เอาตรงๆนะครับ ผมไม่เข้าใจคำว่า พกง. พัสดุเก็บเงินปลายทาง คือลูกค้าชอบถามอ่ะครับ

- ในแง่คนขาย ถ้าส่งของไป แล้วเมื่อไหร่เราจะได้เงินครับ จะได้เงินเร็วที่สุดกี่วัน ยุ่งยากมั้ย
- แล้วคนรับจะเปิดดูของก่อนจ่ายเงิน หรือว่าจ่ายเงินแล้วค่อยเปิดดู
- ลูกค้ามีสิทธิปฏิเสธของได้ในกรณีไหนบ้างครับ คือถ้าเป็นคนขาย ผมว่า ผมไม่อยากส่ง พกง. กลัวลูกค้าตุกติก ไม่เอา
พี่ๆแนะด้วยครับ เพราะชอบมีลูกค้าถามว่า พกง.ได้มั้ย ไอ้ผมล่ะงง
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
- ในแง่คนขาย ถ้าส่งของไป แล้วเมื่อไหร่เราจะได้เงินครับ จะได้เงินเร็วที่สุดกี่วัน ยุ่งยากมั้ย
ตอบ จะได้เงินคืนเมื่อ สินค้าถึงปลายทาง แล้วมีคนมาชำระค่าสินค้าแล้วค่ะ ซึ่งถ้าลูกค้าชำระเงินช้า ก็นานค่ะ กว่าจะได้เงิน เพราะหลังจากไปรษณีย์ได้เงินแล้ว ประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะออกใบแจ้งให้เราไปรับเงินที่ไปรษณีย์ค่ะ

- แล้วคนรับจะเปิดดูของก่อนจ่ายเงิน หรือว่าจ่ายเงินแล้วค่อยเปิดดู
ตอบ ต้องจ่ายเงินก่อน แล้วถึงจะเปิดดูได้ค่ะ กรณีนี้ ลูกค้าอาจนึกไม่ถึงว่าถ้าร้านโกงก็สามารถทำได้ ยัดอะไรใส่ไว้แทนก็ได้ ลูกค้าไม่มีสิทธิมาเอาเงินคืนจากไปรษณีย์ค่ะ เพราะถ้าต้องการได้เงินคืน ต้องไปแจ้งความกับตำรวจ แล้วทำเรื่องฟ้องร้องกันเอง ไปรษณีย์จะไม่เกี่ยวข้องด้วยนะค่ะ
ไปรษณีย์มีหน้าที่แค่รับฝากของเท่านั้นค่ะ ถึงแม้จะโดนโกงกันหรืออย่างไร ไปรษณีย์ไม่รับผิดชอบนะค่ะ

- ลูกค้ามีสิทธิปฏิเสธของได้ในกรณีไหนบ้างครับ คือถ้าเป็นคนขาย ผมว่า ผมไม่อยากส่ง พกง. กลัวลูกค้าตุกติก ไม่เอา
พี่ๆแนะด้วยครับ เพราะชอบมีลูกค้าถามว่า พกง.ได้มั้ย ไอ้ผมล่ะงง
ตอบ ลูกค้าถ้าได้รับสินค้าแล้ว ไม่สามารถปฏิเสธของใดๆในกล่องได้เลยค่ะ (เพราะจ่ายเงินให้ไปรษณีย์แล้ว) แต่ถ้าอยากปฏิเสธของจริงๆ ลูกค้าไม่มาชำระเงินที่ไปรษณีย์ตามกำหนดที่ไปรษณีย์ออกใบแจ้ง ของก็จะตีกลับมาค่ะ ซึ่งคนขายก็จะเสียค่าส่งไปฟรีๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่