ไปรษณีย์จรเข้บัว(ใกล้แยกคู้บอน)........ขอระบายหน่อยเถอะ

คุณจะเพิ่มช่องทางด่วน(สำหรับลูกค้าไม่เกิน ๒ ชิ้น) ถึงสองช่องทำไมครับ?

พอช่วงพักทานข้าว(น่าจะ 11.30-15.00 มั๊ง) คุณมี ๖ ช่อง(เคาเตอร์)
พักกินข้าวไป ๒ ช่อง ทำช่องทางด่วนสองช่อง
......เหลือช่องปรกติ ๒ ช่อง ทำให้ลูกค้าที่มีของมากกว่า ๒ ชิ้น รอนานมากกกกก
ลูกค้า ๓ ชิ้น ๕ ชิ้น ไม่ใช่ลูกค้าเหรอครับ
......โดนลูกค้า ๑-๒ ชิ้นแซงซะงั้น

ถึงแม้ว่าจะมีลูกค้าช่องทางด่วนน้อย(๕-๖ คน) คุณก็ยังเปิดช่องทางด่วนสองช่องอยู่นั่นแหละ.... เพื่ออะไรครับ

บางคนลักไก่... เอาของสามชิ้นเข้าช่องทางด่วน คุณพนักงานที่น่ารัก ก็ไม่ได้ทำอะไร.... บริการทุกท่านสบายใจแฮ
บางคนเลยคิวแล้ว..แต่มาขอแทรก(อาจด้วยเหตุอันใดก็มิทราบ) ก็ให้แทรก... ทั้งๆ ที่ตั้งป้ายไว้ว่า "เลยคิวแล้วให้กดบัตรคิวใหม่"
บางคนลักไก่... พอเรียกคิวแล้ว ไม่มีใครเข้า  ...เสียบแทนซะเลย ด้านๆ ซะอย่างงั้น โดยที่พนักงานไม่ได้ดูเลยว่าลูกค้าท่านนั้นคิวนั้นจริงหรือไม่

ข้อเสนอแนะ
๑ เปิดช่องทางด่วน ๒ ช่อง เฉพาะกรณีลูกค้า ๑-๒ ชิ้นมีมากกว่า ๒๐ คน(หากไม่ถึงเปิดแค่ช่องเดียว)
๒ ห้ามลูกค้าที่มีของมากกว่า ๒ ชิ้นเข้าช่องทางด่วนเด็ดขาด
๓ พนักงาน..รับบัตรคิวดูทุกครั้งว่าถูกตามคิวหรือไม่
๔ อย่าให้แทรก...หากเลยคิวแล้ว
๕ ช่วงพัก ควรจัดพนักงานมานั่งเสริม
๖ ช่องลูกค้าธุรกิจ ควรรับตั้งแต่ ๒๐ ชิ้นขึ้นไป(และอาจเพิ่มเวลาบริการถึง ๖ โมงเย็น หรือเสาร์อาทิตย์ หากเป็นไปได้)


วันนี้ไปส่งของ ๔-๕ ชิ้น นั่งรอมันชั่วโมงครึ่ง ...สบายตรูดดด ไปเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่