[CR] แชร์ความไม่ประทับใจที่ "เปิ้ลซีฟู้ด" เขาตะเกียบ หัวหิน

เมื่อวานนี้มีเวลาว่างพร้อมกันทั้งครอบครัว ก็เลยชวนกันขับรถไปเที่ยวหัวหินแบบ one-day trip ค่ะ

ทีแรกตั้งใจจะออกจากบ้านตอน 7 โมง ไปๆ มาๆ ล้อเริ่มหมุนตอน 8.30
ขับออกไปทางเส้นพระรามสอง รถค่อนข้างเยอะ แวะปั้มบ้าง แวะเข้า McDonald drive-through
และยังขับแวะไปถ้ำเขาหลวง กะจะลงไปเที่ยวชม แต่ปรากฏว่าลิงเยอะมาก และมีรถจอดอยู่คันเดียว ก็เลยขับกลับออกมา
สรุปแวะนู่นแวะนี่ กว่าจะถึงเขาตะเกียบก็ปาเข้าไปบ่ายโมงกว่าๆ

ทีแรกเราคิดว่าจะพาครอบครัวไปทานอาหารที่ บ้านอิสระ แต่ไปๆ มาๆ ก็มาลงเอยที่ร้าน "เปิ้ลซีฟู้ด"
เพราะอ่านรีวิวมาก็ยอมรับว่าเสียงส่วนใหญ่ไปในทางเดียวกันคือ อาหารอร่อย ราคาไม่แพง บรรยากาศติดทะเล
และคราวก่อนที่มาหัวหินเคยจะมาทานร้านนี้ แต่หาไม่เจอ เพราะดันขับไปทางเขาตะเกียบแถบพวกร้านเจ๊เขียว ร้านจิตรา (คราวนั้นเลยไปทานจิตราซีฟู้ดแทน)
มาคราวนี้ก็ยังขับไปทางเดิมอีก โชคดีมีพี่ผู้ชายคนนึงที่คอยโบกรถเค้าถามว่าเราจะไปไหน พอบอกไปร้านเปิ้ล เค้าเลยให้วนรถกลับออกมา และบอกทางไปให้

พอมาถึงร้านเปิ้ล เกือบจอดรถไม่ได้ เพราะทางค่อนข้างแคบ
เข้าไปที่ร้าน คนก็เยอะพอสมควร แต่ก็ยังมีโต๊ะว่างอยู่หลายโต๊ะ
ปกติเวลาไปทานอาหารทะเลที่ไหน จะมีพนักงานในร้านมาถามว่ากี่คน และหาโต๊ะให้ตลอด
แต่ความประทับใจแรกมันเริ่มเลือนๆไป เมื่อพนักงานเสิร์ฟหลายคนเดินผ่านไป...
แล้วแค่มองหน้าเรากับครอบครัวด้วยสีหน้าบึ้งตึง ไม่มีรอยยิ้มต้อนรับ
โอเค เค้าอาจจะกำลังยุ่ง เราก็เลยเดินหาโต๊ะนั่งเอง
พอได้โต๊ะก็ยกมือเรียกพนักงานที่ร้าน จะขอเมนูอาหาร แต่ไม่มีใครสนใจ
สักพัก มีพนักงานเสิร์ฟคนนึงเดินผ่านมาพอดี เราก็เลยบอกไปว่า "น้องคะ ขอเมนูด้วยค่ะ"
พนักงานคนนั้นมองหน้าเราแบบบึ้งตึงมาก สีหน้าดูเซ็งๆ และดูไม่พอใจอะไรสักอย่าง แล้วก็ไม่เอาเมนูมาให้เราด้วย!!
สุดท้ายต้องเดินไปบอกพนักงานเสิร์ฟคนอื่นว่าขอเมนูด้วยค่ะ จะสั่งอาหาร ถึงจะได้มา

สั่งกับข้าวไป 4 อย่าง
1. เชลล์ผัดพริกเผา
2. กุ้งทอดกระเทียม
3. เนื้อปูผัดผงกะหรี่
4. หมึกนึ่งมะนาว วงเล็บเด่นชัดว่า "ไม่เอาหมึกไข่ เอาแต่หมึกเนื้อ"
สั่งข้าว 3 จาน และน้ำเปล่า

น้ำเปล่ามาถึง แม่เราขอหลอดเค้า ขอไปตั้งนานไม่เอามาให้สักที จนสุดท้ายต้องลุกไปหยิบหลอดมาเอง - -"

นั่งรออาหารนานมากค่ะ ขอย้ำว่านานมากจริงๆ จนโต๊ะข้างๆ ที่มาทีหลังโต๊ะเราอาหารมาครบแล้ว โต๊ะเรายังไม่มาเลยสักอย่าง
ต้องตามกับพนักงานเสิร์ฟไปอีกที แม่เราก็บอกว่า "น้องคะ ช่วยตามอาหารให้ด้วยค่ะ โต๊ะพี่มาก่อนโต๊ะข้างๆ อาหารยังไม่มาเลย"
แต่แม่พูดดีๆนะคะ และไม่ได้ทำหน้าเหวี่ยงแต่อย่างใด สีหน้าแม่ยังยิ้มแย้มด้วยซ้ำ
แต่พนักงานเสิร์ฟคนนั้นแทบจะไม่ฟังที่แม่เราพูดเลยด้วยซ้ำ แค่ปรายตามอง แล้วเดินไปเก็บจานจากอีกโต๊ะนึงเฉย

