[กระทู้ขอบ่นและขอความช่วยเหลือ]…True Ultra High Speed Internet ใช้แทบไม่ได้มา 9 วันแล้วครับ

…สวัสดีครับ…T_T….ผมขออนุญาตบ่นเรื่องยาวๆและขอความช่วยเหลือหรือคำแนะนำว่าผมควรจะทำอย่างไรดีกับเรื่องนี้นะครับ...ขออนุญาตใส่รายละเอียดด้วยชื่อจริงๆเพราะผมคิดว่าผมเล่าเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ไม่ได้แต่งเติมหรือใส่ร้ายทาง True…หวังว่าทาง True จะเข้าใจนะครับ..เพราะผมไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วจริงๆ..ผมโทรเข้า Call Center ไปเป็นสิบๆรอบก็ไม่มีใครช่วยอะไรผมได้เลย...ผมขอโทษไว้ล่วงหน้าด้วยครับ….T_T
….เดิมผมเองใช้ Internet แบบ ADSL ที่บ้านมาหลายปีก็ใช้ของ True มาตลอดตั้งแต่อยู่บ้านเก่าจนย้ายบ้านมาใหม่เมื่อเกือบห้าปีก่อนก็ยังใช้อยู่เพราะเท่าที่ทราบในหมู่บ้านของผม ใช้ของ True ได้เพียงเจ้าเดียว…พอย้ายบ้านมานอกจากจะใช้ Internet แล้ว...ผมยังใช้ True Vision package True Knowledge ด้วยเพราะอยากให้คุณแม่ที่เกษียณแล้วอยู่บ้านดูทีวีชัดๆ...ผมเป็นคนจ่ายเงินทั้ง Internet และ TV มาตลอดหลายๆปีที่ผ่านมา....โดยคุณภาพก็โอเคนะครับ...ทีวีก็ดูได้ แต่พอฝนตกก็ล่มตามสภาพเพราะติดจานอยู่บนหลังคาบ้าน อันนั้นก็รับได้ครับ...ส่วน Internet ก็มีหลุดๆบ้างแต่ไม่บ่อย..ต้องปิดเปิดเราท์เตอร์บ้างสักอาทิตย์ละรอบเวลาเกิดปัญหา...แต่ก็ดีเกือบตลอด แทบไม่เคยต้องโทรเข้า Call Center เลย…

…สามอาทิตย์ก่อนมีเจ้าหน้าที่ของ True มาแจกใบปลิวในหมู่บ้าน...โปรโมทแพ็คเกจ Ultra High Speed Internet ร่วมกับ True Vision ผ่านทางสายเคเบิล..ราคารวมแพคเกจถูกกว่าที่ผมจ่ายแยกทุกเดือนอยู่ประมาณสี่ร้อยบาท และถ้าตัดค่าเบอร์โทรศัพท์ของ ADSL ที่ไม่เคยได้ใช้ออกเดือนละ 100 บาท..ผมจะประหยัดลงได้เดือนละ 500 บาท...แถมทีวีที่ล่มๆบ่อยๆเวลาฝนตกช่วงนี้ก็จะดูได้สบายๆ...นั่งคิดแล้วก็เลยตัดสินในเปลี่ยนแพคเกจมาเป็นแบบรวมครับ...มีเจ้าหน้าที่ True มาตั้งเตนท์รับสมัครในหมู่บ้านเลยก็ค่อนข้างสะดวก...ลำบากนิดนึงก็ตอนไปยกเลิกบริการเดิม...ผมต้องไปเอง...เลยลางานวันธรรมดาช่วงบ่ายวันนึงไปจัดการ เพราะรู้ว่าถ้าไปวันหยุดคงจะนานมาก..เพราะมีประสบการณ์เวลาไปจ่ายค่าบริการแต่ละเดือนว่ารอนานมาก..ก็โชคดีครับไปช่วงวันธรรมดา ใช้เวลารอประมาณสิบนาทีก็ได้เรีบกคิวและจัดการยกเลิกทุกอย่างเรียบร้อย..

