เป็นเบอร์ของน้องชายค่ะ น้องชายทำงานยุ่งมาก ไม่อยากอะไรมาก จึงรับข้อเสนอที่ทาง cc เสนอมา
แต่เรารู้สึกว่าน้องชายน่าจะโดนโกงเงินค่าบริการ เลยอยากมาตั้งกระทู้สอบถามดูค่ะ
น้องชายชำระเงินผ่านทาง internet ยอดชำระ 968.35
หลังจากชำระเสร็จ ก็มีข้อความขึ้นว่า คุณได้ทำรายการเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ได้เช็คอะไรต่อ
หลังจากนั้น 2 วัน น้องชายลองเข้าไปเช็คผ่านทางเวบ truemove-h
ปรากฏว่า เงินที่ชำระ ชำระแค่เพียง 532.90 เงินหายไป 435.45
เราเลยแนะนำน้องชายให้มาส่งหลังไมค์หาคุณ intelligence เพื่อสอบถามเรื่องยอดเงินที่หายไป
หลังจากนั้น ทาง cc ก็ติดต่อเข้ามาแจ้งว่า ยอดชำระ 968.35 แต่ยอดเงินเข้าแค่ 532.90
เพราะทางน้องชายค้างชำระ TrueVision เดือนมีนาคม 2556 ซึ่งจริงๆแล้ว น้องชายได้ชำระครบแล้ว
และได้ทำการปิด TrueVision และสรุปยอดก่อนปิดการชำระมา 2 ยอด คือ 168.85 บาท
กับยอดที่เฉลี่ยรายวันให้ก่อนทำการปิดคือ 49.29
รวมเป็นยอด 215.14 บาท
น้องชายจึงส่งข้อความไปหาคุณ intelligence ตามนี้ค่ะ
ผมมีข้อสงสัยดังนี้
1. หากทาง True บอกว่าผมค้างชำระค่า TrueVision อยู่ ทำไมผมถึงปิดบริการแบบรายเดือนได้ และไม่มีบิลแจ้งยอดค้างชำระมา
2. ทาง True ได้อนุมัติการคืนเงินมัดจำผมมา 1,000 บาท หลังจากผมทำเรื่องแล้ว 3 เดือน ระยะเวลาตรงนี้ ถ้ายังมียอดค้างชำระอยู่ จะต้องขึ้นแสดงแล้ว
3. ยอดที่ต้องชำระล่าสุดคือ 49.29 บาท นั่นหมายถึงผมได้รับการเฉลี่ยยอดที่ต้องชำระแบบรายวันแล้ว เป็นอันจบการใช้บริการแบบรายเดือนกับทาง True Vision
4. หากเป็นการหักค่าบริการที่ผมค้างชำระกับทาง True Vision จริง ทำไมยอดถึงไม่ตรงกับยอดที่ผมค้างชำระ คือยอด 215.14 บาท ตามบิลที่ผมแนบมา ซึ่งผมชำระไป 968.35 แต่ยอดเงินเข้าแค่ 532.90 บาท แต่ยอดที่ทาง cc อ้างว่า ผมยังค้างชำระ True Vision อยู่ ของเดือน มีนาคม 2556 มันแค่ 215.14 บาท เงินหายไป 220.31 บาท
5. หากผมค้างชำระกับทาง True Vision จริง ทำไมทาง True ถึงปล่อยเรื่องมาจนถึงเดือนตุลาคม ซึ่งกินระยะเวลา 7 เดือน ผมว่าไม่มีทางเป็นไปได้
ทาง cc true ติดต่อกลับมาอีกครั้ง พร้อมทั้งแจ้งว่า หากมีการชำระแล้วจริง รบกวนขอใบเสร็จด้วย
น้องชายก็ยืนยันว่าชำระแล้วจริงๆ ทาง cc บอกแค่ว่า ในระบบบันทึกไว้ว่ามียอดค้างชำระอยู่
เอ่อ ปกติเวลาชำระเงินแล้ว น้อยคนนักที่จะเก็บใบเสร็จไว้ แล้วนี่เป็นยอดเมื่อ 10 เดือนที่แล้ว มันคงไม่มีมายืนยันแล้วหล่ะ
แต่ทางน้องชายไปค้นเจอ บิลเรียกเก็บมา เลยสแกนส่งทางคุณ intellgence
ตามเอกสารด้านล่างค่ะ
ถ้าดูตามเอกสารจะเห็นว่า หากมีการค้างชำระจริง ยอดที่ต้องชำระจะมีแค่เพียง 215.14 บาท
หลังจากนั้นทาง cc true ก็ติดต่อมา น้องชายจึงแจ้งทาง cc true ว่ามีบิลมายืนยัน
