มาตอกย้ำถึงการบริการของ ไทยพาณิชย์ลิสซิ่ง กันค่ะว่าจะสมคำล่ำลือขนาดไหน

กระทู้สนทนา
อันดับแรกเลย
อยากทราบถึงหลักการทำงานของไทยพาณิชย์ลิชซิ่ง นี้ทำงานกันแบบไหนค่ะ ได้มีการอบรมหลักการบริการบ้างหรือเปล่า การพูดจากับลูกค้ารายย่อยๆๆๆๆๆ ถึงได้เป็นอย่างที่รู้กันดี

มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ (อาจจะยาวนิดนึงค่ะ ยาวเกือบเขียนเป็นหนังสือได้เลยนะเนี่ย)

   เรื่องมีอยู่ว่า น้าชายของดิชั้น(เป็นเจ้าของรถคันที่กล่าวถึงค่ะ) ได้เสียชีวิตลงประมาณเดือน สิงหาคม ปี54 ซึ่งขณะนั้นยังผ่อนรถไม่หมด ทางคุณป้าของดิชั้นจึงรับช่วงผ่อนรถต่อจนหมดค่ะ ผ่อนหมดเมื่อเดือนตุลาคม ปี55 หลังจากหมดแล้วได้ติดต่อกับทางไทยพาณิชย์ลิสซิ่งไปค่ะ ว่าต้องดำเนินการอย่างไรบ้างกับกรณีเจ้าของรถได้เสียชีวิต ทางไทยพาณิชย์ลิสซิ่งได้ให้คำตอบกลับมาว่า "ต้องทำการฟ้องร้อต่อศาลเพื่อจัดตั้งผู้จัดการมรดก" ครั้งนี้ผู้จัดการมรดกคือ ภรรยาของน้าชายค่ะ ได้ทำเรื่องต่อศาล ซึ่งใช้เวลานานพอสมควร กว่าจะเสร็จสิ้นก็กินเวลามาถึงเดือนพฤษภาคม ปี56 ค่ะ (นานจริงๆ เนื่องจากภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด แต่รถทะเบียน กทม.)

   เมื่อได้เอกสารจากศาลมา ก็ได้ส่งเอกสารทั้งหมดที่ทางลิสซิ่งขอมาไปให้ทางลิสซิ่งทันที พอส่งแล้วจะโทรแจ้ง ซึ่งก็เป็นไปตามคาด โทรติดแต่ไม่มีคนรับบ้าง(สงสัยลูกค้าจะเยอะเกินไป) สายหลุดระหว่างรอบ้าง(อันนี้ไม่โทษใคร โทษสัญญาณโทรศัพท์ดีกว่า) เมื่อมีพนักงานcall center รับสายพอแจ้งเรื่องก็บอกจะให้ทางฝ่ายทะเบียนติดต่อกลับภายใน3วันทำการ(โทรไปเมื่อไหร่ก็แจ้งแบบนี้แหละ) เวลาก็ล่วงเลยมาเป็นครึ่งเดือน ไม่คืบหน้าซักที(เงินค่าดำเนินการโอนเล่มทะเบียนก็ชำระเรียบร้อย) จึงโทรกลับไปกลับสอบถาม ได้รับคำตอบว่า "หาเอกสารไม่เจอ ให้ส่งมาให้อีกชุด" (ดีนะที่ส่งเป็นตัวสำเนาไป ไม่งั้นแย่แน่ๆ)

   จนมีวันอยู่วันหนึ่งได้รับความคืบหน้า(ดีใจจนบอกไม่ถูก) "ถ้าเจ้าของรถเสียชีวิตต้องนำรถเข้าตรวจสภาพก่อนโอน" (เฮ้ยทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก) ตัวรถขณะนั้นอยู่ที่เชียงใหม่ค่ะ ก็ติดต่อให้นำรถเข้าตรวจสภาพ พร้อมกับมีพนักงานของไทยพาณิชย์ลิสซิ่งพาไปดำเนินการค่ะ จำนวนเงินที่ต้องจ่าย ณ วันตรวจสภาพคือ "600กว่าบาท" จ่ายกับพนักงานไทยพาณิชย์ลิสซิ่ง(ทางพนักงานไม่ยอมให้ไปจ่ายที่ขนส่งโดยตรง) ซิ่งได้รับใบเสร็จรับเงินมาแค่ 25บาท (คืออะไร???)

