วันนี้ผมไปรูดค่าประกันของเมืองไทยประกันชีวิตในช่วงบ่าย แล้วจะโทรไปจะเรื่องผ่อนกับบัตรCity Bankผ่านCallCenterกลับได้คำตอบจากCallCenterว่าโปรแกรมPaylifeได้ถูกยกเลิกไปแล้วมีแต่โปรแกรมใหม่ต้องรอวันสรุปยอดของบัตรแล้วจึงโทรมาขอเข้าโปรแกรมบัตรนั้นได้ เท่ากับให้เรายืดเวลาการจ่ายออกไป1เดือน(มันอาจจะดีสำหรับบ้างคน)แต่ทำไมไม่คิดถึงทางกลับกันคือประกันชีวิตต้องจ่ายทุกปีแล้วมันจะเกิดช่วงที่มีการจ่ายเดือนสุดท้ายแล้วชนกับยอดที่รูดจ่ายประกันใหม่ของปีถัดไปละ
CalCenterได้แจ้งว่างั้นให้ไปยกเลิกการรูดบัตรที่ร้าน(ตอนโทรไปเวลาประมาณ19.30) ผมต้องรีบออกไปที่เมืองไทยประกันชีวิตที่สาขาเพื่อยกเลิกเวลาก็เกือบ20.00น.แล้วและอีกอย่างทางสาขาก็ได้ส่งยอดการรูดบัตรเข้าสาขาแล้วเ้ข้าธนาคารเจ้าของเครื่องรูดไปแล้วไม่สามารถยกเลิกได้ในวันนี้ต้องติดต่อการเงินที่สาขาใหญ่ของเมืองไทยประกันชีวิตก่อน ผมจึงโทรไปCallCenterของCity Bankอีกครั้งเพื่อจะหาวิธีแก้ไขพอขอสายหัวหน้างานการทำเป็นบ่ายเบี่ยงที่จะใหเ้หัวหน้างานรับสาย จึงได้พูดย้ำว่าขอสายหัวหน่างานเดี๋ยวนี้ถ้าคุณรับผิดชอบได้จะไม่ว่าเลยซักคำ กว่าจะได้คุยกับหัวหน้างานของCallCenterCityBankนานมากต้องให้ลูกค้าโกรธแล้วด่าก่อนจึงจะมารับสายได้ และได้ข้อสรุปว่า วันจันทร์ทางCityBankจะคุยกับเมืองไทยประกันชีวิตว่ายกเลิกได้ไหมและจะคืนเงินได้ในรูปแบบไหน(ถ้าคืนในรูปแบบยอดเงินในบัตรแต่เกิดมีค่าธรรมเนียมหัวหน้าCallCenterของCityBankจะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องค่าธรรมเนียม)
ใครที่จะทำการรูดก่อนแล้วผ่อนทีหลังแนะนำว่าอย่าใช้CityBankเลยธนาคารอื่นมีเยอะแยะ ง่าย สะดวก และรวดเร็วกว่า
และอีกประเด็นที่ยอดแย่ของCityBankคือ บัตรเสริมสามารถกดเงินออกมาใช้ได้โดยที่บัตรหลักไม่ทราบจนกว่าใบแจ้งหนี้จะมา บัตรเสริมสามารถเอาเงินในบัตรออกไปได้เลย ข้อนี้ก็แย่อีกประการหนึ่งจริงๆเมื่อบัตรเสริมมีการกดเงินไปใช้ทุกครั้งควรมีการแจ้งเจ้าของบัตรหลักก่อนที่จะอนุมัติให้เงินกับบัตรเสริม (อย่างงี้บัตรหลักจ่ายใช้หนี้
)
ใครคิดจะรูดบัตรแล้วทำการผ่อนของCity Bankอย่าทำเด็ดขาด
CalCenterได้แจ้งว่างั้นให้ไปยกเลิกการรูดบัตรที่ร้าน(ตอนโทรไปเวลาประมาณ19.30) ผมต้องรีบออกไปที่เมืองไทยประกันชีวิตที่สาขาเพื่อยกเลิกเวลาก็เกือบ20.00น.แล้วและอีกอย่างทางสาขาก็ได้ส่งยอดการรูดบัตรเข้าสาขาแล้วเ้ข้าธนาคารเจ้าของเครื่องรูดไปแล้วไม่สามารถยกเลิกได้ในวันนี้ต้องติดต่อการเงินที่สาขาใหญ่ของเมืองไทยประกันชีวิตก่อน ผมจึงโทรไปCallCenterของCity Bankอีกครั้งเพื่อจะหาวิธีแก้ไขพอขอสายหัวหน้างานการทำเป็นบ่ายเบี่ยงที่จะใหเ้หัวหน้างานรับสาย จึงได้พูดย้ำว่าขอสายหัวหน่างานเดี๋ยวนี้ถ้าคุณรับผิดชอบได้จะไม่ว่าเลยซักคำ กว่าจะได้คุยกับหัวหน้างานของCallCenterCityBankนานมากต้องให้ลูกค้าโกรธแล้วด่าก่อนจึงจะมารับสายได้ และได้ข้อสรุปว่า วันจันทร์ทางCityBankจะคุยกับเมืองไทยประกันชีวิตว่ายกเลิกได้ไหมและจะคืนเงินได้ในรูปแบบไหน(ถ้าคืนในรูปแบบยอดเงินในบัตรแต่เกิดมีค่าธรรมเนียมหัวหน้าCallCenterของCityBankจะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องค่าธรรมเนียม)
ใครที่จะทำการรูดก่อนแล้วผ่อนทีหลังแนะนำว่าอย่าใช้CityBankเลยธนาคารอื่นมีเยอะแยะ ง่าย สะดวก และรวดเร็วกว่า
และอีกประเด็นที่ยอดแย่ของCityBankคือ บัตรเสริมสามารถกดเงินออกมาใช้ได้โดยที่บัตรหลักไม่ทราบจนกว่าใบแจ้งหนี้จะมา บัตรเสริมสามารถเอาเงินในบัตรออกไปได้เลย ข้อนี้ก็แย่อีกประการหนึ่งจริงๆเมื่อบัตรเสริมมีการกดเงินไปใช้ทุกครั้งควรมีการแจ้งเจ้าของบัตรหลักก่อนที่จะอนุมัติให้เงินกับบัตรเสริม (อย่างงี้บัตรหลักจ่ายใช้หนี้)