ว่าต้องชำระแค่เพียง 215.14 บาท แต่ระบบหักไป 435.45 บาท ยังไงเงินก็หายไปอีก 220.31 บาท
ทาง cc true แจ้งว่า อ้อ เป็นยอดของ True Life plus ค่ะ True Vision กับ True Life Plus คนละบริษัทกันค่ะ
คุณมียอดค้างชำระกับทาง True Life Plus อีกตัวค่ะ ทางน้องชายก็ยืนยันว่า ไม่เคยได้รับบิล True Life Plus
เพราะปกติก็ได้รับบิลนี้บิลเดียว อยู่ดีๆโผล่มาจากไหนอีก True Life Plus
ทางน้องชายเลยบอกว่า โอเค ถ้าจะหัก หรือจะอะไรก็ได้ แต่ขอใบเสร็จส่งกลับมาด้วย
ทาง cc อึกอัก ตอบไม่ถูก บอกแค่ว่า ไม่สามารถออกใบเสร็จให้ได้ เพราะคนละบริษัทกัน
แล้วทาง cc ก็เลยเสนอน้องชายว่า จะลดค่าบริการให้ 50% เป็นจำนวน 2 รอบบิล
แต่ทางน้องชายไม่อยากวุ่นวายอะไรอีก เลยรับข้อเสนอมา
แต่เราฟังที่น้องชายเล่าแล้วมันแปลกๆ ถ้าน้องเราไม่มีบิลมายืนยันว่าถ้าค้างชำระจริง มันยอดแค่ 215.14 บาท
ก็คงต้องจ่าย 435.45 บาท ซึ่งเป็นค่าอะไรก็ไม่รู้ ขอใบเสร็จก็ไม่มี
คิดว่าระบบ true มีปัญหาแล้วไม่รับผิดชอบหรือเปล่าคะ
ตอนนี้ว่าจะไปทำเรื่องย้ายเบอร์ไปค่ายอื่นให้น้องชายแล้วค่ะ
สุดท้ายนี้ ใครใช้บริการอะไรของ Truemove ก็ตาม
ยิ่งถ้าคุณใช้แบบพ่วงกันไปพ่วงกันมา หลายบริการของ True คุณยิ่งต้องเก็บใบเสร็จ และเอกสารไว้ให้ดีๆ
วันดีคืนดี คุณชำระเงินไป แล้วเงินเข้าไม่ครบ ทาง true จะเอาบิลเมื่อสมัยสงครามโลกมาอ้างได้ค่ะ
รบกวนช่วยดูให้หน่อยค่ะ ขอใบเสร็จก็ไม่ให้ แบบนี้โดน Truemove โกงหรือเปล่าคะ
แต่เรารู้สึกว่าน้องชายน่าจะโดนโกงเงินค่าบริการ เลยอยากมาตั้งกระทู้สอบถามดูค่ะ
น้องชายชำระเงินผ่านทาง internet ยอดชำระ 968.35
หลังจากชำระเสร็จ ก็มีข้อความขึ้นว่า คุณได้ทำรายการเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ได้เช็คอะไรต่อ
หลังจากนั้น 2 วัน น้องชายลองเข้าไปเช็คผ่านทางเวบ truemove-h
ปรากฏว่า เงินที่ชำระ ชำระแค่เพียง 532.90 เงินหายไป 435.45
เราเลยแนะนำน้องชายให้มาส่งหลังไมค์หาคุณ intelligence เพื่อสอบถามเรื่องยอดเงินที่หายไป
หลังจากนั้น ทาง cc ก็ติดต่อเข้ามาแจ้งว่า ยอดชำระ 968.35 แต่ยอดเงินเข้าแค่ 532.90
เพราะทางน้องชายค้างชำระ TrueVision เดือนมีนาคม 2556 ซึ่งจริงๆแล้ว น้องชายได้ชำระครบแล้ว
และได้ทำการปิด TrueVision และสรุปยอดก่อนปิดการชำระมา 2 ยอด คือ 168.85 บาท
กับยอดที่เฉลี่ยรายวันให้ก่อนทำการปิดคือ 49.29
รวมเป็นยอด 215.14 บาท
น้องชายจึงส่งข้อความไปหาคุณ intelligence ตามนี้ค่ะ
ผมมีข้อสงสัยดังนี้
1. หากทาง True บอกว่าผมค้างชำระค่า TrueVision อยู่ ทำไมผมถึงปิดบริการแบบรายเดือนได้ และไม่มีบิลแจ้งยอดค้างชำระมา
2. ทาง True ได้อนุมัติการคืนเงินมัดจำผมมา 1,000 บาท หลังจากผมทำเรื่องแล้ว 3 เดือน ระยะเวลาตรงนี้ ถ้ายังมียอดค้างชำระอยู่ จะต้องขึ้นแสดงแล้ว
