สวัสดีคะ
ฉันเพิ่งซื้อรถจากศูนย์มาสด้าแห่งหนึ่งใน กทม. แต่ความซวยบังเกิด
คือฉันได้เกิดอุบัติเหตุ (คนไม่เป็นไร) จึงได้ส่งรถเคลมและซ่อมที่ศูนย์มาสด้านั้น
ตอนนี้รถอยู่ที่ศูนย์ใกล้จะ 3 เดือนละคะ
เรื่องที่ทำให้ฉันรุสึกแย่คือ
1. พนักงานรับเรื่องเคลม โทรมาแจ้งว่ามีค่าใช้จ่าย จะestimate ให้ภายในอาทิตย์นี้นะคะ
===> ฉันรอคะ จนข้ามอาทิตย์แต่ก็ไร้วี่แวว จนฉันโทรไปถามเอง
ฉัน : พี่คะ พี่ estimate ราคาที่ต้องจ่ายให้รึยัง
พนักงาน : พี่ขอโทษนะคะ งานเอกสารเข้าพอดี เดี๋ยว ภายในอาทิตย์นี้ละกันเนาะ
ผลัดฉันแบบนี้ประมาณ 3 ครั้ง หรือ ประมาณ 3 อาทิตย์กับการรอคอย
2. ฉันอยากจะเข้าไปดูรถที่ส่งเข้าไปซ่อม แต่กลับเจอแบบนี้
ฉันเลือกที่จะโทรไปถามก่อนจะได้ไม่เสียเวลา อีกอย่างวันเสาร์ กลัวจะเปิดครึ่งวัน
ฉัน: พี่คะ หนูXXXนะคะพี่ วันนี้ว่าจะเข้าไปดูรถที่ส่งซ่อมหน่อยอะคะ ได้ไหมคะ
พนักงาน: ได้คะ ได้
ฉัน: โอเคคะพี่ ศูนย์ปิดกี่โมงคะ (วันเสาร์)
พนักงาน: ห้าโมงครึ่งคะ
ฉัน: คะพี่ ขอบคุณมากนะคะ
3. ไปถึงศูนย์มาสด้า กลับพบว่า ที่ศูนย์ที่ฉันเอารถไปซ่อม เค้าย้ายรถของฉันไปทำสีแถวๆนวมินทร์
แล้วทางศูนย์ที่ฉันไปนั้น ตอนนี้รับทำแค่ตรวจเช็ครถ ต้องตามไปอีกที่หนึ่งที่เป็นศูนย์ใหญ่กว่า
=====> ประเด็นสำหรับข้อนี้คือ บอกกันหน่อยดีไหมว่า ระหว่างการซ่อมมีการย้ายรถไปทำอีกศูนย์
และ ตอนฉันโทรไปทำไมไม่บอกละ ว่ารถไม่อยู่ที่ศูนย์ มันเสียเวลานะคะ T^T ยอมรับเลยว่าเสียความรู้สึกมาก น้ำตาจะไหลเลยหละ
4. ตอนเข้าไปในศูนย์พี่พนักงานคนอื่นพยายามติดต่อพนักงานที่ฉันcontactด้วย และอธิบายว่า process ในการทำต้องทำอะไรบ้าง
และติดต่อพนักงานคนนั้นได้
พนักงาน: ขอโทษนะคะ พี่ปากหนักไปหน่อย น้องขับไปดูที่นวมินทร์ไหม
ฉัน: เอิ่มมม คือ มันคนละทางกันเลยนะ (คิดในใจ)
ฉัน: หนูคงไม่ไปละคะพี่
พนักงาน: งั้นเอางี้ไหม เดี๋ยวพี่ส่งรูปรถของน้องให้ในline ยังไงน้องทัก line พี่มาหน่อยนะ
ฉัน: งั้น ก็ ได้ คะ
ฉึ่งงงงงงงงง ฉันรุสึกแย่มากอะกับพนักงานคนนี้
5. ฉันทัก line พนักงานคนนี้ไป
ฉัน: พี่คะ หนูxxx นะคะ ที่พี่ให้ทัก line มา
พนักงาน: ค่ะ
พนักงาน: เด๋วช่วงเยนพี่XXส่งรูปให้น่ะคะ
เวลาผ่านไป 2 วัน
ฉัน: พี่คะ พี่ลืมส่งรูปมาให้ดูอะ
พนักงานคนนั้นเค้า read ละนะคะ แต่ก็ยังไม่ตอบอะไร ฉันเริ่มจะไม่โอเคละคะ
คืออะไรคะ กับเหตุการณ์ที่เจอมา หรือว่า เราพยายามเข้าใจพนักงานคนนี้มากเกินไป หรือว่า เขาเห็นเราเป็นแค่เด็ก ก็เลยไม่สนใจ
เสียความรู้สึกมากเลยคะ อยากขอคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์ ว่าควรทำยังไงดี หรือว่าควรจะปล่อยไป ทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้นดีคะ
ฉันยังไม่เคยคอมเพลนหรืออะไรกับทาง speedline หรือ ศูนย์ใหญ่เลยคะ ถ้าเกิดแจ้งไปเข้าจะจัดการอะไรให้เราได้บ้าง หรือ รับเรื่องเฉยๆ
