เมื่อวานเราไปกิน Sizzler มาค่ะ ประมาณ 5 โมงเย็น ตอนไปจองคนรอคิวน้อย
เราก็คิดว่าจะได้เข้าไวเพราะทุกทีที่มาคนรอหน้าสาขานี้เยอะมาก
ตอนแรกน้องพนักงานเขาก็เรียกคิวปกติไม่มีอะไร แต่มาแปลกๆตรงที่
อยู่ๆก็มีคนที่ไม่คุ้นหน้าเดินมาถามน้องเขาแล้วได้เข้าก่อนเราเฉยเลย
ตอนนั้นไม่รู้ค่ะว่าโทรจองได้ รู้แค่ว่าจองคิวไว้ก่อนได้แล้วน้องพนักงานจะโทรบอก
แต่เพราะแปลกๆนี่แหละค่ะทำให้เราสังเกตุการเรียกคิวของน้องเขา
จนน้องเขาเรียกคิวเราชื่อเราแต่จำนวนคนผิด เราก็เลยบอกน้องแก้ จาก2เป็น3 และรอต่อ
ตอนนั้นพี่ผู้จัดการออกมาพูดว่า "ขอโทษนะคะขอเรียก 2 ท่านก่อนเพราะโต๊ะ 2 ท่านว่าง" เราก็เข้าใจว่ามันเป็นโต๊ะเฉพาะ 2 คน
เราก็รอจนน้องเรียกคิวก่อนหน้าเราค่ะ 5 ท่าน เราก็คิดว่าคิวต่อไปคงเป็นเราแล้ว เราก็เลยไปยืนแถวน้องเขาเผื่อน้องเขาเรียก
ด้วยความที่เรายืนแถวน้องเขาเลยได้ยินน้องเรียกโต๊ะต่อไป 3ท่าน 4ท่านค่ะ
3คงเป็นเรา และ4คงเป็นคิวหลังเรา
เราก็รอด้วยใจระทึกว่าเมื่อไหร่จากน้องจะเรียกเสียที
และแล้ว "คุณ xxx 4 ท่านค่ะ" ป๊าดดดดดดดดดดด เงิบ
ตอนนั้นคิดแวบแรกที่คิด Sizzler โต๊ะเฉพาะแบบ 3 คนด้วยหรอเนี้ย
จนสำนึกได้ว่าเราคงโดนแซงคิวเป็นแน่แท้ พุ่งตัวไปประจันหน้าน้องอย่างไวค่ะ
แล้วเริ่มบทสนทนาประมาณว่า
เรา : ขอโทษนะคะ yyy รออีกนานไหมคะ (พูดเพราะใช่ไหมคะ แต่อย่าดูหน้าค่ะ เหวี่ยงสุดชีวิต)
น้อง : อีกสักครู่ค่ะ
เรา : หรอค่ะ........(นิ่ง.....แล้วเหลือบไปมองตารางคิวให้แน่ใจว่า 4 ท่านนั้นหลังเราแน่ๆ)
เรา : แล้วนี่แซงคิวหรอค่ะ (เอานิ้วชี้เลยค่ะ)
น้อง : อ๋อ พอดีโต๊ะใหญ่ค่ะก็เลยเรียกก่อน (จริงค่ะ คิวหลังเรา 9 ท่านเข้าไปนานมาก ก่อน 5 ท่านคิวหน้าเราอีกค่ะ) แต่เดี๋ยวให้พี่คิวแรกเลยนะคะ (รอบที่ 1)
เรา : แล้ว 4 ท่านนี่ละคะ
น้อง : อ๋อ พอดีข้างในเรียก 4 ท่านก่อนนะคะ (ประมาณว่า พี่ที่ประสานอยู่ข้างในเรียก 4 ท่านก่อนน้องไม่เกี่ยว) แต่เดี๋ยวให้พี่คิวแรกเลยนะคะ (รอบที่ 2)
เรา : (คิดในใจ...นี้เรายังไม่ใช่คิวแรกอยู่แล้วหรอ) ค่ะ
จากนั้นน้องเขาก็รีบประสานงานอย่างรวดเร็ว "3ท่าน 3ท่าน" และหันมาพูดกันเรา "อีกสักครู่นะคะ" จนเราได้โต๊ะ 4 คนค่ะ
แต่สิ่งที่ติดอยู่ในใจเราอยู่นั้น Sizzler คะ 3 ท่าน กับ 4 ท่าน มาตรฐานระดับ Sizzler แค่วางช้อนต่างกันหนึ่งที่ถึงขนาดแซงคิวได้เลยรึไงค่ะ
