อยากจะร้องเรียนบริการของ Kerry Express สาขา แฮปปี้แลนด์
เนื่องจากวันนี้ได้เข้าไปใช้บริการของ Kerry สาขา แฮปปี้แลนด์เป็นครั้งแรก
ช่วงประมาณ บ่ายโมงกว่าๆ
โดยเข้าไปครั้งแรกจขกท.ไม่รู้เห็นมี ช่องทางด่วน Express ไม่เกิน 3 ชิ้น
เลยโดนไปต่อ ทีนี้พอถึงคิว จนท.แจ้งว่าให้ไปรับบัตรคิว เลยงงว่าช่อง Express ปกติไม่ต้องรับบัตรคิว
เพราะเขียนไว้ว่าช่องด่วนของไม่เกิน 3 ชิ้น
ก็ไม่ได้อะไรไปรับบัตรคิวมาแล้วนั่งรอ
แต่สิ่งที่เห็นภายในสาขาคือ พนักงานไม่มีการจัดระเบียบพวกพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้ามาส่งของเยอะๆ
ปล่อยให้นั่งตามพื้นขวางทางเดิน ตั้งของกันไม่เป็นระเบียบ
ที่พีคกว่านั้นคือ ช่องทางด่วนไม่เกิน 3 ชิ้นต่อจากผม มีผู้ใช้บริการที่คาดว่าจะเป็นแม่ค้าออนไลน์คนนึง
มาส่งของซึ่งเยอะมาก (ทั้งๆที่ช่องทางด่วน) และดูพูดจาสนิทสนมกับจนท.ผู้หญิงในสาขา
ได้เอาของมาวางไว้ที่ช่องทางด่วนให้พนักงานรับของ แล้วตัวเองไปนั่งแพ็คของต่ออีกมากมาย
แพ็คเสร็จก็ค่อยๆเอามาวางทีละสองสามชิ้น
คำถามคือ
1.พนักงานหรือผู้จัดการสาขาทำไมถึงไม่มีการจัดระเบียบให้ดี
2.ช่องทางด่วนปกติไม่เกิน 3 ชิ้นไม่ต้องรับบัตรคิว ที่ไหนก็ทำกัน
3.ช่องทางด่วนไม่ควรให้ลูกค้าที่มีของส่งมากกว่า 3 ชิ้นโดยเฉพาะลูกค้าที่ทำตัวน่ารังเกลียดอย่างที่ผมว่าไปข้างต้น
4.พนักงานดูพูดจาสนิทสนมกับแม่ค้าท่านนั้น ไม่ทราบว่ารู้จักกันถึง ทำผิดกฎได้หรอครับ
5.ปล่อยให้ผู้ใช้บริการที่คาดว่าเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ มานั่งแพ็คของที่สาขาจนผมเข้าใจว่าเป็นออฟฟิศส่วนตัวของพวกเค้าไป
ถ้า Kerry ยังปล่อยให้สาขา Happyland หรือสาขาอื่นๆเป็นอย่างที่ผมกล่าวมา ต่อให้ค่าบริการถูกกว่าไปรษณีย์
ผมก็เลิกใช้บริการ (ขนาดครั้งแรก) ยอมกลับไปใช้ ปณ.เหมือนเก่า บริการมีมาตรฐาน ไม่มีแซงคิว ไม่มีลักไก่ให้คนรู้จัก
แล้วก็พนักงานสาขานี้บางคนทำตัวไม่มีมืออาชีพ และการรับของคีย์ข้อมูลลูกค้าทำได้ช้ามาก จากการสังเกต
และเมื่อลองไปเช็คในเฟซบุ๊ค สถานที่เช็คอินของสาขานี้ มีผู้ใช้บริการบ่นกันมากมาย
วันนี้ผมรีบเลยไม่อยากจะต่อว่าทั้งพนักงานและลูกค้าที่กำลังทำตัวน่าเกลียด ลักไก่ ผิดกฎ ไม่เห็นใจผู้อื่นที่มาใช้บริการ
