เมื่อต้นเดือนตุลาคม 56 เราได้เอารถไปเช็คระยะที่ศูนย์
"มาสด้า ซีจี สุขาภิบาล 3" และทางหัวหน้าช่าง แจ้งมาว่า สามารถนำรถมาเคลมสีและตัวถังที่ ศูนย์ได้นะ เนื่องจากรถเรามีรอยที่ไปชนฟุตบาทมา และที่ศูนย์ก็เพิ่งเปิดบริการด้านนี้ ด้วยความที่เป็นลูกค้าสาขานี้มาตลอด และก็พอใจในการบริการ จึงได้นำรถเข้ามาเคลมเมื่อ วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 56
ทางศูนย์แจ้งให้เราไปรับรถประมาณวันที่ 7 พฤศจิกายน 56 พอถึงกำหนด ก็ไม่มีคนโทรมา ทางเราจึงโทรไปสอบถาม และนัดรับรถกันวัน เสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 56 เวลาประมาณ 10 โมงเช้า เราไปถึงศูนย์ประมาณ 9.30 น. น้องพนักงานก็หากุญแจรถเพื่อจะพาไปดู แต่ก็หาไม่เจอ น้องพนักงานก็ถือเอกสาร พาไปดูรอบตัวรถที่ทำการซ่อม พอจะเปิดรถน้องก็วิ่งไปหากุญแจอีกรอบ ซึ่งเราก็ยืนรออยู่ เกือบ 10 นาที เราก็เลยเดินไปตามว่าเจอไหม น้องบอกไม่เจอ แล้วก็ยังพากันหาต่อ ซึ่งเราเริ่มไม่พอใจแล้ว รอครึ่ง ชั่วโมง ก็ไม่มีใครมาบอกว่าจะเอายังไง เราเองก็มีธุระตอน 10 โมงด้วย สุดท้ายรอเกือบ 10.30 น. ไ่ม่มีใครคิดจะมารับผิดชอบหรือบอกอะไรเราเลย เราเลยแจ้งกับทางหัวหน้าช่างไปว่า ขอรถสำรองใช้ก่อนก็ได้เนื่องจากมีธุระด่วน และนี่ก็เลยเวลามาแล้ว ทางศูนย์ก็เลย นำรถ Test Drive มาให้เราใช้ก่อน และบอกว่าจะโทรมาอัพเดทบอกเราว่าตกลงแล้วหากุญแจเจอหรือไม่
เราทำธุระเสร็จประมาณบ่าย 2 โมง ก็ไม่มีใครโทรมาแจ้งเรา เราเลยโทรกลับไปถามที่ศุนย์ ว่าตกลงแล้วหาเจอหรือไม่ ซึ่งปลายสายตอบเรามาว่าหาไม่เจอ จะทำการเปลี่ยนกุญแจให้ใหม่ เราเลยถามกลับไปก็คือรับผิดชอบได้แค่นี้ใช่ไหม พนักงานปลายสายตอบกลับมาว่า
ก็หายไปแล้วจะให้ทำยังไง!! คือเราไม่พอใจตรงที่ไม่โทรมาแจ้งว่าหาไม่เจอ ไม่โทรมาแจ้งว่าจะทำการเปลี่ยนกุญแจให้ใหม่ พอเราถามกลับไปดันตอบมาแบบนี้ เราเลยโทรไป Complain ที่ศูนย์ใหญ่ ทางศูนย์บอกว่าขอเช็คไปที่ผู้จัดการศูนย์ที่เกิดปัญหาก่อนแล้วจะโทรกลับ แต่กลับได้ัรับโทรศัทพ์จากทางศูนย์ ว่าจะทำการเปลี่ยนกุญแจให้ ให้ไปรับตอน 5 โมงเย็น ((เปลี่ยนแค่รหัส ทำกุญแจใหม่ )) เนื่องจากเราจำเป็นต้องรีบใช้รถเลยนำรถมาใช้ก่อนและให้ทางหัวหน้าช่างทำเอกสารแจ้งรายละเอียดว่าได้ทำกุญแจรถเราหาย และจะทำการทำกุญแจให้ใหม่ทั้งหมด รวมถึงตัวล็อคเทค ที่เราติดมาจากศูนย์ตอนออกรถด้วย
เค้ายังมั่นใจว่าจะหากุญแจเจอ บอกว่าเดี๋ยววันจันทร์จะโทรมาแจ้งว่าหาเจอไหม เนื่องจากจำได้ว่าอยู่ในถุงสีชมพู เราก็บอกว่าได้ ถ้าหาเจอก็ไม่ต้องเปลี่ยน
จนล่วงมาถึงวันอังคาร ก็ไม่มีใครโทรมาแจ้ง ทางเราเลยโทรไปสอบถามได้ความว่าสั่งชุดกุญแจมาให้ใหม่แล้ววันพฤหัสจะเอาไปทำรหัส เดี๋ยวจะแจ้งกลับมาอีกทีว่าให้เอารถไปเข้าศูนย์วันไหน......................
**********ไม่มีการขอโทษกับสิ่งเกิดขึ้น************
**********ไม่มีการอัพเดทแจ้งรายละเอียดว่าจะเอายังไง************
..........เตือนเพื่อนไว้เป็นอุทาหรณ์แล้วกันนะคะ ก่อนหน้านี้เราได้ให้ประกันไปทำเรื่องเคลมที่ศูนย์ ประกันก็พูดกับเราว่าศูนย์นี้แหละที่เป็นเรื่องครั้งก่อน กว่าจะเคลียร์ได้...เราเลยถามว่าเกิดอะไรขึ้น เขาบอกว่า มีคนเอารถมาซ่อมแล้วไปเมืองนอก พอกลับมา ศูนย์ไม่ซ่อมให้ เป็นเรื่องเป็นราว กว่าจะเคลียร์ลงตัว...... เราก็ได้แต่ฟังไม่คิดอะไร............เจอกับตัวเองถึงรู้จริงๆ
เอารถไปเคลมศูนย์ "มาสด้า ซีจี สุขาภิบาล3" วันไปรับรถพนักงานบอก "กุญแจหาย" !!!!!!!!!!!!!!!!!!