Sizzler มีระบบจัดคิวยังไงคะ มาทีหลังแต่คนมากกว่าก็ให้แซงคิวได้
เราก็คิดว่าจะได้เข้าไวเพราะทุกทีที่มาคนรอหน้าสาขานี้เยอะมาก
ตอนแรกน้องพนักงานเขาก็เรียกคิวปกติไม่มีอะไร แต่มาแปลกๆตรงที่
อยู่ๆก็มีคนที่ไม่คุ้นหน้าเดินมาถามน้องเขาแล้วได้เข้าก่อนเราเฉยเลย
ตอนนั้นไม่รู้ค่ะว่าโทรจองได้ รู้แค่ว่าจองคิวไว้ก่อนได้แล้วน้องพนักงานจะโทรบอก
แต่เพราะแปลกๆนี่แหละค่ะทำให้เราสังเกตุการเรียกคิวของน้องเขา
จนน้องเขาเรียกคิวเราชื่อเราแต่จำนวนคนผิด เราก็เลยบอกน้องแก้ จาก2เป็น3 และรอต่อ
ตอนนั้นพี่ผู้จัดการออกมาพูดว่า "ขอโทษนะคะขอเรียก 2 ท่านก่อนเพราะโต๊ะ 2 ท่านว่าง" เราก็เข้าใจว่ามันเป็นโต๊ะเฉพาะ 2 คน
เราก็รอจนน้องเรียกคิวก่อนหน้าเราค่ะ 5 ท่าน เราก็คิดว่าคิวต่อไปคงเป็นเราแล้ว เราก็เลยไปยืนแถวน้องเขาเผื่อน้องเขาเรียก
ด้วยความที่เรายืนแถวน้องเขาเลยได้ยินน้องเรียกโต๊ะต่อไป 3ท่าน 4ท่านค่ะ
3คงเป็นเรา และ4คงเป็นคิวหลังเรา
เราก็รอด้วยใจระทึกว่าเมื่อไหร่จากน้องจะเรียกเสียที
และแล้ว "คุณ xxx 4 ท่านค่ะ" ป๊าดดดดดดดดดดด เงิบ
ตอนนั้นคิดแวบแรกที่คิด Sizzler โต๊ะเฉพาะแบบ 3 คนด้วยหรอเนี้ย
จนสำนึกได้ว่าเราคงโดนแซงคิวเป็นแน่แท้ พุ่งตัวไปประจันหน้าน้องอย่างไวค่ะ
แล้วเริ่มบทสนทนาประมาณว่า
เรา : ขอโทษนะคะ yyy รออีกนานไหมคะ (พูดเพราะใช่ไหมคะ แต่อย่าดูหน้าค่ะ เหวี่ยงสุดชีวิต)
น้อง : อีกสักครู่ค่ะ
เรา : หรอค่ะ........(นิ่ง.....แล้วเหลือบไปมองตารางคิวให้แน่ใจว่า 4 ท่านนั้นหลังเราแน่ๆ)
เรา : แล้วนี่แซงคิวหรอค่ะ (เอานิ้วชี้เลยค่ะ)
น้อง : อ๋อ พอดีโต๊ะใหญ่ค่ะก็เลยเรียกก่อน (จริงค่ะ คิวหลังเรา 9 ท่านเข้าไปนานมาก ก่อน 5 ท่านคิวหน้าเราอีกค่ะ) แต่เดี๋ยวให้พี่คิวแรกเลยนะคะ (รอบที่ 1)
เรา : แล้ว 4 ท่านนี่ละคะ
น้อง : อ๋อ พอดีข้างในเรียก 4 ท่านก่อนนะคะ (ประมาณว่า พี่ที่ประสานอยู่ข้างในเรียก 4 ท่านก่อนน้องไม่เกี่ยว) แต่เดี๋ยวให้พี่คิวแรกเลยนะคะ (รอบที่ 2)
เรา : (คิดในใจ...นี้เรายังไม่ใช่คิวแรกอยู่แล้วหรอ) ค่ะ
จากนั้นน้องเขาก็รีบประสานงานอย่างรวดเร็ว "3ท่าน 3ท่าน" และหันมาพูดกันเรา "อีกสักครู่นะคะ" จนเราได้โต๊ะ 4 คนค่ะ
แต่สิ่งที่ติดอยู่ในใจเราอยู่นั้น Sizzler คะ 3 ท่าน กับ 4 ท่าน มาตรฐานระดับ Sizzler แค่วางช้อนต่างกันหนึ่งที่ถึงขนาดแซงคิวได้เลยรึไงค่ะ