สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
คือถ้าอยู่ในเวลางาน ต่อหน้าลูกค้า ก็ควรทำงานไป ไม่ใช่ทำงานไปคุยไป มันดูไม่มีมารยาท บางคนอาจจะเห็นเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เราว่ามันเป็นสิ่งที่คนทำงานบริการต้องตระหนักและใส่ใจ จะงานร้านอาหาร หรือขายอะไรก็ไม่ต่างกัน เค้าจ้างมาทำงาน ไม่ใช่มาตั้งวงเมาท์กัน แต่ดูเหมือนพนักงานบางท่าน ไม่ได้คิดแบบนี้
ส่วนภาษาที่ใช้ แล้วแต่พื้นฐานของคนค่ะ คุยกันเองจะพูดอะไรก็ตามสะดวก
ส่วนภาษาที่ใช้ แล้วแต่พื้นฐานของคนค่ะ คุยกันเองจะพูดอะไรก็ตามสะดวก
สมาชิกหมายเลข 1037294 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1297096 ถูกใจ, หวานหยด ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 704920 ถูกใจ, เมษาษีณี ถูกใจ, Zephyrous ถูกใจ, wubbzy ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1279811 ถูกใจ, ผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1324751 ถูกใจรวมถึงอีก 4 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ไปกิน sizzler แล้วได้ยินพนักงานคุยแบบนี้คุณเป็นลูกค้าจะรู้สึกยังไง ชอบกดไลค์ ใช่รักเลย T__T
เมื่อบ่ายวันนี้ เราไปกิน sizzler ที่เซนทรัลพระราม 2 หลังจากรอคิวทั้งหมด 19 ทนหิวเพราะอยากกินซี่โครงหมูบาบีคิวนุ่มๆ ขนมปังหอม กับกุ้งกรอบ และสลัดจานโต พอถึงคิว ก็เข้าไปนั่ง สั่งๆๆ ปานอดอยากมานานเนิ่น สั่งเสร็จลุกไปตักสลัด ระหว่างตัก ก็ได้ยินบทสนทนาของน้องๆพนักงานประจำบาร์สลัด ที่กำลังเติมโน่นนี่นั่น (แบบว่ายืนติดกับน้องพนักงานอะนะ)
น้อง A : เห้ย! กุปวดท้องว่ะ
น้อง B : อ้าว ปวดเมิงก็ไปขรี้สิ (เน้นว่าเสียงดังฟังชัดนะคะ)
น้อง A : เปล่า กุไม่ได้ปวดขรี้ กุเป็นเมน เมนกุเพิ่งมา มาเยอะด้วย
เรา : คีบผัก ฯลฯ คีบฟักทองต้ม ตักน้ำสลัดเทาส์ซันไอแลนด์ ราดดด โอ๊ยยย น่ากินเชียว (ปาโช๊ดดดด) กลับมานั่งที่โต๊ะ คือ ความหิวอยากจากจะลงแดงนิหายไปเลยอ่ะ
sizzler อบรมเรื่องคำพูดคำจาของพนักงาน บ้างมั้ยน่ะ มันเป็นเรื่องไม่น่าพูดเวลาให้บริการปะค่ะ เราๆเวลากินข้าวยังไม่พูดกันเลย คนในครอบครัวแท้ๆ ยังไม่เคยพูด นี่ร้านอาหาร ให้บริการ ให้บริการดุจญาติ 555 ญาติสนิทมว๊ากกกกสินะคะ
ปล. 1 บางคนที่คุยแบบนี้กันได้ก็แล้วแต่เลย นะคะ
ปล.2 มันคือมารยาทในการทานอาหารของเรา
ปล.3 บอกเล่า ไม่สวยงาม ไม่แคบ ไม่มืด ความคิดส่วนตน
ปล.4 sizzler ฝากอบรมพนักงานเรื่องคำพูดด้วยค่ะ ทุกคนไม่ได้ชอบหรือรับได้ทั้งหมดนะคะ กราบบบบเรียน
ขอบคุณที่อ่านนะคะ