแล้ว ก็ได้รับคำตอบว่า
1. “เครื่องยังซ่อมไม่เสร็จเลย” ผมก็ถามกลับไปว่า อยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว
2. “รอคิวซ่อมอยู่ที่ศูนย์ ASUS ครับ” (ไม่รู้ว่า จนท. ตอบๆให้พ้นๆไปรึเปล่าก็ไม่ทราบครับ)
โทรไปครั้งที่ 2
1.ผมถามว่า หากยังไม่ได้ซ่อม ต้องรอคิวนานแค่ไหนถึงจะได้ซ่อม เราสามารถส่งซ่อมที่ศูนย์ Asus โดยตรงได้หรือไม่
จนท . ตอบว่า ไม่แน่ใจ ให้เบอร์ 02-5470000 ให้ลูกค้าติดต่อฝ่ายเคลมที่ศูนย์ใหญ่ของ Advice
โทรไปครั้งที่ 3
ฝ่ายเคลมศูนย์ใหญ่ จนท. ชื่อ k. อาร์ม รับสาย
หลังจากแจ้งรายละเอียดตามใบใบเคลมเละเลขที่ S/N 5605194355ไปแล้ว จึงสอบถามว่า
1.ปัจจุบันนี้ tablet อยู่ที่ไหน ขั้นตอนไหนแล้ว
2. ปัญหาเกิดจากอะไรสำหรับเครื่องใหม่ที่ใช้งานได้แค่ 10 วันแล้วมีปัญหาแบบนี้
ทาง จนท. ตอบว่า Tablet ดับเพราะมีปัญหาที่แบตเตอรี่ และตอนนี้เครื่องกำลังอยู่ในคิวรอซ่อม
ได้ยินคำตอบนี้ เริ่มงงแล้ว ตกลงเครื่องใหม่แต่แบตมีปัญหาเหรอ หากมีปัญหาที่แบตจริงๆ ใช้เวลาเปลี่ยน 1 เดือน ไม่เสร็จเหรอ สำหรับความเห็นส่วนตัวบอกเลยว่าไม่เชื่อว่ามีปัญหาที่แบตเตอรี่ (จนท.อาจ ตอบให้พ้นๆไปรึเปล่าก็ไม่ทราบ)
ผ่านมา 1 เดือนแล้วผมสงสัยว่าทำไมยังไม่ซ่อมอีกทั้งๆ ที่ร้าน Advice ก็มีมากมายหลายสาขา ถ้าสินค้ามีปัญหาทำไม Advice ไม่ประสานงานกับ ASUS ให้เพื่อความสะดวกกับผู้บริโภค ทั้ง ๆ ที่ผู้บริโภคจ่ายเงินสดด้วยซ้ำและสินค้าของ ASUS ก็รับประกันตั้ง 1 ปี จริง ๆ แล้วน่าจะประสานงานกันได้ ปัญหากับผู้บริโภคก็จะได้ลดลง “ไม่ใช่ผลักภาระมาให้กับผู้บริโภคแบบนี้” ซื้อ Tablet ใหม่นะครับ ใช้ได้แค่10 วันก็มีปัญหา รอซ่อมอีกเป็นเดือน ไม่มีเครื่องใช้ไม่มีเครื่องสำรองหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า ตกลงบริการดีแค่ตอนขายใช่มั้ยครับ หลังจากนั้นผู้ซื้อรับผิดชอบเองใช่มั้ย ไม่อยากใช้แล้วครับ เสียความรู้สึกกับ Advice และ Asus มาก
สำหรับกรณีนี้
1. ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบสำหรับเครื่อง Tablet ที่ซื้อมาใช้งานได้ 10 วัน แล้วเจ๊งครับ?
2. ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบกรณีรับสินค้าของลูกค้าส่งซ่อมแต่ไม่ทันตามกำหนดเวลาครับ ASUS หรือ Advice ครับ?
ร้องทุกข์ เกี่ยวกับบริการหลังการขาย
แต่ปัจจุบันผมก็ยังไม่ได้รับแจ้งให้ไปรับ Tablet คืนครับ วันนี้ 26/11/13 จึงได้โทรไปสอบถามว่า ( โทรครั้งที่ 1)
1. เครื่องซ่อมเสร็จหรือยัง?
2. อยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว และปัญหาเกิดจากอะไร?
(ทั้งๆที่ใช้งานได้ไม่ถึง 10 วันก็มีปัญหา ตัวเครื่องไม่เคยตกหล่น มามีแม้แต่รอยแมวข่วน )
หลังจากแจ้งรายละเอียดใบเคลมกับฝ่ายเคลมเรียบร้อยแล้ว ก็ได้รับคำตอบว่า
1. “เครื่องยังซ่อมไม่เสร็จเลย” ผมก็ถามกลับไปว่า อยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว
2. “รอคิวซ่อมอยู่ที่ศูนย์ ASUS ครับ” (ไม่รู้ว่า จนท. ตอบๆให้พ้นๆไปรึเปล่าก็ไม่ทราบครับ)
โทรไปครั้งที่ 2
1.ผมถามว่า หากยังไม่ได้ซ่อม ต้องรอคิวนานแค่ไหนถึงจะได้ซ่อม เราสามารถส่งซ่อมที่ศูนย์ Asus โดยตรงได้หรือไม่
จนท . ตอบว่า ไม่แน่ใจ ให้เบอร์ 02-5470000 ให้ลูกค้าติดต่อฝ่ายเคลมที่ศูนย์ใหญ่ของ Advice
โทรไปครั้งที่ 3
ฝ่ายเคลมศูนย์ใหญ่ จนท. ชื่อ k. อาร์ม รับสาย
หลังจากแจ้งรายละเอียดตามใบใบเคลมเละเลขที่ S/N 5605194355ไปแล้ว จึงสอบถามว่า
1.ปัจจุบันนี้ tablet อยู่ที่ไหน ขั้นตอนไหนแล้ว
2. ปัญหาเกิดจากอะไรสำหรับเครื่องใหม่ที่ใช้งานได้แค่ 10 วันแล้วมีปัญหาแบบนี้
ทาง จนท. ตอบว่า Tablet ดับเพราะมีปัญหาที่แบตเตอรี่ และตอนนี้เครื่องกำลังอยู่ในคิวรอซ่อม
ได้ยินคำตอบนี้ เริ่มงงแล้ว ตกลงเครื่องใหม่แต่แบตมีปัญหาเหรอ หากมีปัญหาที่แบตจริงๆ ใช้เวลาเปลี่ยน 1 เดือน ไม่เสร็จเหรอ สำหรับความเห็นส่วนตัวบอกเลยว่าไม่เชื่อว่ามีปัญหาที่แบตเตอรี่ (จนท.อาจ ตอบให้พ้นๆไปรึเปล่าก็ไม่ทราบ)
ผ่านมา 1 เดือนแล้วผมสงสัยว่าทำไมยังไม่ซ่อมอีกทั้งๆ ที่ร้าน Advice ก็มีมากมายหลายสาขา ถ้าสินค้ามีปัญหาทำไม Advice ไม่ประสานงานกับ ASUS ให้เพื่อความสะดวกกับผู้บริโภค ทั้ง ๆ ที่ผู้บริโภคจ่ายเงินสดด้วยซ้ำและสินค้าของ ASUS ก็รับประกันตั้ง 1 ปี จริง ๆ แล้วน่าจะประสานงานกันได้ ปัญหากับผู้บริโภคก็จะได้ลดลง “ไม่ใช่ผลักภาระมาให้กับผู้บริโภคแบบนี้” ซื้อ Tablet ใหม่นะครับ ใช้ได้แค่10 วันก็มีปัญหา รอซ่อมอีกเป็นเดือน ไม่มีเครื่องใช้ไม่มีเครื่องสำรองหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า ตกลงบริการดีแค่ตอนขายใช่มั้ยครับ หลังจากนั้นผู้ซื้อรับผิดชอบเองใช่มั้ย ไม่อยากใช้แล้วครับ เสียความรู้สึกกับ Advice และ Asus มาก
สำหรับกรณีนี้
1. ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบสำหรับเครื่อง Tablet ที่ซื้อมาใช้งานได้ 10 วัน แล้วเจ๊งครับ?
2. ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบกรณีรับสินค้าของลูกค้าส่งซ่อมแต่ไม่ทันตามกำหนดเวลาครับ ASUS หรือ Advice ครับ?