อยากจะร้องเรียนบริการของ Kerry Express สาขา แฮปปี้แลนด์
เนื่องจากวันนี้ได้เข้าไปใช้บริการของ Kerry สาขา แฮปปี้แลนด์เป็นครั้งแรก
ช่วงประมาณ บ่ายโมงกว่าๆ
โดยเข้าไปครั้งแรกจขกท.ไม่รู้เห็นมี ช่องทางด่วน Express ไม่เกิน 3 ชิ้น
เลยโดนไปต่อ ทีนี้พอถึงคิว จนท.แจ้งว่าให้ไปรับบัตรคิว เลยงงว่าช่อง Express ปกติไม่ต้องรับบัตรคิว
เพราะเขียนไว้ว่าช่องด่วนของไม่เกิน 3 ชิ้น
ก็ไม่ได้อะไรไปรับบัตรคิวมาแล้วนั่งรอ
แต่สิ่งที่เห็นภายในสาขาคือ พนักงานไม่มีการจัดระเบียบพวกพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้ามาส่งของเยอะๆ
ปล่อยให้นั่งตามพื้นขวางทางเดิน ตั้งของกันไม่เป็นระเบียบ
ที่พีคกว่านั้นคือ ช่องทางด่วนไม่เกิน 3 ชิ้นต่อจากผม มีผู้ใช้บริการที่คาดว่าจะเป็นแม่ค้าออนไลน์คนนึง
มาส่งของซึ่งเยอะมาก (ทั้งๆที่ช่องทางด่วน) และดูพูดจาสนิทสนมกับจนท.ผู้หญิงในสาขา
ได้เอาของมาวางไว้ที่ช่องทางด่วนให้พนักงานรับของ แล้วตัวเองไปนั่งแพ็คของต่ออีกมากมาย
แพ็คเสร็จก็ค่อยๆเอามาวางทีละสองสามชิ้น
คำถามคือ
1.พนักงานหรือผู้จัดการสาขาทำไมถึงไม่มีการจัดระเบียบให้ดี
2.ช่องทางด่วนปกติไม่เกิน 3 ชิ้นไม่ต้องรับบัตรคิว ที่ไหนก็ทำกัน
3.ช่องทางด่วนไม่ควรให้ลูกค้าที่มีของส่งมากกว่า 3 ชิ้นโดยเฉพาะลูกค้าที่ทำตัวน่ารังเกลียดอย่างที่ผมว่าไปข้างต้น
4.พนักงานดูพูดจาสนิทสนมกับแม่ค้าท่านนั้น ไม่ทราบว่ารู้จักกันถึง ทำผิดกฎได้หรอครับ
5.ปล่อยให้ผู้ใช้บริการที่คาดว่าเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ มานั่งแพ็คของที่สาขาจนผมเข้าใจว่าเป็นออฟฟิศส่วนตัวของพวกเค้าไป
ถ้า Kerry ยังปล่อยให้สาขา Happyland หรือสาขาอื่นๆเป็นอย่างที่ผมกล่าวมา ต่อให้ค่าบริการถูกกว่าไปรษณีย์
ผมก็เลิกใช้บริการ (ขนาดครั้งแรก) ยอมกลับไปใช้ ปณ.เหมือนเก่า บริการมีมาตรฐาน ไม่มีแซงคิว ไม่มีลักไก่ให้คนรู้จัก
แล้วก็พนักงานสาขานี้บางคนทำตัวไม่มีมืออาชีพ และการรับของคีย์ข้อมูลลูกค้าทำได้ช้ามาก จากการสังเกต
และเมื่อลองไปเช็คในเฟซบุ๊ค สถานที่เช็คอินของสาขานี้ มีผู้ใช้บริการบ่นกันมากมาย
วันนี้ผมรีบเลยไม่อยากจะต่อว่าทั้งพนักงานและลูกค้าที่กำลังทำตัวน่าเกลียด ลักไก่ ผิดกฎ ไม่เห็นใจผู้อื่นที่มาใช้บริการ