พอสักพักใหญ่ๆ หมึกนึ่งมะนาวก็มา แต่..............................มันเป็นหมึกไข่!!!!
ปกติครอบครัวเราไม่ทานหมึกไข่ค่ะ แต่ก็ไม่อยากเรื่องมาก กว่าอาหารจะมาก็นาน ถ้าจะเปลี่ยนเดี๋ยวยิ่งวุ่นวาย ก็เลยยอมทานค่ะ
(แม้จะทำมาผิด แต่ตรงนี้ครอบครัวเราไม่ได้เหวี่ยงวีนหรือแจ้งพนักงานที่ร้านไปแต่อย่างใด)
สักพักใหญ่ๆ เชลล์ผัดพริกเผาก็มาค่ะ

หลังจากนั้นอาหารอื่นๆก็ยังไม่มา ทิ้งระยะนานมาก เราต้องตามข้าวเปล่า 3 จานไปประมาณ 3-4 ครั้ง
จนครั้งสุดท้าย พนักงานที่เราตามข้าวเปล่าตะโกนไปหลังร้านดังๆต่อหน้าเราว่า "ข้าวเปล่า 3 จาน!!"
อีกไม่นานข้าวเปล่าถึงมา และตามมาด้วยกุ้งทอดกระเทียม

อ้ออออ...เวลาเสิร์ฟอาหาร เค้าไม่มาวางไว้โต๊ะเรานะคะ เค้าจะวางไว้โต๊ะข้างๆ ที่ติดกับโต๊ะเรา และให้เรายกมาวางที่โต๊ะเอง!
ตรงนี้ไม่เข้าใจเลยจริงๆค่ะ มีแค่หมึก(ไข่)นึ่งมะนาวเท่านั้น ที่เอามาวางให้บนโต๊ะ
สงสัยเป็นวิธีการเสิร์ฟแบบใหม่หรือยังไงคะ? ไม่เข้าใจเลยจริงๆ

เราก็ทานไปจนข้าวพร้อมกับกับข้าวสามอย่างนั่นหมด
ก่อนหน้านั้นเรียกพนักงานเสิร์ฟจะยกเลิกออเดอร์เนื้อปูผัดผงกะหรี่ แต่ไม่มีพนักงานคนไหนสนใจ
พอใกล้จะเชคบิล ปูผัดผงกะหรี่ถึงมา
พ่อเรา (ซึ่งก็ทำงานที่เกี่ยวข้องกับการบริการลูกค้า) ไม่ค่อยประทับใจกับการบริการของทางร้านอยู่แล้วตั้งแต่เข้าร้านมา ก็บอกกับพนักงานผู้หญิงที่มาเสิร์ฟว่า

"ทานข้าวหมดแล้ว ทำไมนานจัง"  

พนักงานคนนั้นทำหน้าไม่พอใจใส่พ่อเรา และพูดกระแทกเสียงว่า

"ก็ทำตามออเดอร์นั่นแหละ!! โต๊ะอื่นเค้าก็สั่ง ก็ต้องรอ!!"

คือคุณแน่ใจเหรอคะว่าทำตามออเดอร์??? แล้วทำไมโต๊ะข้างๆเราสองโต๊ะที่มาทีหลังเราตั้งนานได้อาหารครบแล้ว?????!!! แถมได้ก่อนเราด้วยนะคะคุณ!!
และนี่เลยยิ่งทำให้เราและครอบครัวฉุนขึ้นมาทันที คือไม่มีคำขอโทษใดๆหลุดออกจากปากพนักงานหญิงคนนั้นไม่ว่า
แต่การที่มาทำชักสีหน้าใส่ ทำหน้าไม่พอใจ และพูดกระแทกมาอย่างงั้นนี่คืออะไร?
แม่เราเลยบอกไปว่า "งั้นช่วยห่อกลับบ้านให้ด้วยละกัน ไม่ทานแล้ว"

เราก็สั่งเก็บเงินทันที
เราพูดกับพ่อดังๆเลยว่า "ไม่มีการให้ทิปนะพ่อ" ปกติเวลาไปทานร้านอื่นเราให้ทิปตลอด
แต่พอมาเจอกิริยาแย่ๆของพนักงานร้านนี้ เราสุดจะทนจริงๆ
ราคาอาหารเช็คมา 620 บาท พนักงานผู้ชายคนเดียวกับที่เราขอเมนูไปตอนแรก แล้วทำหน้าบึ้งตึงใส่เป็นคนมาเก็บเงิน
ตอนรับเงินไปนี่นอบน้อมมาก พ่อเราหยิบแบ้งค์ 20 ออกมา กะว่าจะจ่ายค่าอาหารให้พอดี
พนักงานคนนั้นคิดว่าให้ทิป สุดท้ายรับไปแบบงงๆ เพราะค่าอาหารมันพอดี แบ้งค์ 20 นั่นก็ไม่ใช่ทิปของเธอหรอกนะ หึหึ