28 กันยายน....เจ้าหน้าที่ True ก็มาเดินสายเคเบิลตามนัดหมาย..ทีวีและ Internet ก็ใช้ได้ดีเลยหละครับ…ผมได้แจ้งยกเลิกบริการเก่าทั้งหมดวันนี้เลยเพราะคิดว่าระบบนี้ไม่น่ามีปัญหาอะไร...แต่ผมคิดผิดครับ…ทีวีไม่เคยมีปัญหาเลย..แต่ Internet ไม่ใช่ครับ…T_T

28-29 กันยายนเป็นสองวันแรกและเป็นวันเสาร์อาทิตย์ที่เริ่มใช้งาน...Internet เริ่มมีอาการแปลกๆ...อยู่ๆสัญญาณที่ Router ก็ดับและหายไปเองบางช่วง...ก็ต้องปิดเปิดใหม่วันละครั้ง.....ตอนนั้นก็ไม่คิดอะไรมากเพราะปกติระบบเก่าก็ต้องทำแบบนี้บ้างก็แก้ปัญหาได้ดี...สองวันนี้ผมยุ่งๆเลยไม่ได้ใช้เป็นเรื่องเป็นราว เพราะคิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร...

30 กันยายน - 4 ตุลาคม...หัาวันธรรมดา..ปกติผมเองไม่ค่อยได้ใช้วันธรรมดานักเพราะงานยุ่ง กลับมาบ้านก็นอน...มีน้องสาวผมเขาทำงานและต้องส่งงานเป็น File ผ่านทาง Internet ก็บอกผมว่ามันดูแปลกๆ.สัญญาณช่วงกลางคืนเริ่มหายไป...บางช่วงใช้งานไม่ได้...ผมก็บอกน้องผมว่าลองปิดเปิดดู...ก็พอใช้ได้ดีขึ้นแต่ไม่เร็วมากนัก..สรุปในช่วงห้าวันนี้ต้องปิดเปิดมันทุกวัน..ก็พอทนใช้ไปได้ครับ...เพราะน้องผมยังทำงานและรับส่งงานได้อยู่…

5 ตุลาคม..วันแรกที่ผมได้เริ่มใช้จริงๆจังๆเพราะเพิ่งได้หยุดสักวัน...ช่วงเช้าๆก็ใช้ได้นะครับ..แต่พอสายๆเริ่มใช้ไม่ได้...ผมลองดูที่ Router ก็พบว่าไฟสัญญาณติดครบทุกดวง...ปกติเวลามีปัญหาช่วงสี่ห้าวันแรก ไฟดวงสุดท้ายที่เป็ญสัญญาณ Online มักจะหายไปเอง...ปิดเปิดแล้วหาย...แต่คราวนี้ไฟติดครบ...แต่ใช้ไม่ได้....ผมเลยลองปิดเปิดและนั่งดูอยู่สองสามรอบ..ก็พบว่ามันก็ติดครบแต่ใช้อะไรไม่ได้จริงๆ....เลยโทรเข้า Call Center ช่วงน่าจะประมาณ 11 โมง...เจ้าหน้าที่ที่รับสายบอกผมว่าจะลองเช็คและกระตุ้นสัญญาณให้...สักพักเขาก็บอกว่าสัญญาณมีปัญหาเหมือนมีการรบกวนทำให้ใช้ไม่ได้...บอกว่าจะแจ้งทีมช่างเข้าไปเช็คและแก้ปัญหาให้ภายใน 24 ชั่วโมง...หลังจากเขากระตุ้นสัญญาณให้ก็ใช้ได้สักพักก็มีปัญหาแบบเดิมอีก...ก็ไม่เป็นไรครับ..รอทางช่างติดต่อเข้ามา....ประมาณห้าโมงเย็นก็มีเจ้าหน้าที่โทรเข้ามา..บอกจะเข้ามาดูให้วันรุ่งขึ้นคือวันอาทิตย์ 6 ตุลาคม ผมสะดวกช่วงไหน...พอดีสัปดาห์นั้นผมทำงานวันอาทิตย์..เลยบอกว่าขอเช้าๆได้ไหมผมต้องทำงาน...เขาบอกว่าคิวว่าง 11 โมง...ผมเลยตกลงครับ....ก็เพราะไม่อยากเลือนไปวันอื่นหรือเวลาอื่นเพราะน้องสาวผมต้องใช้งานเกือบทุกวัน