ขอคำแนะนำคนใช้รถMazda เจอเหตุการ์กับพนักงานเคลมที่ศูนย์มาสด้า เสียความรู้สึกมาก
ฉันเพิ่งซื้อรถจากศูนย์มาสด้าแห่งหนึ่งใน กทม. แต่ความซวยบังเกิด
คือฉันได้เกิดอุบัติเหตุ (คนไม่เป็นไร) จึงได้ส่งรถเคลมและซ่อมที่ศูนย์มาสด้านั้น
ตอนนี้รถอยู่ที่ศูนย์ใกล้จะ 3 เดือนละคะ
เรื่องที่ทำให้ฉันรุสึกแย่คือ
1. พนักงานรับเรื่องเคลม โทรมาแจ้งว่ามีค่าใช้จ่าย จะestimate ให้ภายในอาทิตย์นี้นะคะ
===> ฉันรอคะ จนข้ามอาทิตย์แต่ก็ไร้วี่แวว จนฉันโทรไปถามเอง
ฉัน : พี่คะ พี่ estimate ราคาที่ต้องจ่ายให้รึยัง
พนักงาน : พี่ขอโทษนะคะ งานเอกสารเข้าพอดี เดี๋ยว ภายในอาทิตย์นี้ละกันเนาะ
ผลัดฉันแบบนี้ประมาณ 3 ครั้ง หรือ ประมาณ 3 อาทิตย์กับการรอคอย
2. ฉันอยากจะเข้าไปดูรถที่ส่งเข้าไปซ่อม แต่กลับเจอแบบนี้
ฉันเลือกที่จะโทรไปถามก่อนจะได้ไม่เสียเวลา อีกอย่างวันเสาร์ กลัวจะเปิดครึ่งวัน
ฉัน: พี่คะ หนูXXXนะคะพี่ วันนี้ว่าจะเข้าไปดูรถที่ส่งซ่อมหน่อยอะคะ ได้ไหมคะ
พนักงาน: ได้คะ ได้
ฉัน: โอเคคะพี่ ศูนย์ปิดกี่โมงคะ (วันเสาร์)
พนักงาน: ห้าโมงครึ่งคะ
ฉัน: คะพี่ ขอบคุณมากนะคะ
3. ไปถึงศูนย์มาสด้า กลับพบว่า ที่ศูนย์ที่ฉันเอารถไปซ่อม เค้าย้ายรถของฉันไปทำสีแถวๆนวมินทร์
แล้วทางศูนย์ที่ฉันไปนั้น ตอนนี้รับทำแค่ตรวจเช็ครถ ต้องตามไปอีกที่หนึ่งที่เป็นศูนย์ใหญ่กว่า
=====> ประเด็นสำหรับข้อนี้คือ บอกกันหน่อยดีไหมว่า ระหว่างการซ่อมมีการย้ายรถไปทำอีกศูนย์
และ ตอนฉันโทรไปทำไมไม่บอกละ ว่ารถไม่อยู่ที่ศูนย์ มันเสียเวลานะคะ T^T ยอมรับเลยว่าเสียความรู้สึกมาก น้ำตาจะไหลเลยหละ
4. ตอนเข้าไปในศูนย์พี่พนักงานคนอื่นพยายามติดต่อพนักงานที่ฉันcontactด้วย และอธิบายว่า process ในการทำต้องทำอะไรบ้าง
และติดต่อพนักงานคนนั้นได้
พนักงาน: ขอโทษนะคะ พี่ปากหนักไปหน่อย น้องขับไปดูที่นวมินทร์ไหม
ฉัน: เอิ่มมม คือ มันคนละทางกันเลยนะ (คิดในใจ)
ฉัน: หนูคงไม่ไปละคะพี่
พนักงาน: งั้นเอางี้ไหม เดี๋ยวพี่ส่งรูปรถของน้องให้ในline ยังไงน้องทัก line พี่มาหน่อยนะ
ฉัน: งั้น ก็ ได้ คะ
ฉึ่งงงงงงงงง ฉันรุสึกแย่มากอะกับพนักงานคนนี้
5. ฉันทัก line พนักงานคนนี้ไป
ฉัน: พี่คะ หนูxxx นะคะ ที่พี่ให้ทัก line มา
พนักงาน: ค่ะ
พนักงาน: เด๋วช่วงเยนพี่XXส่งรูปให้น่ะคะ
เวลาผ่านไป 2 วัน
ฉัน: พี่คะ พี่ลืมส่งรูปมาให้ดูอะ
พนักงานคนนั้นเค้า read ละนะคะ แต่ก็ยังไม่ตอบอะไร ฉันเริ่มจะไม่โอเคละคะ
คืออะไรคะ กับเหตุการณ์ที่เจอมา หรือว่า เราพยายามเข้าใจพนักงานคนนี้มากเกินไป หรือว่า เขาเห็นเราเป็นแค่เด็ก ก็เลยไม่สนใจ
เสียความรู้สึกมากเลยคะ อยากขอคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์ ว่าควรทำยังไงดี หรือว่าควรจะปล่อยไป ทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้นดีคะ
ฉันยังไม่เคยคอมเพลนหรืออะไรกับทาง speedline หรือ ศูนย์ใหญ่เลยคะ ถ้าเกิดแจ้งไปเข้าจะจัดการอะไรให้เราได้บ้าง หรือ รับเรื่องเฉยๆ