ทางศูนย์แจ้งให้เราไปรับรถประมาณวันที่ 7 พฤศจิกายน 56 พอถึงกำหนด ก็ไม่มีคนโทรมา ทางเราจึงโทรไปสอบถาม และนัดรับรถกันวัน เสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 56 เวลาประมาณ 10 โมงเช้า เราไปถึงศูนย์ประมาณ 9.30 น. น้องพนักงานก็หากุญแจรถเพื่อจะพาไปดู แต่ก็หาไม่เจอ น้องพนักงานก็ถือเอกสาร พาไปดูรอบตัวรถที่ทำการซ่อม พอจะเปิดรถน้องก็วิ่งไปหากุญแจอีกรอบ ซึ่งเราก็ยืนรออยู่ เกือบ 10 นาที เราก็เลยเดินไปตามว่าเจอไหม น้องบอกไม่เจอ แล้วก็ยังพากันหาต่อ ซึ่งเราเริ่มไม่พอใจแล้ว รอครึ่ง ชั่วโมง ก็ไม่มีใครมาบอกว่าจะเอายังไง เราเองก็มีธุระตอน 10 โมงด้วย สุดท้ายรอเกือบ 10.30 น. ไ่ม่มีใครคิดจะมารับผิดชอบหรือบอกอะไรเราเลย เราเลยแจ้งกับทางหัวหน้าช่างไปว่า ขอรถสำรองใช้ก่อนก็ได้เนื่องจากมีธุระด่วน และนี่ก็เลยเวลามาแล้ว ทางศูนย์ก็เลย นำรถ Test Drive มาให้เราใช้ก่อน และบอกว่าจะโทรมาอัพเดทบอกเราว่าตกลงแล้วหากุญแจเจอหรือไม่
เราทำธุระเสร็จประมาณบ่าย 2 โมง ก็ไม่มีใครโทรมาแจ้งเรา เราเลยโทรกลับไปถามที่ศุนย์ ว่าตกลงแล้วหาเจอหรือไม่ ซึ่งปลายสายตอบเรามาว่าหาไม่เจอ จะทำการเปลี่ยนกุญแจให้ใหม่ เราเลยถามกลับไปก็คือรับผิดชอบได้แค่นี้ใช่ไหม พนักงานปลายสายตอบกลับมาว่า ก็หายไปแล้วจะให้ทำยังไง!! คือเราไม่พอใจตรงที่ไม่โทรมาแจ้งว่าหาไม่เจอ ไม่โทรมาแจ้งว่าจะทำการเปลี่ยนกุญแจให้ใหม่ พอเราถามกลับไปดันตอบมาแบบนี้ เราเลยโทรไป Complain ที่ศูนย์ใหญ่ ทางศูนย์บอกว่าขอเช็คไปที่ผู้จัดการศูนย์ที่เกิดปัญหาก่อนแล้วจะโทรกลับ แต่กลับได้ัรับโทรศัทพ์จากทางศูนย์ ว่าจะทำการเปลี่ยนกุญแจให้ ให้ไปรับตอน 5 โมงเย็น ((เปลี่ยนแค่รหัส ทำกุญแจใหม่ )) เนื่องจากเราจำเป็นต้องรีบใช้รถเลยนำรถมาใช้ก่อนและให้ทางหัวหน้าช่างทำเอกสารแจ้งรายละเอียดว่าได้ทำกุญแจรถเราหาย และจะทำการทำกุญแจให้ใหม่ทั้งหมด รวมถึงตัวล็อคเทค ที่เราติดมาจากศูนย์ตอนออกรถด้วย
เค้ายังมั่นใจว่าจะหากุญแจเจอ บอกว่าเดี๋ยววันจันทร์จะโทรมาแจ้งว่าหาเจอไหม เนื่องจากจำได้ว่าอยู่ในถุงสีชมพู เราก็บอกว่าได้ ถ้าหาเจอก็ไม่ต้องเปลี่ยน
จนล่วงมาถึงวันอังคาร ก็ไม่มีใครโทรมาแจ้ง ทางเราเลยโทรไปสอบถามได้ความว่าสั่งชุดกุญแจมาให้ใหม่แล้ววันพฤหัสจะเอาไปทำรหัส เดี๋ยวจะแจ้งกลับมาอีกทีว่าให้เอารถไปเข้าศูนย์วันไหน......................
**********ไม่มีการขอโทษกับสิ่งเกิดขึ้น************
**********ไม่มีการอัพเดทแจ้งรายละเอียดว่าจะเอายังไง************
..........เตือนเพื่อนไว้เป็นอุทาหรณ์แล้วกันนะคะ ก่อนหน้านี้เราได้ให้ประกันไปทำเรื่องเคลมที่ศูนย์ ประกันก็พูดกับเราว่าศูนย์นี้แหละที่เป็นเรื่องครั้งก่อน กว่าจะเคลียร์ได้...เราเลยถามว่าเกิดอะไรขึ้น เขาบอกว่า มีคนเอารถมาซ่อมแล้วไปเมืองนอก พอกลับมา ศูนย์ไม่ซ่อมให้ เป็นเรื่องเป็นราว กว่าจะเคลียร์ลงตัว...... เราก็ได้แต่ฟังไม่คิดอะไร............เจอกับตัวเองถึงรู้จริงๆ