6 ตุลาคม...ผมรีบตื่นเช้าเข้าไปที่ทำงาน..ไปจัดการงานเท่าที่ได้...บอกที่ทำงานว่าเดี๋ยวตอนบ่ายจะกลับมาเพราะคงใช้เวลาแก้ไขไม่นานแล้วรีบกลับบ้านมาประมาณ 11 โมง...นั่งรอไป...ไม่มีใครติดต่อมา..ไม่มีใครเข้ามาตามที่นัดหมาย...บ่ายโมงผมโทรเข้า Call Center และสอบถามเรื่องนี้บอกเขาว่าไม่มีใครมา...เขาก็บอกว่าจะรีบติดต่อให้เพราะช่างแจ้งนัดไว้ในระบบแต่ไม่ได้แจ้งเลื่อนอะไร...ผมก็รอต่อ....โทรไปบอกที่ทำงานว่าคงไม่ไปแล้ววันนี้เผื่อช่างเข้ามาได้ตอนบ่าย...กลายเป็นว่าวันนี้ผมเสียงานไปแล้วหนึ่งวัน….บ่ายสาม...ไม่มีใครติดต่อมา...ผมโทรเข้า Call Center อีก....ก็บอกแบบเดิมว่าจะแจ้งช่างให้...ก็รอต่อไปอีก....ประมาณห้าโมงเย็นมีเจ้าหน้าที่โทรมา...ฟังจากเสียงน่าจะเป็นคนเดิมที่โทรมานัดผมเมื่อวาน..สอบถามอาการ internet…ผมก็บอกว่า.ยังใช้ได้บ้างไม่ได้บ้างเหมือนเดิม...และสุดท้ายก็บอกผมว่า....ช่างเข้าไปไม่ได้...สะดวกวันจันทร์ไหม?....ยอมรับครับว่าตอนนั้นโกรธมาก..ผมสวนกลับไปเลยว่า...คุณนัดผม 11 โมง...จะเลื่อนทำไมไม่โทรมาก่อน...ถึงเวลานัดไม่มีคนมา....ผมต้องโทรไปตามทาง Call Center อยู่หลายครั้ง....ผมลางานผมเสียงานมาเปล่าๆแบบนี้ คุณจะมาเลื่อนผมแบบนี้ไม่ได้..วันจันทร์ผมก็ทำงานผมลามานั่งรอแบบนี้ไม่ได้..ผมไม่โอเค...ทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าเดี๋ยวขอคุยกับช่างก่อนแล้วจะติดต่อกลับไป....ผมรออีกชั่วโมงก็ไม่มีใครโทรมา...ผมเลยโทรเข้า Call Center อีก...แจ้งเรื่องกับเขา...เขาก็ช่วยอะไรผมไม่ได้นอกจากบอกว่าจะแจ้งช่างให้..ดูๆแล้ววันนั้นคงไม่มีคนเข้ามา....ผมเลยไปศูนย์บริการ True ที่แถวๆบ้านผมที่ผมไปจ่ายค่าบริการทุกเดือน...เลยไปขอความช่วงเหลือที่นั้น....มีเจ้าหน้าที่มารับเรื่องคนนึงแนะนำตัวว่าเป็นหัวหน้าศูนย์นี้....ผมก็เล่าเรื่องให้เขาฟัง…เขาบอกว่าปกติไม่ควรทำแบบนี้ควรแก้ปัญหาให้ลูกค้าภายใน 24 ชัวโมง...ผมว่าตอนนี้มันเกินแล้วหละ…T_T...เขาก็เช็คในระบบว่าผมโทรมาหลายรอบ...มีนัดหมายช่างก็ไม่เข้ามา....ผมขอให้เขาช่วยตามช่างเข้ามาให้ด้วยเพราะจำเป็นต้องใช้งานและวันอื่นๆผมไม่ว่าง...เขาก็ติดต่อให้....สุดท้ายเขาก็แจ้งผมว่า...ช่างเข้าไปไม่ได้จริงๆ...ขอเป็นวันจันทร์เวลาที่ผมสะดวกได้ไหม...ตอนนั้นผมเซ็งมากแล้วแต่ก็คงทำอะไรไม่ได้..ก็บอกเขาว่าขอนัดเวลาห้าโมงครึ่งตอนเย็นวันจันทร์หละกัน....ผมเลิกงานสี่โมง...รถติดกว่าจะถึงบ้านน่าจะห้าโมงหรือกว่าๆ....เขาก็นัดให้และใจดีให้เบอร์เขามาด้วย...บอกว่าถ้าพรุ่งนี้ตามเวลาช่างไม่เข้าไปให้โทรหาเขา เขาจะตามให้อีกรอบ...ก็ขอขอบคุณพี่หัวหน้าศูนย์บริการ True ที่ช่วยเหลือผมด้วยนะครับ…หัวเราะ