3. ยอดที่ต้องชำระล่าสุดคือ 49.29 บาท นั่นหมายถึงผมได้รับการเฉลี่ยยอดที่ต้องชำระแบบรายวันแล้ว เป็นอันจบการใช้บริการแบบรายเดือนกับทาง True Vision
4. หากเป็นการหักค่าบริการที่ผมค้างชำระกับทาง True Vision จริง ทำไมยอดถึงไม่ตรงกับยอดที่ผมค้างชำระ คือยอด 215.14 บาท ตามบิลที่ผมแนบมา ซึ่งผมชำระไป 968.35 แต่ยอดเงินเข้าแค่ 532.90 บาท แต่ยอดที่ทาง cc อ้างว่า ผมยังค้างชำระ True Vision อยู่ ของเดือน มีนาคม 2556 มันแค่ 215.14 บาท เงินหายไป 220.31 บาท
5. หากผมค้างชำระกับทาง True Vision จริง ทำไมทาง True ถึงปล่อยเรื่องมาจนถึงเดือนตุลาคม ซึ่งกินระยะเวลา 7 เดือน ผมว่าไม่มีทางเป็นไปได้
ทาง cc true ติดต่อกลับมาอีกครั้ง พร้อมทั้งแจ้งว่า หากมีการชำระแล้วจริง รบกวนขอใบเสร็จด้วย
น้องชายก็ยืนยันว่าชำระแล้วจริงๆ ทาง cc บอกแค่ว่า ในระบบบันทึกไว้ว่ามียอดค้างชำระอยู่
เอ่อ ปกติเวลาชำระเงินแล้ว น้อยคนนักที่จะเก็บใบเสร็จไว้ แล้วนี่เป็นยอดเมื่อ 10 เดือนที่แล้ว มันคงไม่มีมายืนยันแล้วหล่ะ
แต่ทางน้องชายไปค้นเจอ บิลเรียกเก็บมา เลยสแกนส่งทางคุณ intellgence
ตามเอกสารด้านล่างค่ะ
ถ้าดูตามเอกสารจะเห็นว่า หากมีการค้างชำระจริง ยอดที่ต้องชำระจะมีแค่เพียง 215.14 บาท
หลังจากนั้นทาง cc true ก็ติดต่อมา น้องชายจึงแจ้งทาง cc true ว่ามีบิลมายืนยัน
ว่าต้องชำระแค่เพียง 215.14 บาท แต่ระบบหักไป 435.45 บาท ยังไงเงินก็หายไปอีก 220.31 บาท
ทาง cc true แจ้งว่า อ้อ เป็นยอดของ True Life plus ค่ะ True Vision กับ True Life Plus คนละบริษัทกันค่ะ
คุณมียอดค้างชำระกับทาง True Life Plus อีกตัวค่ะ ทางน้องชายก็ยืนยันว่า ไม่เคยได้รับบิล True Life Plus
เพราะปกติก็ได้รับบิลนี้บิลเดียว อยู่ดีๆโผล่มาจากไหนอีก True Life Plus
ทางน้องชายเลยบอกว่า โอเค ถ้าจะหัก หรือจะอะไรก็ได้ แต่ขอใบเสร็จส่งกลับมาด้วย
ทาง cc อึกอัก ตอบไม่ถูก บอกแค่ว่า ไม่สามารถออกใบเสร็จให้ได้ เพราะคนละบริษัทกัน
แล้วทาง cc ก็เลยเสนอน้องชายว่า จะลดค่าบริการให้ 50% เป็นจำนวน 2 รอบบิล
แต่ทางน้องชายไม่อยากวุ่นวายอะไรอีก เลยรับข้อเสนอมา
แต่เราฟังที่น้องชายเล่าแล้วมันแปลกๆ ถ้าน้องเราไม่มีบิลมายืนยันว่าถ้าค้างชำระจริง มันยอดแค่ 215.14 บาท
ก็คงต้องจ่าย 435.45 บาท ซึ่งเป็นค่าอะไรก็ไม่รู้ ขอใบเสร็จก็ไม่มี
คิดว่าระบบ true มีปัญหาแล้วไม่รับผิดชอบหรือเปล่าคะ
ตอนนี้ว่าจะไปทำเรื่องย้ายเบอร์ไปค่ายอื่นให้น้องชายแล้วค่ะ
สุดท้ายนี้ ใครใช้บริการอะไรของ Truemove ก็ตาม
ยิ่งถ้าคุณใช้แบบพ่วงกันไปพ่วงกันมา หลายบริการของ True คุณยิ่งต้องเก็บใบเสร็จ และเอกสารไว้ให้ดีๆ
วันดีคืนดี คุณชำระเงินไป แล้วเงินเข้าไม่ครบ ทาง true จะเอาบิลเมื่อสมัยสงครามโลกมาอ้างได้ค่ะ