ก่อนเดินออกจากร้าน มันมีอีกเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น
คือมีผู้หญิงคนนึง อุ้มลูกเล็กๆเดินเข้ามาในตัวร้าน และขอเปลี่ยนโต๊ะ
และนี่คือบทสนทนาของลูกค้าผู้หญิง กับพนักงานร้านที่เป็นกระเทยค่ะ

พนง.   "โต๊ะข้างนอกก็ดีอยู่แล้ว จะเข้ามาข้างในทำไม โต๊ะยังไม่ได้เก็บ!"  พูดแบบเหวี่ยงใส่เลยนะคะ
ลูกค้า  "ก็ข้างนอกเค้าสูบบุหรี่ แล้วเห็นมั้ยว่ามีเด็กมาด้วย จะให้นั่งข้างนอกได้ยังไง"

พนักงานกระเทยคนนั้นตะโกนเลยค่ะ....ตะโกนบอกลูกค้าผู้หญิงคนนั้นว่า

พนง.   "ก็แล้วทำไมไม่ไปบอกเค้าเองล่ะว่าห้ามสูบ"
ลูกค้า  "แล้วทำไมชั้นต้องเป็นคนบอก คุณนั่นแหละที่ต้องเป็นคนไปบอก"
พนง.ตะโกนลั่นร้านเลยค่ะว่า  "ใครที่อยู่ข้างนอกที่สูบบุหรี่น่ะ มันรบกวนคนอื่น เลิกสูบด้วย"

บทสนทนาประมาณนี้นะคะ ไม่เป๊ะทุกคำพูด คนทั้งร้านหันมามองเลยค่ะ
เหตุการณ์ต่อจากนั้นไม่รู้ว่าเป็นยังไง เพราะเราเดินออกจากร้านมาแล้ว
แต่ถ้าเราเป็นผู้หญิงคนนั้น เราไม่นั่งต่อแน่นอนค่ะ คงเดินออกจากร้านเลย เพราะเหมือนอาหารโต๊ะเค้าจะยังไม่มา

สุดท้าย ขับรถออกมาจากร้าน เรากับครอบครัวพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่มีทางกลับมากินร้านนี้อีกแน่นอน
และถ้ามีคนรู้จักมาขอคำแนะนำเรื่องร้านอาหารในหัวหิน เราคงจะไม่แนะนำร้านเปิ้ลซีฟู้ดแน่นอน
โดยส่วนตัวนะคะ อาหารแถบนั้นเราว่ารสชาติไม่หนีกันมาก ราคานี่เราดูแล้วก็ไม่รู้สึกว่าจะถูกกว่าเจ้าอื่นขนาดนั้น
แถมมารยาทของพนักงานในร้านที่เราไปเจอมา เรียกได้ว่า "แย่" ทุกคนเลยจริงๆ
ไม่เคยพบเคยเจอร้านไหนทำกับลูกค้าแบบนี้
มันอาจจะเป็นโชคร้ายของเราที่ดันไปวันที่พนักงานรับประทานรังแตนเข้าไปหรือยังไงก็ไม่ทราบ
แต่ขอให้ทางร้านทราบไว้เถอะค่ะว่า แม้ร้านคุณจะเด่นจะดังแค่ไหน อาหารจะรสชาติดีเพียงใด
แต่ถ้าพนักงานในร้านมีนิสัยแย่ๆ และยังไม่คิดจะปรับปรุง
เราก็ไม่มีวันกลับไปรับประทานแน่นอน และจะบอกคนรู้จักไว้เลย

และกระทู้นี้ก็ไม่ได้ตั้งขึ้นเพื่อดิสเครดิตร้านแต่อย่างใด
แต่อยากให้เป็นอีกหนึ่งเสียงที่สะท้อนให้เห็นในอีกด้านหนึ่งของร้านนี้
และถ้าทางร้านกลับมาอ่าน ก็อยากจะฝากไว้สักนิดถึงนิสัยพนักงานในร้านของคุณ
ส่วนจะคิดไปปรับปรุงให้ดีขึ้นหรือไม่อันนี้ก็คงไม่ใช่เรื่องของเรา
เพราะสำหรับเรา ก็คงต้องโบกมือลา
ไปหัวหินคราวหน้าคงต้องเลือกไปร้านอื่นที่อาจจะราคาแพงขึ้นกว่าหน่อย แต่ได้รับบริการดีๆ
ยังไงซะ รสชาติอาหารแต่ละร้านมันไม่ได้หนีกันมากอยู่แล้ว หึหึ

จบการรีวิวประสบการณ์แย่ๆที่ร้านนี้แต่เพียงเท่านี้ค่ะ
ชื่อสินค้า:   เปิ้ลซีฟู้ด หัวหิน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่