.......สรุปแล้วเสาร์อาทิตย์สองวันนั้นผมใช้ Internet แทบไม่ได้เลย....สัญญาณไฟติดครบแต่ทำอะไรแทบไม่ได้ FB, Line ยังใช้ไม่ได้เลยครับ..จะใช้ต้องเปิด EDGE เล่นเอง(แถวบ้านผม 3G แทบจะไม่มีครับ)…..น้องสาวผมอนาถากว่าต้องเปิดโทรศัพท์ให้กระจายสัญญาณ 3G ตอนที่จับสัญญาณได้เพื่อให้คอมเครื่องใหญ่สามารถส่งรับ File จะได้ทำงานได้.....T_T

7 ตุลาคม.....ผมกลับมาถึงบ้านห้าโมงเย็น ระหว่างทางกลับบ้านมีช่างโทรเข้ามาจะเข้ามาดูให้...ผมเริ่มมีความหวังว่าช่างมาแล้วน่าจะช่วยอะไรได้บ้าง....ปรากฎว่า..ผมกลับมาบ้าน..Internet ใช้งานได้ปกติ...ความเร็วสูงมาก...ใช้งานได้ทุกอย่าง...ผมก็แปลกใจว่าทำไม..แต่ก็ไม่คิดมากเพราะใช้ได้ก็ดีแล้ว..ช่างเข้ามาตอนหกโมงเย็น..ก็มาเช็คโน่นนี่ให้..ก็บอกว่าใช้ได้ตามปกตินะ….ผมเล่าอาการช่วงวันหยุดให้ฟัง....เขาก็ได้ปรับตั้งค่าของ Router บางส่วนให้..และก็ลอง Test รอบๆบ้านดู..ก็พบว่ามันปกติดี....ปกติจริงๆครับ...ผมเองก็ลองเช็คค่าความเร็ว..ลองโหลด File ขนาดใหญ่ๆหลายๆ GB ก็โหลดได้เร็วตามที่ควรจะได้....ตอนนั้นผมก็โอเคนะ....คิดว่าน่าจะหายแล้ว….แต่ผม..ก็ยังคิดผิดอยู่….T_T

8 ตุลาคม…ผมกลับมาบ้านช่วงค่ำๆ....ปรากฎว่าอาการแบบเดิมกลับมาอีก...คือไฟสัญญาณติดครบแต่ใช้อะไรไม่ได้...ผมก็ลอง test speed ดู D/Lได้ประมาณ 0.5 mb/s ในขณะที่ U/L ได้ 1 mb/s..T_T….เลยโทรเข้า Call Center อีก....เขาก็กระตุ้นสัญญาณให้อีก....หลังกระตุ้นสัญญาณ... D/L ได้ 0.03 mb/s….ประมาณว่าพังสนิท....แย่กว่าเดิม....เดิมก็ใช้ไม่ได้แล้ว....สรุปคือเขาแก้อะไรให้ผมไม่ได้....ก็บอกว่าจะแจ้งทีมช่างให้ใหม่...จะมีช่างติดต่อเข้าไปภายใน 24 ชั่วโมง...เฮ้อออออ...รอกันต่อไปครับ