   หลังจากวันตรวจสภาพรถแล้ว ประมาณอาทิตย์กว่าๆ ไม่มีการโทรมาแจ้งความคืบหน้า จึงได้โทรสอบถามเอง โทรสอบถามทางไทยพาณิชย์ลิสซิ่งสาขาเชียงใหม่ แจ้งว่าส่งเอกสารมาแล้ว หลังจากตรวจ 2 วัน และโทรสอบถามทางไทยพาณิชย์ลิสซิ่งที่กทม. พอมีพนักงานรับสายแจ้งว่า "จะให้ฝ่ายทะเบียนติดต่อกลับ" ครั้งนี้โทรกลับมาหลังจากนั้นอีก1 วัน แจ้งว่า "พึ่งได้รับเอกสารวันนี้" แจ้งต่ออีกว่า "ทางบริษัทฯ รับผิดชอบงานในส่วนนี้อยู่แล้ว ระบุไว้ในสัญญา ทางลูกค้าไม่ต้องเดินทางมาเอง หลังจากดำเนินการเรียบร้อยจะจัดส่งเล่มทะเบียนไปให้ถึงที่บ้าน ถ้าเป็นกทม. ถึงภายใน7วัน ต่างจังหวัด 7-10วัน"

   หลังจากนั้นอีกประมาณครึ่งเดือน โทรสอบถามทางลิสซิ่ง คือวันที่ 15 ตุลาคม ปี56 โทรไปสอบถามเองเช่นเคย เป็นcall center ไปตามพนักงานมารับสาย รอประมาณ 20นาที (ไปตามที่ไหนเนี่ย) พนักงานที่มารับสาย(ผู้ชาย คุณมงคล ฝ่ายทะเบียน) แจ้งว่า "ได้ทำการโอนเรียบร้อยแล้วครับ อีก 3 วันโทรมาสอบถามใหม่นะครับ" (ให้ถามเรื่องอะไรนะ???) อีกสักประมาณ 20นาที(อ่านไม่ผิดค่ะ 20นาที จริง) มีพนักงาน(ผู้หญิง คุณรัตติยากร ฝ่ายทะเบียน) แจ้งว่า "ให้ส่งเอกสารที่ได้จากศาลเป็นตัวจริงมาให้กับทางลิสซิ่งค่ะ" (แล้วทำไมคุณพนักงานผู้ชาย คุณมงคล เมื่อสักครู่บอกว่าทำการโอนเสร็จเรียบร้อยแล้วไง นี่เค้าทำงานที่เดียวกันหรือเปล่าค่ะเนี่ย งงงงง)

   สรุป ยังไม่คืบหน้าเลยค่ะ อีกทั้งกลัวว่าถ้าส่งเอกสารตัวจริงที่ได้จากศาลไปแล้ว เกิดสูญหาย(เหมือนครั้งแรก) จะมีใครรับผิดชอบหรือเปล่าก็ไม่รู้ (คิดว่าไม่น่าจะมี คงโทษลูกค้าว่าเป็นฝ่ายผิด) อยากจะขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ค่ะ ว่ากรณีแบบนี้เราควรทำยังไงดี (ภาษีรถ หมดแล้ว ต้องไปต่อเอง ทั้งๆที่ยังไม่ได้เล่มทะเบียนเลย) ตอนนี้ก็เวลาก็ล่วงเลย นับตั้งแต่ผ่อนรถงวดสุดท้าย มาถึงปัจจุบันก็นาน เป็นปีแล้วค่ะ

  บรรยายมาซะยืดยาว ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะค่ะ
ส่วนใครมีวิธีแนะนำมาได้ค่ะ

  และอยากให้ SCB Thailand เข้ามาตอบคำถามด้วยว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่