แจ้งเตือนการแก้ปัญหาบัตรเครดิตของธนาคารทหารไทย "ไม่ได้รูด ไม่ได้เซ็น ก็ต้องจ่าย"

########################################################################
FB ธนาคารทหารไทย ติดต่อกลับมาแล้ว ยอดถูกยกเลิกแล้วครับ

ขอบคุณความเห็นต่างๆนะครับ ผมได้ข้อสรุปแล้วจาก คห ในPantip
1.ธนาคารได้รับรายการยกเลิกภายในวัน (แค่จองวงเงิน ยังไม่ตัดเงิน) --> คืนเงินวันรุ่งขึ้นเลยครับ
2.ธนาคารได้รับรายการยกเลิกวันถัดมา หรือมีการตัดวงเงินไปแล้ว --> คืนเงินภายใน 3-7 วันครับ
3.ธนาคารได้รับรายการยกเลิกวันที่มีการโอนเงินเข้าบัญชีร้านค้าแล้ว --> คืนเงินภายใน 45 วันครับ

ผมต้อรอดูว่ายอด refund เป็นแบบไหน
1.ตัดไป ไม่ใช่แน่นอน
2.ผมก็ไม่ต้องจ่ายตอนสิ้นเดือน แต่ระบบยังไม่อัพเดตแน่นอน เพราะเพิ่งจะ2วัน
3.ถ้าแบบนี้ แล้วมีบิลมาเรียกเก็บ ผมก็คงจ่ายขั้นต่ำไปแล้ว พอยอดเงินติดลบคืนมาผมค่อยเอาไปรูดใช้เอา แล้วโทรไปเวฟดอกเบี้ย

ถ้า Callcenter อธิบายแบบนี้ก็คงจบไปนานละครับ
ขอติดังๆเลย ว่าCallcenterทหารไทย ไร้ประสิทธิภาพมาก
ขอบคุณมากครับ

########################################################################


เริ่มจากอันดับแรก ปัญหาเกิดจาก เครื่องรูดบัตรผิดพลาด
วันที่2/3/59 ผมไปรูดซื้อสินค้าราคา4500จากร้านอะไหล่ยนต์ ซึ่งผมยืนดูทุกขั้นตอนการรูดบัตร

รูดครั้งแรกเสียบไปแล้วนิ่งไม่มีเซลล์สลิปใดๆออกมา , รูดครั้งต่อไปเปลี่ยนเครื่อง ผ่านด้วยดี
จากนั้น วันที่4ผมได้ทำการโทรไป so good แบ่งจ่ายตามโปรโมชั่นหลักหน้าบัตร callcenter แจ้งยอดมาว่ามี2รายการ
ผมกลับไปให้ร้านทำการยกเลิกรายการให้ ซึ่งร้านทำให้ทันทีในวันที่5 ทางร้านได้ทำการยกเลิกเรียบร้อยและเช็คกับธนคารเจ้าของเครื่องว่า รายการยกเลิกแล้ว "มีรหัส REF ยืนยันชัดเจนว่า ยกเลิกแล้ว"

จากนั้นผมก็โทรไปเช็คกับ callcenter ธนาคารทหารไทย ติดต่อกัน3วัน
ไม่มีคำตอบใดๆ รายการไม่ได้ยกเลิก และสุดท้ายคำตอบที่ได้รับคือ
ในวันที่ 12/3/59 (วันนี้) จะตัดรอบบิลตอน4ทุ่ม หากบิลออกมาแล้ว "ลูกค้าต้องจ่ายเงินทั้งหมด"

ตอนนี้รู้สึกแย่มาก สรุปสั้นๆ
- ร้านรูดครั้งแรกเครื่องมีปัญหา เลยกลายเป็นรูด2ครั้ง
- ร้านทราบปัญหา ทำการยกเลิกกับเจ้าของเครื่อง KTC
- รายการยกเลิกเรียบร้อย ได้รหัส REF จาก KTC
- แต่ทหารไทยไม่ยกเลิกให้ตาม มียอดในระบบครบถ้วนเหมือนเดิม
- เซลสลิปไม่มี
- ลายเซ็นไม่มี
- ร้านค้ายกเลิกการเรียกเก็บแล้ว
- เช็คกับธนาคารกรุงไทบ เจ้าของเครื่อง ยกเลิกแล้ว ได้เลข REF แล้ว

แต่ธนาคารบัตรตัวเอง ไม่ทำอะไรให้ทั้งนั้น แก้ปัญหาด้วยการ "ให้ลูกค้าจ่ายตามบิลเท่านั้น"
ข้องใจมาก ให้ลูกค้า จ่ายเงิน โดยที่ไม่มีเซลสลิป ไม่มีลายเซ็นลูกค้า รายการซ้ำซ้อนและถูกยกเลิกแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่