9 ตุลาคม...ผมลองเช็ค Speed ก่อนออกไปทำงาน...ผมจะเขียนเฉพาะ D/L นะครับ...เพราะ U/L มันได้ประมาณ 1 ตามปกติของมันตลอด...มีปัญหาที่ D/L อย่างเดียว....เช้านั้นก็ได้แค่ 0.8 mb/s….ก็ไปทำงาน...กลับมาตอนเย็น...ยังไม่มีใครโทรหาผม..ลอง test speed ได้แค่ 0.8 mb/s แบบเดิม...ผมลองปิดเปิด router ใหม่..ลองสักพัก...คราวนี้ Test ได้ 10 mb/s เลย....ได้เห็นตัวเลขนี้เป็นครั้งแรก..ใช้ได้ปกติดีหมด..แต่ก็แค่ชั่วคราวแบบเดิม..หลังจากใช้ได้สักชั่วโมง....ปัญหาแบบเดิมที่ไฟติดครบแต่ใช้ไม่ได้ก็ตามมาอีก….

9-10 ตุลาคม...สองวันนี้ไม่มีอะไรที่ต่างกัน....ช่วงที่ใช้ได้จะเร็วมาก...แต่เป็นช่วงสั้นๆประมาณครึ่งชั่วโมงหรือชั่วโมงนึง..แล้วก็พังอีก....ต้องโทรเข้า Call Center ทุกวัน..และเขาก็จะกระตุ้นสัญญาณให้ผมทุกครั้ง....และรับปากว่าจะแจ้งทีมช่างให้....เพราะวันนึงก็แล้ว..สองวันก็แล้ว..ไม่มีใครโทรมาหาผม โทรมานัดหมายใดๆว่าจะเข้ามาดูมาซ่อมอะไรให้เลย....ผมกับน้องสาวผมก็ทนทุรังใช้กันไป...บางช่วงจังหวะดีๆเกิดจับสัญญาณ ICT Free Wifi ของ True ได้บ้างก็ใช้ทดแทนได้...แต่ได้สามสิบนาทีต่อวันเท่านั้น….ตลกดีครับ...ติด Ultra High Speed Internet…แต่ต้องมาใช้ของฟรีที่ช้ามากๆ...แต่ก็ดีกว่าไม่มีใช้เลยนะครับ….T_T

11 ตุลาคม....ก็แบบเดิมครับ...ไม่มีใครโทรมา....น้องสาวผมเหลืออดเลยโทรไป Call Center เองเพราะวันนี้เธอหยุดอยู่บ้านจำเป็นต้องทำงานและใช้ Internet…ทาง Call Center แจ้งว่าในระบบมีนัดหมายจะมีช่างเข้าไปดูภายในห้าโมงเย็นวันนี้....โทรนัดเมื่อไหร่ผมไม่ทราบเลย...ไม่เคยมีคนโทรมา?...วันนั้นผมไม่ว่างแต่น้องผมอยู่บ้านก็ดูแทนได้....น้องผมโทรมาเล่าให้ฟัง...ผมเลยโทรไปถาม Call Center....ตอนนั้นสี่โมงเย็นกว่าๆแล้วผมยังกลับไม่ถึงบ้าน...Call Center บอกว่าในระบบแจ้งว่าจะมีคนเข้าไปดูภายในห้าโมงเย็น..ให้ผมรอต่อไปก่อนเพราะยังไม่ถึงเวลา....โอเคผมก็รอ..ห้าโมงเย็นผมมาถึงบ้านพอดี...มีคนโทรมา..บอกว่าเข้ามาไม่ได้....T_T…คุณนัดผมเมื่อไหร่เนี่ย?...เขาบอกจะส่งช่างเข้าไปให้พรุ่งนี้แต่เช้าคิวแรกเลย....ผมไม่ได้ว่าอะไรเจ้าหน้าที่คนนี้เลยครับ....ตอนนั้นผมสิ้นหวังสุดๆแล้วหละ...แทบจะขอร้องเลยนะครับว่า จอให้ตรงเวลานะครับ....และขอให้แก้ปัญหาให้ผมด้วย...ตั้งแต่มีปัญหามาจะอาทิตย์นึงแล้ว...ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง....แบบนี้ผมไม่ไหวนะครับ....เขาก็รับปากว่าจะมีคนเข้ามาแน่นอน….T_T

...ต่อความเห็นที่หนึ่งนะครับ...ขออภัยยาวเกิน...T_T
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่